10:05, 14/05/2019

Vòng 10 V.League: Kịch tính cuộc đua bảng xếp hạng

Việc các đội bóng nằm tốp trên bảng xếp hạng không có được kết quả như mong muốn ở lượt trận vòng 9 diễn ra cuối tuần qua khiến cho cục diện trong các cuộc cạnh tranh ở vòng 10 (từ ngày 17 đến 19-5) trở nên hấp dẫn.

Việc các đội bóng nằm tốp trên bảng xếp hạng không có được kết quả như mong muốn ở lượt trận vòng 9 diễn ra cuối tuần qua khiến cho cục diện trong các cuộc cạnh tranh ở vòng 10 (từ ngày 17 đến 19-5) trở nên hấp dẫn.


Tốp 3 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng V.League năm nay gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An đang có sự cạnh tranh rất quyết liệt về điểm số. Sau lượt trận vòng 9, cả 3 đội bóng này đều có những kết quả thi đấu không tốt khiến cho cục diện cuộc đua ở những vòng đấu cuối lượt đi không dễ đoán. Đội bóng TP. Hồ Chí Minh đã phải nhận trận hòa thứ 2 ngay trên sân nhà Thống Nhất trước một Quảng Nam đang sa sút phong độ. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Hải Phòng để san bằng khoảng cách với Hà Nội, nhưng cuối cùng đội bóng xứ Nghệ đành ngậm ngùi chia điểm với đội bóng đất Cảng trong trận đấu nhạt nhòa. Gây sốc nhất ở vòng 9 chính là cú ngã ngựa của nhà đương kim vô địch Hà Nội trên sân Thanh Hóa với tỷ số 1-4. Đây là trận thua đầu tiên của đội bóng thủ đô kể từ đầu mùa giải đến giờ, với cách biệt khá lớn - 3 bàn. Sau trận thua, Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã đổ hết mọi trách nhiệm lên chiếc thẻ đỏ mà trọng tài đã rút ra từ pha phạm lỗi của Đình Trọng trong vòng cấm, nhưng công tâm mà nói Thanh Hóa đã chơi quá tốt. Trước khi Hà Nội chơi thiếu người do Đình Trọng bị thẻ đỏ, Thanh Hóa đã có đến 2 lần chọc thủng lưới thủ thành Văn Công.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An mùa giải 2018.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An mùa giải 2018.


Nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người kia, đội bóng Thanh Hóa đã không biết đến mùi vị chiến thắng suốt 7 vòng đấu, nhưng sau khi đội bóng có sự thay đổi về nhân sự ở vị trí lãnh đạo thì có liền 2 trận thắng để nhảy vọt từ nhóm “cầm đèn đỏ” lên vị trí giữa bảng xếp hạng. Tương tự, Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp của mình với tỷ số 3-0 trên sân Hàng Đẫy của Viettel. Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang có 13 điểm, tạm xếp vị trí thứ 7 nhưng chỉ kém các đội bóng tốp 5 từ 1-3 điểm. Đội bóng phố núi hoàn toàn có thể bay cao hơn khi ở vòng 10 họ sẽ được trở về sân Pleiku và chỉ phải tiếp Becamex Bình Dương. Cũng ở vòng 10, nhóm các đội bóng cuối bảng sẽ tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn,  Quảng Nam và Dược Nam Hà Nam Định sẽ gặp nhau trên sân nhà của Quảng Nam, trong khi đó Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam lại tiếp tục có chuyến làm khách được dự đoán lành ít dữ nhiều trên sân nhà của Sông Lam Nghệ An.  


Sau lượt trận vòng 10, vị trí của các đội bóng trên bảng xếp hạng giai đoạn cuối lượt đi sẽ có một vài sự thay đổi theo hướng phân định ranh giới rõ ràng hơn giữa các nhóm. Bởi lẽ, hầu hết những đội bóng tốp trên sẽ có tâm lý khá thoải mái khi các đối thủ của họ được đánh giá yếu hơn. Dù kết quả trận đấu có như thế nào cũng không đe dọa trực tiếp thứ hạng của họ như trường hợp Hà Nội gặp SHB Đà Nẵng (sân Hàng Đẫy), TP. Hồ Chí Minh gặp Than Quảng Ninh (sân Cửa Ông) và Sông Lam Nghệ An gặp Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (sân Vinh). Trong khi đó, ở nhóm giữa bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 5 của Hải Phòng đến vị trí thứ 11 của Viettel, các cặp đối đầu giữa các đội bóng này sẽ trở nên rất hấp dẫn bởi nó sẽ quyết định những cái tên nào có thể tiếp tục nuôi hy vọng tranh tốp hoặc tạm dừng lại chờ lượt về để củng cố lực lượng rồi mới tính tiếp.


AN NHIÊN