09:08, 22/08/2019

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Cần vượt qua chính mình

"Cố lên Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam" - đó là những lời cổ vũ, động viên của hàng trăm người hâm mộ gửi đến các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trên trang fanpage của đội bóng trước ngày đội có chuyến làm khách trên sân Quảng Nam ở trận đấu sớm vòng 22. Điều quan trọng là các cầu thủ đội bóng phố biển phải biết cách vượt qua chính mình trong thời điểm khó khăn này.

“Cố lên Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN)” - đó là những lời cổ vũ, động viên của hàng trăm người hâm mộ gửi đến các cầu thủ S.KH-BVN trên trang fanpage của đội bóng trước ngày đội có chuyến làm khách trên sân Quảng Nam ở trận đấu sớm vòng 22. Điều quan trọng là các cầu thủ đội bóng phố biển phải biết cách vượt qua chính mình trong thời điểm khó khăn này.


Trên lý thuyết, S.KH-BVN vẫn còn cơ hội trụ hạng nếu đội bóng làm tốt nhiệm vụ của mình ở những vòng đấu cuối. Nhìn nhận một cách khách quan, các cầu thủ S.KH-BVN đã có những nỗ lực để vực dậy rất đáng ghi nhận. Sau 8 vòng đấu lượt về, S.KH-BVN có được 3 trận thắng, 2 hòa và 3 thua, mang về tổng cộng 11 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với thành tích của chính họ ở lượt đi (13 vòng, 9 điểm). Chỉ đáng tiếc là ở vòng 21 trên sân nhà gặp Sông Lam Nghệ An cuối tuần qua, do có phần nôn nóng dâng cao để tìm bàn thắng, các cầu thủ S.KH-BVN đã để lộ ra nhiều khoảng trống để đối phương khai thác.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận gặp Quảng Nam ở lượt đi.

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận gặp Quảng Nam ở lượt đi.


Với số điểm 20 sau 21 vòng đấu, S.KH-BVN chỉ đang cách đội bóng xếp trên là Hoàng Anh Gia Lai bằng 1 trận thắng và nhiệm vụ của đội trong các trận đấu tới vẫn là buộc phải giành chiến thắng để tự cứu lấy mình. Từ đây đến cuối mùa giải, S.KH-BVN còn 5 trận, trong đó có 3 trận sân khách và 2 trận trên sân nhà. Ngoại trừ đội bóng Quảng Nam đang tạm yên tâm ở vị trí thứ 6 với 28 điểm  thì hầu hết những đối thủ còn lại của S.KH-BVN như: Hải Phòng, Sài Gòn, Dược Hà Nam Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai không thực sự được đánh giá mạnh so với chính họ ở các mùa trước. Tuy nhiên, 4 đối thủ này lại không dễ chơi, bởi tất cả đều chưa thoát khỏi vòng nguy hiểm. Cũng như S.KH-BVN, 5 trận đấu cuối của họ đều là những cuộc chiến sống còn.


Ngày 23-8, S.KH-BVN sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội bóng Quảng Nam. Lực lượng của S.KH-BVN hầu như được bảo toàn, không có trường hợp nào dính thẻ phạt hay gặp phải những chấn thương nghiêm trọng. Vấn đề là trong thời điểm khó khăn này, các cầu thủ S.KH-BVN phải biết cách vượt qua chính mình. Sự chủ quan hay những sai lầm như ở vòng  21 chính là bài học đắt giá mà đội bóng không được phép lặp lại.


Đối với Quảng Nam, từ sau giai đoạn lượt về, họ như lột xác hoàn toàn. 8 vòng đấu, Quảng Nam có đến 5 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 1 trận trước Hải Phòng. Hàng công của Quảng Nam với sự góp mặt của Hoàng Vũ Samson, LD Santos Da Silva, Nguyễn Huy Hùng đang cho thấy phong độ ấn tượng với hiệu suất ghi bàn khá cao: 33 bàn thắng, trong đó có 15 bàn ghi trên sân nhà. Trận thắng gần đây nhất của Quảng Nam trên sân nhà là trước đội bóng đứng nhì bảng TP. Hồ Chí Minh (vòng 20). S.KH-BVN chắc chắn sẽ có chuyến làm khách không dễ dàng, dù ở lượt đi họ đã giành chiến thắng trước Quảng Nam trên sân nhà với tỷ số 3-2. Tuy vậy, người hâm mộ phố biển vẫn hy vọng các cầu thủ S.KH-BVN có thể lặp lại thành tích ấy, khi Quảng Nam sẽ không có sự góp mặt của 3 cầu thủ khá quan trọng trong đội hình là hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh và 2 tiền vệ Đặng Hữu Phước, Nguyễn Huy Hùng do dính thẻ phạt.


AN NHIÊN