08:08, 08/08/2019

Vòng 20 V.League 1, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Dốc toàn lực lấy 3 điểm

Có kết quả khả quan trước những đối thủ rất mạnh ở 2 vòng đấu gần đây, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đang dần thắp lên tia hy vọng trụ hạng. Trở về sân nhà 19-8 Nha Trang tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng 20 (diễn ra lúc 19 giờ ngày 10-8), Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ phải dốc toàn lực để hướng tới mục tiêu giành trận thắng thứ 3 trên sân nhà.

Có kết quả khả quan trước những đối thủ rất mạnh ở 2 vòng đấu gần đây, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đang dần thắp lên tia hy vọng trụ hạng. Trở về sân nhà 19-8 Nha Trang tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng 20 (diễn ra lúc 19 giờ ngày 10-8), S.KH-BVN sẽ phải dốc toàn lực để hướng tới mục tiêu giành trận thắng thứ 3 trên sân nhà.
 
Cho đến thời điểm này, S.KH-BVN chỉ mới có được 2 trận thắng trên sân nhà. Trong đó, 1 trận ở lượt đi thắng Quảng Nam và trận còn lại thắng Becamex Bình Dương cách đây ít vòng. Từ trước đến nay, đội bóng phố biển luôn chơi rất hay trên sân khách nhưng lại thi đấu thiếu tự tin khi trở về sân Nha Trang. Ở các mùa giải trước, số trận thắng trên sân nhà của S.KH-BVN không nhiều, từ 5 - 7 trận/mùa giải, song như vậy cũng đủ để đội bóng trụ hạng hay thậm chí tạo nên được những bất ngờ. Còn ở thời điểm hiện tại, những trận đấu trên sân nhà của S.KH-BVN sẽ có ý nghĩa sống còn và buộc toàn đội phải dốc toàn lực, tận dụng mọi lợi thế để hướng đến mục tiêu 3 điểm. 

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam quyết giành 3 điểm trên sân nhà.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam quyết giành 3 điểm trên sân nhà.

 

Từ đầu giai đoạn lượt về đến giờ, phong độ của các cầu thủ S.KH-BVN không quá tệ. Trong 6 vòng đấu vừa qua, đội bóng phố biển có được 8 điểm (2 trận thắng, 2 hòa và 2 thua). Tuy vẫn chưa thể thoát khỏi tình cảnh khó khăn nhưng rõ ràng S.KH-BVN đã cho thấy những dấu hiệu tích cực. Các cầu thủ đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ trong các trận cầu đinh trước những đối thủ mạnh như: Hà Nội (hòa 2-2), Than Quảng Ninh (hòa 1-1) và TP. Hồ Chí Minh (thắng 2-1), thì với các đối thủ còn lại việc kiếm điểm không hẳn là bất khả thi, trong đó nhiệm vụ phải vượt qua SHB Đà Nẵng trên sân nhà Nha Trang ở vòng 20 cũng không phải ngoại lệ. Ở lượt đi mùa bóng này, S.KH-BVN thất bại trên sân của SHB Đà Nẵng (tỷ số 1-2), tuy vậy đội bóng phố biển từng có 1 trận thắng 3-2 trên sân nhà Nha Trang và 2 trận hòa (mùa giải 2018). Thành tích đối đầu này cho thấy các cầu thủ S.KH-BVN không quá lép vế so với đối thủ, đây chính là động lực để thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân thêm tự tin trong cuộc đối đầu sắp tới. 
 
Hiện tại, SHB Đà Nẵng đang có 27 điểm (sau 7 trận thắng, 6 trận hòa và 6 trận thua), xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong 3 trận đấu gần đây, các cầu thủ SHB Đà Nẵng thi đấu ấn tượng với 2 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được tổng cộng 7 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Các chân sút trên hàng công của SHB Đà Nẵng đang có phong độ rất cao, như: Đỗ Merlo (ghi được 8 bàn), Đặng Anh Tuấn (5 bàn) và Djicka Gassissou Aime (3 bàn). Do vậy, trong chuyến làm khách trên sân Nha Trang tới đây, rõ ràng SHB Đà Nẵng đang được đánh giá cao hơn rất nhiều so với S.KH-BVN. Vấn đề là S.KH-BVN phải lựa chọn đấu pháp sao cho hợp lý, vừa khóa chặt các chân sút đối phương, đồng thời phải biết tận dụng lợi thế sân nhà để có được trận thắng. Theo một lãnh đạo đội bóng, hiện tại, mỗi trận đấu của S.KH-BVN đều không khác gì trận chung kết, dù đối thủ có là ai và thi đấu ở đâu. Riêng đối với các trận trên sân nhà từ đây đến hết giải, mục tiêu duy nhất của đội bóng phố biển là buộc phải thắng, hòa coi như thua. 
 
An Nhiên