10:05, 14/05/2019

Giải thể hình bãi biển: Món quen thi đấu trên sàn lạ

Thể hình là môn thể thao quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, trình diễn, tranh tài thể hình ngay trên bờ cát biển lại là chuyện xưa nay hiếm.

Thể hình là môn thể thao quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, trình diễn, tranh tài thể hình ngay trên bờ cát biển lại là chuyện xưa nay hiếm.


Chiều 14-5, bãi biển Nha Trang đoạn đối diện đường Tuệ Tĩnh thu hút ánh nhìn bởi hàng trăm vận động viên (VĐV) thể hình nam, nữ lần lượt phô diễn vẻ đẹp hình thể, cơ bắp của mình tại giải thể hình nam nữ bãi biển Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019. Trên nền nhạc sôi động, mạnh mẽ, từng VĐV bước ra tranh tài. Nếu như các chàng trai phô trương sức mạnh bằng việc điều chuyển các khối cơ bắp cuồn cuộn, thì những cô gái lại chiếm trọn cảm tình của người xem bằng hình thể chuẩn dáng của mình. Bạn Hoàng Trang, sinh viên năm 2 Trường Đại học Nha Trang chia sẻ: “Các VĐV nữ có hình thể đẹp quá, nhất là vóc dáng chuẩn, khỏe khoắn. Nhất định em sẽ tìm hiểu tham gia luyện tập để được như các chị ấy”.

 

Các vận động viên nữ tại giải đấu.

Các vận động viên nữ tại giải đấu.

 

Trưa 13-5, Ban tổ chức cuộc thi đã đến thăm các em nhỏ cơ nhỡ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại chùa Lộc Thọ. Dự định về việc tài trợ một phòng tập thể dục cho các em nhỏ nơi đây đã được bàn thảo và được sự thống nhất cao từ các thành viên. Được biết, cuộc thi còn tài trợ 25 triệu đồng cho cơ sở này và 25 triệu đồng cho bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

“Không phân biệt chuyên nghiệp hay phong trào, độ tuổi hay giới tính, quốc tịch, giải đấu đã thu hút khoảng 100 VĐV có chất lượng trong và ngoài nước”, ông Trần Đức Bảo Long - Giám đốc Olympic Nha Trang Gym & Fitness, Phó Ban tổ chức giải đấu cho biết. Tại giải, các VĐV nam được chia thành 3 nội dung thi đấu theo chiều cao gồm: cao đến 1m70, đến 1m75 và trên 1m75; VĐV nữ chia thành 2 nội dung: cao đến 1m60 và trên 1m60. “Được thi đấu bên biển xanh cát trắng là những trải nghiệm hết sức mới mẻ, do không gian thoáng đãng và nhiều góc nhìn hơn. Trang phục cũng phải phù hợp với không gian bên biển. Ngoài thi đấu, đây còn là dịp để chúng tôi chia sẻ sở thích của mình với mọi người, chứng minh vẻ đẹp mà thể hình có thể mang lại”, VĐV Quang Phát (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ. Trong khi đó, Lê Hoàng Mỹ - thành viên của Olympic Nha Trang Gym & Fitness đã tham gia tập luyện thể hình được 6 năm. “Tập luyện thể hình giúp giảm stress trong cuộc sống và công việc, tăng sức khỏe, cải thiện ngoại hình, tự tin hơn trong giao tiếp. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cuộc thi - một sân chơi được chuẩn bị bài bản và tổ chức hoành tráng, có nhiều VĐV tên tuổi trên khắp cả nước. Vì thế, tôi khá hồi hộp lẫn phấn khởi”, Hoàng Mỹ nói.


Theo ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao, Phó Ban tổ chức giải, việc đưa thể hình ra bãi biển là hoạt động nhiều ý nghĩa. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần cổ súy, duy trì và phát triển phong trào rèn luyện thể chất để nâng cao sức khỏe cộng đồng.


Được biết, trước khi thi đấu 1 ngày, vào chiều 13-5, gần 100 VĐV đã cùng nhau diễu hành và biểu diễn trên bãi biển Nha Trang. Thời điểm này, đông đảo người dân, du khách đang tắm biển, ai cũng trầm trồ trước những chàng trai, cô gái “chuẩn form” cùng tản bộ, vui đùa bên biển.


Hồng Đăng