12:08, 19/08/2019

Ban trọng tài VFF thừa nhận HAGL nhận bàn thua oan

Sau những bức xúc của Giám đốc điều hành (GĐĐH) CLB HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh ở trận thua 0-3 trước B.Bình Dương tại vòng 21 V.League 2019, Ban trọng tài VFF thừa nhận đội bóng phố Núi đã nhận bàn thua oan ở chuyến làm khách của đội bóng đất Thủ.
 

Sau những bức xúc của Giám đốc điều hành (GĐĐH) CLB HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh ở trận thua 0-3 trước B.Bình Dương tại vòng 21 V.League 2019, Ban trọng tài VFF thừa nhận đội bóng phố Núi đã nhận bàn thua oan ở chuyến làm khách của đội bóng đất Thủ.
 
Ở phút 69 trận đấu giữa B.Bình Dương và HAGL tại vòng 21 V.League 2019 chiều ngày 16/8 vừa qua, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, cầu thủ của HAGL phá bóng lên nhưng trúng vị trí của Tô Văn Vũ bên phía B.Bình Dương. Sau khi bóng đến chân, tiền vệ đội chủ nhà sút đập chân trung vệ Kim Bong Jin của HAGL, đưa bóng đến vị trí của Hồ Sỹ Giáp đang đứng dưới hàng thủ đội khách. Cả hàng phòng ngự của đội khách gần như đã đứng lại khi cầu thủ Bình Dương việt vị rõ ràng, nhưng cả trọng tài chính và trọng tài biên không cắt còi, cắt cờ.

 

Ban trọng tài VFF thừa nhận HAGL đã nhận bàn thua thứ 2 oan uổng.
Ban trọng tài VFF thừa nhận HAGL đã nhận bàn thua thứ 2 oan uổng.
 
Trong tư thế trống trải, Hồ Sỹ Giáp đã không gặp khó khăn để ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0 cho B.Bình Dương. Ở những phút còn lại của trận đấu, HAGL nhận bàn thua thứ 3 để rồi nhận thất bại chung cuộc 0-3 trong chuyến làm khách của đội bóng đất Thủ.  
 
Phát biểu với báo giới sau thất bại của HAGL, Giám đốc điều hành (GĐĐH) CLB HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh bức xúc: “Nếu tình huống này trọng tài thổi việt vị, tỷ số vẫn là 1-0, và HAGL vẫn còn cơ hội tìm bàn gỡ. Rõ ràng Sỹ Giáp đã việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng”. Đây là trận thứ 2 liên tiếp của HAGL xuất hiện các tình huống gây tranh cãi xung quanh các quyết định của trọng tài. Ở trận tiếp đón Viettel trên sân nhà ở vòng 20 V.League 2019 cuối tuần vừa qua, Văn Toàn sau pha va chạm với Đức Chiến của Viettel trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục, dù phía HAGL khi đó phản ứng rằng Văn Toàn đã bị phạm lỗi và lẽ ra đội chủ nhà phải được hưởng phạt đền.
 
Trước những bức xúc của ban lãnh đạo đội bóng phố Núi, đại diện Ban trọng tài VFF đã có những phát biểu chính thức. Theo đó, Chia sẻ với báo giới trong nước, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận cấp dưới đã sai khi công nhận bàn thắng thứ 2 trong trận đấu cho B.Bình Dương: “Trọng tài biên đã sai khi không bắt việt vị với cầu thủ Bình Dương ở bàn thắng thứ hai. Ban trọng tài không bênh vực ai, đúng nói đúng, sai nói sai”.
 
"Bóng chạm chân hậu vệ HAGL nhưng không phải cầu thủ này chủ động. Do vậy, tình huống này là việt vị", ông Dương Văn Hiền giải thích thêm. Với sai sót này, nhiều khả năng trọng tài biên Nguyễn Trung Nam và trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn sẽ bị kỷ luật.
 
Với thất bại 0-3 trước Bình Dương khiến HAGL rơi vào thế khó trong cuộc đua trụ hạng. Đội bóng phố núi mới có 23 điểm sau 21 trận. Họ sẽ bị đẩy xuống vị trí áp chót nếu Sài Gòn và Hải Phòng có điểm ở vòng đấu này.
 
Theo thethaovietnam.vn