11:03, 24/03/2020

Các đội tuyển thể thao: Chủ động duy trì tập luyện

Hiện tất cả các giải đấu nằm trong hệ thống quốc gia đều đã hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức. Để giữ phong độ cho vận động viên, cầu thủ, các đội tuyển thể thao tỉnh vẫn chủ động duy trì việc tập luyện.

Hiện tất cả các giải đấu nằm trong hệ thống quốc gia đều đã hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức. Để giữ phong độ cho vận động viên (VĐV), cầu thủ, các đội tuyển thể thao tỉnh vẫn chủ động duy trì việc tập luyện.


Đầu tháng 3, sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ tại giải tập huấn Cup Hoa Lư, theo kế hoạch đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa sẽ tiếp tục di chuyển đến Hà Tĩnh đóng quân để chuẩn bị cho các trận đấu vòng 1 giải vô địch quốc gia. Thế nhưng, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp hơn ở các địa phương trong cả nước, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam có thông báo tạm hoãn vòng 1 cho đến hết tháng 4. Đội bóng phố biển đành phải trở về Nha Trang.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vẫn duy trì  tập luyện chờ ngày thi đấu trở lại.

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vẫn duy trì tập luyện chờ ngày thi đấu trở lại.


Ông Thái Quang Lai - Huấn luyện viên trưởng đội bóng cho hay: “Hiện đội bóng vẫn duy trì việc tập luyện cho các VĐV. Ngay khi có thông báo của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương trong việc phòng, chống dịch bệnh, ban lãnh đạo đội bóng đã quán triệt cho các VĐV các biện pháp phòng, tránh và mọi người đều có ý thức rất cao trong việc tự bảo vệ mình”. Theo ông Lai, mặc dù đang trong thời gian giải tạm hoãn và cũng chưa xác định được ngày trở lại song không có VĐV nào có ý muốn nghỉ tập hay xin về quê thăm nhà, thay vào đó tất cả chủ động ở lại trung tâm. Hàng ngày, ngoài giờ tập, ban lãnh đạo đội bóng thường xuyên nhắc nhở các VĐV tránh đi ra ngoài, gặp gỡ hay tiếp xúc với nhiều người để hạn chế khả năng lây nhiễm dịch bệnh.


Tương tự, để duy trì phong độ cũng như cảm giác bóng cho các cầu thủ, Ban huấn luyện đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam buộc phải tiến hành cho đội bóng “tập chay”. Theo Huấn luyện viên Võ Đình Tân, trong tình hình dịch bệnh, các đội bóng đều gặp khó khăn chung. Đến giờ, VFF hay Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn chưa thể xác định ngày khởi tranh giải hạng Nhất (V.League2), thế nhưng không vì vậy mà đội bóng thụ động ngồi chờ. Hiện nay, nhiệm vụ quan trọng của đội bóng và các cầu thủ là vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh vừa duy trì tập luyện với tâm lý sẵn sàng khi giải đấu trở lại. Bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc phụ trách đào tạo Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho hay, ngay khi có chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và ngành Thể thao, trung tâm đã quán triệt các đội tuyển thể thao tỉnh chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh. Hiện tại, các đội vẫn duy trì tập luyện tại trung tâm, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, tránh dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, vệ sinh phòng tập, phòng sinh hoạt cũng như hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết. Dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến các mặt đời sống xã hội, trong đó có ngành Thể thao cả nước nói chung, của tỉnh nói riêng. Tuy so với trước đây, thu nhập của các VĐV, đội tuyển giảm sút do hàng loạt giải đấu từ các cấp độ đội tuyển, trẻ tạm hoãn hoặc lùi lịch nhưng các chế độ, chính sách cho VĐV đều được đảm bảo ổn định.


Được biết, để đảm bảo an toàn cho các VĐV, đội tuyển, Sở Văn hóa và Thể thao đã có chỉ đạo yêu cầu các đội tuyển vừa chủ động phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, vừa tiếp tục duy trì công tác huấn luyện, tập luyện của VĐV theo giáo án đã được điều chỉnh cho phù hợp với sự thay đổi thời gian, qua đó đảm bảo được phong độ tốt nhất của các VĐV tại các giải quốc gia, quốc tế khi các giải được thi đấu trở lại.


An Nhiên