09:09, 19/09/2019

Vòng 24 V.League 1: Căng thẳng nhóm cuối

Vòng 24 V.League 1, cuộc chiến trụ hạng giữa các đội Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN), Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được dự đoán sẽ rất căng thẳng.

Vòng 24 V.League 1, cuộc chiến trụ hạng giữa các đội Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN), Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được dự đoán sẽ rất căng thẳng.

 

Tâm điểm các trận đấu vòng 24 V.League 1 diễn ra vào cuối tuần này đều hướng về các cuộc đối đầu giữa HAGL gặp Hải Phòng (trên sân Pleiku); SHB Đà Nẵng gặp Thanh Hóa (sân Hòa Xuân); S.KH-BVN gặp Dược Nam Hà Nam Định (sân 19-8 Nha Trang). Với HAGL, mặc dù thất bại trên sân Thống Nhất ở vòng 23 trước đội bóng Sài Gòn, song ông thầy người Hàn Quốc Lee Tae Hoon lại tỏ ra rất tự tin trước khả năng trụ hạng của các học trò. Hiện tại, HAGL đang có 26 điểm, xếp vị trí 12 và chỉ hơn đội xếp trên là Thanh Hóa 1 điểm. Muốn trụ hạng, HAGL cần ít nhất 5 điểm, tương đương với 1 trận thắng, 2 hòa. Tuy vậy, điều này không hề dễ bởi những đối thủ mà HAGL đụng độ ở các vòng đấu cuối như: Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh hay S.KH-BVN cũng không chắc chấp nhận buông. Có lẽ, những lợi thế như: được chơi 2/3 trận trên sân nhà, có kết quả đối đầu hơn 2 đội xếp dưới chính là những lý do để ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra tự tin. Nhưng, trước mắt, HAGL buộc phải vượt qua Hải Phòng ở trận đấu vòng 24.

 
Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam  với niềm tin sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam với niềm tin sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 

Đội bóng Thanh Hóa đang được giới chuyên môn đánh giá là đội sẽ phải đá suất play-off với Câu lạc bộ Phố Hiến, á quân giải hạng Nhì. Thanh Hóa không chỉ rơi vào khủng hoảng vì vấn đề nội bộ mà những thất bại liên tiếp của họ cũng đã khiến niềm tin của các nhà tài trợ, người hâm mộ vơi dần. Thanh Hóa đang gặp khó khăn ở những vòng đấu cuối với huấn luyện viên tạm quyền và thay đổi cả giám đốc kỹ thuật (sau vòng 23). Điều đó cho thấy đội bóng xứ Thanh đang cố vật lộn với hy vọng vượt qua khó khăn, trụ hạng để có thể tiếp tục mời gọi nhà tài trợ. Ở những vòng đấu cuối, Thanh Hóa gặp bất lợi hơn nhiều do có đến 2 trận đấu trên sân khách trước SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương; trận còn lại trên sân nhà vòng 25, đối thủ mà Thanh Hóa gặp là Viettel cũng không hề dễ chơi.


Cơ hội để S.KH-BVN trụ hạng không hẳn đã hết nếu đội giành cả 3 trận thắng ở các vòng đấu cuối, trong lúc các đối thủ xếp trên là HAGL và Thanh Hóa đều thất bại. Nhưng đó là trên lý thuyết, còn thực tế thì không dễ. Bởi chỉ cần S.KH-BVN sẩy chân hay thậm chí có kết quả hòa 1 trong 3 trận đấu, Thanh Hóa và HAGL có được 1 trận thắng thì đội bóng phố biển sẽ không còn khả năng bám đuổi. Sau trận hòa đáng tiếc 1-1 trên sân Lạch Tray của đội bóng Hải Phòng ở vòng 23, cuối tuần này, S.KH-BVN sẽ trở về sân nhà 19-8 Nha Trang để tiếp đội khách Dược Nam Hà Nam Định. Đây là trận đấu cực kỳ khó khăn mà các cầu thủ S.KH-BVN bằng mọi giá phải giành chiến thắng. So với Dược Nam Hà Nam Định, S.KH-BVN có nhiều lý do hơn để giành chiến thắng như: Quyết tâm trụ hạng, chơi trên sân nhà và thắng ở lượt đi. Hy vọng, với những lý do ấy, các cầu thủ S.KH-BVN sẽ biết cách vượt qua đối thủ để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.


AN NHIÊN