10:09, 17/09/2019

VFF và VPF đổi lịch thi đấu V.League 2019 vì ĐT Việt Nam

Để đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình, VFF và VPF đã quyết định dời lịch thi đấu tại vòng 25 V.League 2019.
 

Để đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình, VFF và VPF đã quyết định dời lịch thi đấu tại vòng 25 V.League 2019.
 
Theo lịch thi đấu vòng 25 V.League 2019 đã được công bố, các trận đấu ở vòng này sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 17h00 ngày 6/10. Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tập trung cho trận đấu với Malaysia ở lượt trận thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 7/10. Như vậy, đoàn quân HLV Park Hang Seo chỉ có quãng thời gian 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 10-10.

 

ĐT Việt Nam được tạo điều kiện để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia.
ĐT Việt Nam được tạo điều kiện để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia.
 
Cùng với đó, thời gian này các cầu thủ của Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách tới CHDCND Triều Tiên để đụng độ với April 24 ở chung kết lượt đi liên khu vực ở AFC Cup vào ngày 2/10. Phải đến ngày 5/10, đội bóng thủ đô mới về đến Hà Nội, và một ngày sau đó 6/10, Quang Hải cùng các đồng đội phải tiếp tục cày ải cho trận gặp Quảng Nam là không hề ổn. Do đó, với lịch thi đấu này, nhiều cầu thủ của CLB Hà Nội (và xa hơn là đội tuyển quốc gia) sẽ bị quá tải. Họ sẽ không đảm bảo được thể lực cần thiết để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia.
 
Vì vậy, nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình, VFF và VPF đã quyết định lùi lịch thi đấu ở V-League. Trao đổi với báo chí trong nước, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: “Sau buổi họp chiều 16/9, VPF đang cân nhắc tính toán khả năng dời lịch thi đấu. Trước mắt, CLB Hà Nội là vấn đề của VPF khi họ có 2 trận đấu trên sân nhà (vào ngày 25/9) và trên sân khách (vào ngày 2/10) với CLB của CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ chung kết liên lục địa AFC Cup 2019. Hà Nội sau trận đấu ngày 2/10 thì họ thông báo phải ở lại Triều Tiên đến ngày 5/10 mới về lại Việt Nam được. Như thế, đội bóng Thủ đô chỉ có thời gian nghỉ ngơi 24 tiếng để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở vòng 25 diễn ra ngày 6/10. Bắt họ đá như thế là không ổn”.
 
Nếu tập trung ngay sau vòng 24 V.League, đội tuyển Việt Nam sẽ có 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia. Đây là thời gian đủ dài để đội bóng có thể hồi phục thể lực cũng như tập luyện trước thềm trận đấu quan trọng.
 
Theo thethaovietnam.vn