10:07, 12/07/2019

Hấp dẫn giải bóng đá U11 tỉnh

Với không khí sôi nổi, hào hứng, các cầu thủ nhí U11 tỉnh Khánh Hòa đã thi đấu vô tư nhưng cũng không kém phần quyết liệt, tạo nên một giải đấu rất hấp dẫn.

 

Với không khí sôi nổi, hào hứng, các cầu thủ nhí U11 tỉnh Khánh Hòa đã thi đấu vô tư nhưng cũng không kém phần quyết liệt, tạo nên một giải đấu rất hấp dẫn.


Sau thời gian khá dài bị ngắt quãng (gần 10 năm), ngành Thể thao tỉnh mới tổ chức lại giải bóng đá dành cho lứa tuổi U11. Trong bối cảnh hiện nay, việc tổ chức giải đấu nhằm tạo sân chơi cho các em, vừa khích lệ, thúc đẩy sự phát triển phong trào để qua đó tìm kiếm các cầu thủ năng khiếu. Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay, trước đây, phong trào bóng đá thiếu niên nhi đồng ở tỉnh rất mạnh. Tuy nhiên, do một số điều kiện khách quan, giải bóng đá dành cho lứa tuổi nhỏ tạm thời bị ngắt quãng. Năm nay, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch cũng như UBND tỉnh về đẩy mạnh phong trào thể thao học đường, sở đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giải bóng đá U11.

 

Các cầu thủ nhí thi đấu tại giải.

Các cầu thủ nhí thi đấu tại giải.


Diễn ra trung tuần tháng 7, giải thu hút 12 đội bóng đến từ các trung tâm bóng đá cộng đồng, các địa phương trên địa bàn tỉnh như: Nha Trang, Cam Ranh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, Ninh Hòa… Các đội bóng được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt lựa chọn các đội nhất, nhì mỗi bảng thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết. Về công tác tổ chức, mặc dù đây chỉ là giải phong trào, một sân chơi dịp hè dành cho các em nhỏ song giải đấu được tiến hành một cách rất bài bản. Các trận đấu tại giải được điều hành bởi tổ trọng tài được đánh giá chất lượng nhất của bóng đá phong trào tỉnh.


Tham gia giải đấu, các đội bóng đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Những đội bóng được đánh giá khá mạnh, cầu thủ có chất lượng tốt như: Vạn Ninh, Ninh Hòa, Cam Ranh, Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, Khánh Sơn, AP Skill. Các em được huấn luyện và đào tạo khá tốt ở tuyến cơ sở, trong đó nổi bật là đội U11 Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, đội U11 Vạn Ninh và U11 Ninh Hòa. Nếu như dàn cầu thủ U11 Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh được đánh giá mạnh, ứng cử viên vô địch bởi các em được huấn luyện, đào tạo chuyên sâu thì các cầu thủ của 2 đội Vạn Ninh, Ninh Hòa lại thuyết phục các khán giả đến xem bằng lối chơi hoa mỹ nhưng không kém phần “máu lửa”. Đến xem và cổ vũ cho các đội bóng nhí, chị Kiều - phụ huynh của một cầu thủ cho biết: “Quả thật, giải rất hay và hấp dẫn. Các cháu thi đấu rất hồn nhiên nhưng cũng không kém phần quyết liệt”.


Chẳng hạn như trận tứ kết đầu tiên giữa 2 đội bóng U11 Vạn Ninh và U11 Star Cam Ranh (diễn ra vào sáng 12-7) rất hấp dẫn, kịch tính. Trước khi bước vào trận tứ kết này, các cầu thủ nhí Vạn Ninh giành vị trí nhất bảng A với 2 trận toàn thắng khá thuyết phục trước đội Mỹ Anh (tỷ số 4-1) và Nha Trang 2 (tỷ số 6-2), trong khi đó đội Star Cam Ranh xếp vị trí nhì bảng B sau 1 trận thắng trước đội Star Kids (tỷ số 3-0) và cầm hòa U11 Ninh Hòa (tỷ số 2-2). Trong trận đấu này, các cầu thủ Star Cam Ranh ghi bàn thắng dẫn trước ở hiệp 1, tuy vậy bước sang hiệp 2, U11 Ninh Hòa đã có bàn thắng gỡ hòa và bước vào phân định thắng thua ở lượt sút luân lưu. Kết quả, các cầu thủ U11 Vạn Ninh với tâm lý vững hơn đã giành phần thắng. Trong niềm vui đội nhà giành chiếc vé đầu tiên lọt vào bán kết giải đấu, ông Ngô Phúc Sinh - Trưởng đoàn U11, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Vạn Ninh chia sẻ: “Đây thực sự là giải đấu hấp dẫn, các đội tham dự đều có sự đầu tư tốt về chất lượng. Tôi hy vọng, giải đấu này sẽ tiếp tục được duy trì để các em nhỏ có sân chơi bổ ích trong dịp hè, cũng như có dịp để các em thể hiện sự đam mê”.


Chiều 12-7 đã diễn ra 2 trận bán kết của giải giữa 2 cặp đấu: Vạn Ninh gặp Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, Ninh Hòa gặp Khánh Vĩnh. Kết quả, đội Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh thắng Vạn Ninh tỷ số 12-1 và đội Khánh Vĩnh thắng Ninh Hòa tỷ số 3-2. Như vậy, cặp chung kết sẽ là 2 đội Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao và Khánh Vĩnh diễn ra vào ngày 13-7.


AN NHIÊN