11:02, 25/02/2020

Sanest Khánh Hòa: Tăng cường cho mùa giải mới

Cách đây ít ngày, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức bốc thăm chia bảng vòng 1 giải vô địch quốc gia và Cup Hoa Lư 2020. Theo đó, đội bóng Sanest Khánh Hòa nằm ở bảng B thi đấu tại Hà Tĩnh thay vì ở Vĩnh Phúc như kế hoạch ban đầu.

Cách đây ít ngày, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức bốc thăm chia bảng vòng 1 giải vô địch quốc gia và Cup Hoa Lư 2020. Theo đó, đội bóng Sanest Khánh Hòa nằm ở bảng B thi đấu tại Hà Tĩnh thay vì ở Vĩnh Phúc như kế hoạch ban đầu.

 

Năm trước, sau khi kết thúc giải vô địch quốc gia, hai địa phương Vĩnh Phúc và Bắc Ninh đăng ký đăng cai các trận đấu vòng 1 mùa giải 2020. Tuy vậy, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Vĩnh Phúc là địa phương đang có một số trường hợp nghi nhiễm bệnh, nên Liên đoàn Bóng chuyền đã chuyển địa điểm thi đấu từ Vĩnh Phúc sang Hà Tĩnh. Theo bốc thăm, vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay sẽ có 20 đội gồm 10 nam, 10 nữ được chia làm 2 bảng A và B. Trong đó, các đội bảng B thi đấu tại Hà Tĩnh gồm nam: Sanest Khánh Hòa, Vật liệu xây dựng Bình Dương, Long An, Biên Phòng và chủ nhà Hà Tĩnh; nữ VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công Thương, Than Quảng Ninh, Đức Giang Hà Nội, Tiến Nông Thanh Hóa. Mặc dù các đội bóng đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và ấn định thời gian dự kiến khai mạc vào tháng 4, song theo ban tổ chức giải, lịch thi đấu cụ thể của các đội vẫn chưa xác định bởi còn phải xem xét diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19. Như vậy, nhiều khả năng giải Cup Hùng Vương năm nay (thường được tổ chức vào dịp giỗ tổ Hùng Vương mùng 10-3 của 4 đội đạt thành tích xuất sắc nhất nội dung nam, nữ vòng 1) nhiều khả năng sẽ lùi lại hoặc thậm chí hoãn vô thời hạn. Còn Cup Hoa Lư dự kiến vẫn được khởi tranh vào cuối tháng 3 tới, với sự góp mặt của 6 đội nam gồm: chủ nhà Tràng An Ninh Bình, Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, Hà Nội, Thể Công và Hà Tĩnh.

 
Đội bóng Sanest Khánh Hòa (trái) trong một trận đấu  ở mùa giải năm trước.

Đội bóng Sanest Khánh Hòa (trái) trong một trận đấu ở mùa giải năm trước.

 

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực đời sống và hoạt động thể thao cũng không phải là ngoại lệ. Tuy vậy, để sẵn sàng cho mùa giải mới, các đội bóng chuyền chuyên nghiệp vẫn tích cực tập luyện chuẩn bị lực lượng chờ ngày giải đấu khởi tranh trở lại. Đối với đội bóng phố biển Sanest Khánh Hòa, theo Huấn luyện viên trưởng Thái Quang Lai, để chuẩn bị cho mùa giải, năm nay đội bóng được bổ sung 1 phụ công chất lượng là Phạm Thái Hưng theo bản hợp đồng cho mượn với Trung tâm Thể dục thể thao Đà Nẵng. Sở hữu chiều cao 1,98m và là phụ công không thể thiếu trong màu áo tuyển quốc gia, Phạm Thái Hưng hứa hẹn sẽ là tay đập được chờ đợi trọng lối chơi chiến thuật đánh nhanh mà Huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia Thái Quang Lai đang xây dựng cho đội bóng phố biển. Ở mùa giải năm trước, đội bóng Sanest Khánh Hòa đã đạt được chuỗi thành tích đáng khích lệ khi đạt huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc, vô địch Cup Hùng Vương và 11 trận bất bại ở cả 2 vòng giải vô địch quốc gia, trước khi để thua TP. Hồ Chí Minh trong trận chung kết để giành vị trí á quân. Việc đội bóng phố biển đưa Phạm Thái Hưng về để trở thành đồng đội của Từ Thanh Thuận và Ngô Văn Kiều cho thấy, thầy trò Huấn luyện viên Thái Quang Lai đang đặt quyết tâm rất cao ở mùa giải năm nay. Người hâm mộ phố biển cũng kỳ vọng, với một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội bóng Sanest Khánh Hòa sẽ có khởi đầu thuận lợi.


An Nhiên