03:07, 26/07/2019

VFF yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin xung quanh sự cố giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia

Những ngày gần đây, xuất hiện thông tin có 1 đoạn băng ghi âm hội thoại được cho là của ông Lê Văn Tú, huấn luyện viên Trưởng đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa đề nghị HLV Mai Văn Đức đội Đà Nẵng nhường điểm để đội Khánh Hòa lọt vào trận chung kết giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia.

 

 

Những ngày gần đây, xuất hiện thông tin có 1 đoạn băng ghi âm hội thoại được cho là của ông Lê Văn Tú, huấn luyện viên (HLV) Trưởng đội bóng đá bãi biển (BĐBB) Khánh Hòa đề nghị HLV Mai Văn Đức đội Đà Nẵng nhường điểm để đội Khánh Hòa lọt vào trận chung kết giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia.

 

Trận đấu giữa các cầu thủ Khánh Hòa và Đà Nẵng lượt trận 3 giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia.
Trận đấu giữa các cầu thủ Khánh Hòa và Đà Nẵng lượt trận 3 giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia.
 
 
Theo thông tin được chia sẻ trong đoạn ghi âm cuội hội thoại, ông Lê Văn Tú đề nghị đội Đà Nẵng nhường trong cuộc đối đầu lượt trận thứ 3 để đội Khánh Hòa có đủ điểm vượt qua Gia Việt Quảng Ninh (trong trường hợp Quảng Ninh thắng Olympic Gym & Fitness) ở trận đấu diễn ra trước thời gian thi đấu của Khánh Hòa và Đà Nẵng. Tuy vậy, cũng theo đoạn hội thoại ông Mai Văn Đức không đồng ý và nói Khánh Hòa và Đà Nẵng chơi sòng phẳng. Kết quả trong trận đấu sớm hơn, đội Gia Việt Quảng Ninh chỉ có được 1 điểm thắng Olympic Gym & Fitness sau khi 2 đội phân định thắng thua loạt sút luân lưu, đội Khánh Hòa chính thức vào chơi chung kết cho dù kết quả giữa họ và Đà Nẵng ở lượt trận thứ 3 như thế nào. Ở trận lượt 3 này, Khánh Hòa giành chiến thắng 1-0 trước Đà Nẵng và cả 2 dắt tay vào chơi chung kết. Trận chung kết, Đà Nẵng chơi tốt hơn liên tục dẫn trước trong đó có thời điểm đội Đà Nẵng dẫn cách biệt đội Khánh Hòa 2 bàn (3-1), tuy vậy đội Khánh Hòa dần rút ngắn tỷ số, sau đó sàn bằng với tỷ số 4-4 đưa 2 đội vào phân định thắng thua loạt sút luân lưu. Kết quả đội Khánh Hòa giành chiến thắng trước Đà Nẵng sau loạt luân lưu, giành ngôi vô địch, đội Đà Nẵng đạt hạng nhì nhưng lại bỏ về không nhận giải.
 
 
Và chỉ sau ít ngày giải kết thúc, bắt đầu xuất hiện đoạn ghi âm cuộc hội thoại nói trên và các báo đăng tải thông tin. Trước sự việc này, VFF có thông báo yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin để tổng hợp hồ sơ và tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Đồng thời VFF cũng yêu cầu ban tổ chức giải báo cáo cụ thể về sự việc đội Đà Nẵng bỏ về không tham gia lễ trao giải thưởng của giải để chuyển hồ sơ cho Ban kỹ luật tiến hành xem xét xử lý. Các hành vi vi phạm nếu có sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định trong Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp; quy định về kỹ luật của liên đoàn và điều lệ giải.
 
 
P.H