10:05, 21/05/2019

Giải bóng bàn vô địch quốc gia Báo Nhân dân: Anh tài tụ hội

Từ trước đến nay, ngành Thể thao tỉnh từng đăng cai không ít giải bóng bàn lớn nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia như: giải thiếu niên, nhi đồng toàn quốc; giải trẻ toàn quốc; giải đồng đội toàn quốc…

Từ trước đến nay, ngành Thể thao tỉnh từng đăng cai không ít giải bóng bàn lớn nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia như: giải thiếu niên, nhi đồng toàn quốc; giải trẻ toàn quốc; giải đồng đội toàn quốc… song chưa có lần nào mà quy mô, chất lượng chuyên môn giải được đánh giá cao như Giải bóng bàn vô địch quốc gia Báo Nhân dân lần thứ 37 tranh cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau đang diễn ra. Trong số 6 giải bóng bàn nằm trong hệ thống quốc gia, giải bóng bàn vô địch quốc gia Báo Nhân dân có bề dày truyền thống lâu đời và được coi là thước đo đánh giá, tuyển chọn chất lượng vận động viên (VĐV) ở cấp độ đội tuyển. Do vậy, hàng năm, dù được địa phương nào đăng cai tổ chức, giải cũng đều nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn và đông đảo người hâm mộ.

 

Trận đấu giữa Kiến Quốc và Xuân Diệu tại vòng bảng nội dung đồng đội nam.

Trận đấu giữa Kiến Quốc và Xuân Diệu tại vòng bảng nội dung đồng đội nam.


Giải năm nay khai mạc vào tối 20-5 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh. Theo ông Trần Hữu Việt - Vụ trưởng Văn hóa -Văn nghệ Báo Nhân dân, so với các năm trước, giải tại Nha Trang lần này có nhiều nét mới. Trước thềm giải đấu, ban tổ chức giải đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, thiết thực như: giao lưu, thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Tàu ngầm 196; thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma…


Về chất lượng chuyên môn, dù giải đấu chỉ mới khởi tranh được ít ngày và đang ở giai đoạn vòng loại nhưng sự góp mặt của những tay vợt xuất sắc của làng bóng bàn Việt Nam như: Vũ Tiến Đạt, Phan Hoàng Tường Giang (đơn vị Công an Nhân dân); Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội T&T); Đinh Quang Linh (Quân đội); Trần Tuấn Anh, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP. Hồ Chí Minh); Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương); Đoàn Kiến Quốc, Tô Đức Hoàng (Khánh Hòa)… đã nói lên tất cả.


 Theo một lãnh đạo Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, so với các giải đấu khác nằm trong hệ thống, giải vô địch quốc gia luôn được đánh giá chất lượng nhất. Bởi, bên cạnh sự góp mặt đông đủ của các đoàn mạnh, các tay vợt xuất sắc nhất làng bóng bàn nước nhà, đây cũng là cơ hội tốt để những tay vợt trẻ triển vọng thể hiện. Sau giải đấu này, ban tổ chức sẽ có những đánh giá, tuyển chọn lực lượng đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 30 tại Philippines nên các đoàn, các tay vợt chắn chắn sẽ bung hết lực. Do vậy, giải đấu càng về cuối sẽ càng trở nên kịch tính, hấp dẫn.


Theo quan sát của chúng tôi, tuy giải chỉ mới bắt đầu thi đấu ở nội dung đồng đội nam, nữ (giai đoạn vòng loại) song màn tranh tài giữa VĐV các đội đã khiến cho khán đài nóng lên. Trong đó, nổi bật nhất là cuộc đối đầu giữa đoàn Khánh Hòa và đoàn Hải Dương. Ở đoàn Khánh Hòa, tay vợt Đoàn Kiến Quốc ra sân đầu tiên tiếp tay vợt trẻ Nguyễn Xuân Diệu (Hải Dương). Ở trận đấu này, Kiến Quốc không thiếu về kinh nghiệm nhưng thứ mà tay vợt từng được coi là số 1 của bóng bàn Việt Nam không có chính là sự sung mãn của tuổi trẻ, do vậy anh đã thất bại trước Xuân Diệu với tỷ số 1-3. Tuy vậy, ở 3 cuộc đối đầu tiếp theo, các VĐV bóng bàn Khánh Hòa đều giành phần thắng. Qua đó, đoàn Khánh Hòa thắng chung cuộc Hải Dương với tỷ số 3-1. Được biết, hiện tại, đồng đội nam bóng bàn Khánh Hòa đang có 2 trận thắng trước Lâm Đồng (tỷ số 3-0) và Hải Dương, có được lợi thế lớn ở bảng C (gồm 4 đội Khánh Hòa, Hải Dương, Lâm Đồng, Hà Nội T&T) và nắm chắc chiếc vé vào vòng trong. 

 
Được biết, sau các loạt trận tranh tài nội dung đồng đội nam, nữ, từ ngày 23-5, các tay vợt sẽ bước vào loạt thi đấu nội dung đơn nam, đơn nữ. Đây là nội dung được đánh giá hấp dẫn nhất của giải đấu.


An Nhiên