10:07, 26/07/2019

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Gặp khó ở hàng thủ

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đang rất khát điểm và họ sẽ tận dụng mọi cơ hội nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, đặc biệt là các trận đấu trên sân nhà. Tuy vậy, ở vòng 18 (diễn ra vào ngày 28-7) trên sân 19-8 Nha Trang, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi hàng thủ mất người, trong khi đội khách Than Quảng Ninh lại có hàng công rất mạnh.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đang rất khát điểm và họ sẽ tận dụng mọi cơ hội nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, đặc biệt là các trận đấu trên sân nhà. Tuy vậy, ở vòng 18 (diễn ra vào ngày 28-7) trên sân 19-8 Nha Trang, S.KH-BVN sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi hàng thủ mất người, trong khi đội khách Than Quảng Ninh lại có hàng công rất mạnh.


Sau vòng 17, S.KH-BVN đang đứng cuối bảng xếp hạng với 13 điểm, thua đội xếp trên Quảng Nam 5 điểm và Hoàng Anh Gia Lai 6 điểm. Ở vòng 18, S.KH-BVN sẽ tiếp Than Quảng Ninh. Trận đấu này được dự đoán cực kỳ khó khăn, nhưng không hẳn là không có cửa cho S.KH-BVN giành phần thắng. Bởi, từ khi bắt đầu giai đoạn lượt về, các cầu thủ S.KH-BVN đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều, những luồng gió mới mà Huấn luyện viên trưởng Võ Đình Tân mang về từ giai đoạn giữa mùa bóng thi đấu khá hiệu quả. Trận hòa trước Hà Nội trên sân khách, trận thắng trước Becamex Bình Dương trên sân nhà đã minh chứng cho điều đó. Mặt khác, trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất (mùa giải 2018), S.KH-BVN đều bất bại trước Than Quảng Ninh cả trên sân nhà và sân khách. Tuy nhiên, trong trận đấu sắp tới, S.KH-BVN sẽ gặp nhiều khó khăn vì hàng thủ mất người, cụ thể là “bức tường thép” Zarour Chaher và Đình Khương (dính thẻ phạt). Hẳn ai cũng biết, từ trước đến nay, trong đội hình chuyên về phòng ngự của S.KH-BVN, bất kỳ vị trí nào cũng có thể được thay thế, riêng Zarour Chaher thì không. Đó chính là lý do dù đã bước sang tuổi 36, phong độ không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng cầu thủ người Pháp này vẫn luôn được Huấn luyện viên Võ Đình Tân tin dùng. Với sự vắng mặt của Zarour Chaher, nhiều khả năng trong trận đấu với Than Quảng Ninh, S.KH-BVN sẽ sử dụng phương án tấn công phủ đầu “lấy công bù thủ”.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam  gặp Than Quảng Ninh mùa bóng năm ngoái.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Than Quảng Ninh mùa bóng năm ngoái.


Về phía Than Quảng Ninh, hiện tại đội bóng này đang xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém 2 đội bóng đứng đầu là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đúng 1 - 2 trận thắng. Than Quảng Ninh đang có phong độ rất cao, các cầu thủ trụ cột của họ như: Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Hải Huy hay Dyachenko đều đang chơi rất hưng phấn. Trong đó, nổi bật là Mạc Hồng Quân với 7 pha lập công cho đội bóng đất Mỏ cùng với Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) dẫn đầu tốp cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất. Được biết, trước khi đến làm khách trên sân đội bóng phố biển, lãnh đạo đội bóng Than Quảng Ninh đã tái ký hợp đồng với Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú. Đây được coi là động thái rất kịp thời của ban lãnh đạo đội bóng nhằm cổ vũ tinh thần các cầu thủ trụ cột. Do vậy, chắc chắn trong trận đấu gặp S.KH-BVN, các cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ không dễ dàng để đội bóng chủ nhà áp đặt thế trận.


S.KH-BVN đang khát điểm để cải thiện vị trí, trong khi Than Quảng Ninh cũng đang cần những điểm số để rút ngắn cách biệt với 2 đội đứng đầu. Liệu S.KH-BVN có thể biến những lợi thế tinh thần mà họ đang sở hữu để thành sức mạnh vượt qua khó khăn trước Than Quảng Ninh hay không, tất cả đang chờ ở cuộc đối đầu phía trước.


AN NHIÊN