10:09, 22/09/2019

3 điểm cho những nỗ lực "chủ nhà"

Thủ thành Tuấn Mạnh đã có một ngày thi đấu xuất thần khiến các chân sút đội khách Dược Nam Hà Nam Định phải nản lòng, trong khi đó đoàn quân HLV Võ Đình Tân với một sự quyết tâm cao đã có được 3 bàn thắng mang về 3 điểm quý giá vòng 24.

Thủ thành Tuấn Mạnh đã có một ngày thi đấu xuất thần khiến các chân sút đội khách Dược Nam Hà Nam Định (DNH.NĐ) phải nản lòng, trong khi đó đoàn quân HLV Võ Đình Tân với một sự quyết tâm cao đã có được 3 bàn thắng mang về 3 điểm quý giá vòng 24. Một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ chủ nhà Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam.

 

Các cầu thủ thi 2 đội thi đấu quyết liệt trên sân
Các cầu thủ 2 đội thi đấu quyết liệt trên sân
 
 
Nếu tận dung tốt hơn các cơ hội mười mươi của mình, có lẽ các chân sút đội chủ nhà S.KH-BVN đã có thể ghi đến 5 bàn thắng vào lưới thủ thành đội khách DNH.NĐ trong cuộc đối đầu vòng 24 (diễn ra vào ngày 21-9 trên sân vận động 19-8 Nha Trang). Thế nhưng, trong một ngày mưa lạnh đối lập với sức nóng hừng hực từ các cầu thủ 2 đội cũng như hàng nghìn khán giả trên sân cổ vũ cho các đội bóng trong cuộc chiến kiếm điểm nuôi hy vọng trụ hạng, trận đấu khép lại với 3 bàn thắng mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà S.KH-BVN như vậy là một kết quả tuyệt vời. Với 24 điểm có được sau 24 vòng đấu, S.KH-BVN chỉ còn kém đội xếp trên Thanh Hóa 1 điểm và đoàn quân HLV Võ Đình Tân vẫn còn 2 trận đấu nữa để nuôi hy vọng trụ hạng. 

 

Tình huống dẫn đến quả phạt penalty của đội Dược Nam Hà Nam Định.
Tình huống dẫn đến quả phạt penalty của đội Dược Nam Hà Nam Định.
 
 
Sau trận đấu với DNH.NĐ kết thúc, nhiều khán giả trên sân Nha Trang đã phải thốt lên “Nếu các trận trước, cầu thủ chủ nhà S.KH-BVN đều chơi hay như trận này thì… giờ đây đỡ phải lo”. Song chính áp lực vòng 24 từ kết quả trận đấu của các đối thủ xếp trên như: Viettel, Hoàng Anh Gia Lai có được trận thắng tạo sự bất lợi trong cuộc chiến trụ hạng đã thôi thúc các chân sút S.KH-BVN phải chơi quyết tâm cao hơn. Bởi ai cũng hiểu rõ, cuộc chiến vòng 24 này đối với cả 2 đội bóng chủ nhà S.KH-BVN và khách DNH.NĐ đều mang tính chất “sống còn”.
 

 

Niềm vui ghi bàn thắng của cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương
Niềm vui ghi bàn thắng của cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương

 

Trở lại với những diễn biến chính trận đấu, phần lớn thời gian hiệp 1 là cuộc tranh chấp khá quyết liệt của 2 đội ở khu vực giữa sân. Và mặc dù cả chủ nhà và khách đều tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của đối phương, nhưng do trời mưa mặt sân trơn, bóng ướt nên hầu hết các chân sút đều gặp trở ngại trong những tình huống quyết định. Tuy vậy, ở phút cuối cùng hiệp 1, từ một tình huống tấn công không quá sắc xảo cầu thủ nhập tịch đội chủ nhà S.KH-BVN là Nguyễn Trung Đại Dương tung cú sút ngoài vòng cấm. Lực bóng nhẹ nhưng khá hiểm hóc khiến thủ thành đội khách DNH.NĐ không kịp trở tay ghi bàn nâng tỷ số trận đấu 1-0 cho đội chủ nhà.

 

Pha bay người cản phá quả penalty xuất sắc của thủ thành Tuấn Mạnh.
Pha bay người cản phá quả penalty xuất sắc của thủ thành Tuấn Mạnh.

 

Niềm vui của các cổ động viên đội nhà.
Niềm vui của các cổ động viên đội nhà.

 

Tuấn Mạnh giành danh hiệu cẩu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Tuấn Mạnh giành danh hiệu cẩu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

 

Sang hiệp 2, đội khách DNH.NĐ dồn lên tấn công, cả 2 đội ăn miếng trả miếng. Đến phút 57, cầu thủ Lê Văn Phú bên phía DNH. NĐ phạm lỗi với Zarour Chaher trong vòng cấm và chủ nhà S.KH-BVN được hưởng quả phạt đền. Toure đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng nâng cách biệt 2-0 cho đội chủ nhà. Càng về cuối trận các cầu thủ S.KH-BVN chơi càng hay, đặc biệt là bàn nâng tỷ số lên 3-0 (phút 63) của đội chủ nhà S.KH-BVN xứng đáng được coi là bàn thắng phối hợp đẹp nhất giải đấu bởi bộ ba Đại Dương, Tấn Điền và người kết thúc bằng đầu là Patiyo. Đội khách DNH.NĐ cũng đã có đến 2 cơ hội ghi bàn từ những pha đá phạt cố định và 1 quả penalty, tuy vậy trong một ngày thi đấu xuất thần của thủ thành Tuấn Mạnh, các chân sút DNH.NĐ đành chỉ biết đứng nhìn quả bóng lăn ra ngoài. Cuối trận, Patiyo còn có thêm 2 cơ hội ăn bàn mười mươi khi đối mặt với thủ thành DNH.NĐ tuy vậy cầu thủ này đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc. 

 

Nụ cười nhẹ nhõm của huấn luyện viên Võ Đình Tân sau trận đấu.
Nụ cười nhẹ nhõm của huấn luyện viên Võ Đình Tân sau trận đấu.

 

Sau vòng 24 này, các đội bóng sẽ nghỉ gần 1 tháng để các cầu thủ đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia vòng loại World Cup 2022. Ở lượt trận tiếp theo vòng 25 diễn ra vào ngày 19-10, S.KH-BVN sẽ tiếp tục có trận đấu trên sân nhà gặp đội bóng Sài (hiện đang có 32 điểm, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng). Và người hâm mộ phố biển hy vọng, trong cuộc đối đầu sắp tới trước một đối thủ đã hết động lực cạnh tranh như Sài Gòn, chủ nhà S.KH-BVN sẽ tiếp tục chơi tốt và có được trận thắng.

 

An Nhiên