03:04, 13/04/2018

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Than Quảng Ninh: Đội khách không dễ chơi

Chiều nay (13-4), Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp Than Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 5 V.League. 

Chiều nay (13-4), Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp Than Quảng Ninh (T.QN) trong khuôn khổ vòng 5 V.League. Sau trận thắng trước FLC Thanh Hóa vòng 4 và gần đây nhất là trận thắng trước Huế ở Cúp quốc gia, S.KH-BVN đang trên đà hưng phấn. Tuy vậy, T.QN cũng không phải là đối thủ dễ chơi.
 
Nếu như cách đây 1 hay 2 mùa bóng, việc đại diện phố biển với lực lượng cầu thủ không có gì nổi bật và lối chơi phòng ngự, phản công dễ bắt bài bỗng chốc lọt vào tốp trên bảng xếp hạng khiến nhiều người bất ngờ thì giờ đây, sự ngạc nhiên đã giảm dần. S.KH-BVN bây giờ luôn là ẩn số. Qua 4 vòng đấu ở mùa giải năm nay, S.KH-BVN xứng đáng với phần đánh giá là đối thủ cho bất kỳ ông lớn hay đại gia nào ở V.League. Nạn nhân mới nhất nhận thất bại trước S.KH-BVN ở mùa giải năm nay chính là đương kim á quân FLC Thanh Hóa, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải. So với các mùa giải trước, về lực lượng, lối chơi, S.KH-BVN mùa này không có nhiều sự thay đổi, vẫn là lứa cầu thủ trẻ làm nòng cốt, có sức khỏe, chịu khó đeo bám với tinh thần thi đấu lúc nào cũng tràn đầy quyết tâm và không ngại va chạm. Các đối thủ của S.KH-BVN mùa này, đặc biệt là các ông lớn như Sông Lam Nghệ An, FLC Thanh Hóa dẫu biết rất rõ điểm mạnh, điểm yếu của đại diện phố biển, song để khắc chế được nó lại là chuyện khác.   

 

Sức trẻ, đeo bám và lối chơi không ngại va chạm chính là vũ khí của đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam.
Sức trẻ, đeo bám và lối chơi không ngại va chạm chính là vũ khí của đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam.
 
Tiếp đội khách T.QN ở vòng 5 trên sân Nha Trang, chủ nhà S.KH-BVN đang trên đà hưng phấn. Sau 4 vòng đấu, hiện S.KH-BVN đang xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ cách đối thủ đứng trên là T.QN đúng bằng 1 trận thắng. Bên cạnh đó, đại diện phố biển cũng vừa có khởi đầu thành công tại Cúp quốc gia khi có trận thắng 2-1 trước đội bóng Huế để ghi tên mình vào danh sách các đội bóng lọt vào vòng 1/8. 
 
Về phía đội khách T.QN, với việc xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng sau chuỗi 4 trận bất bại và chỉ chịu xếp sau đội bóng Hà Nội ở chỉ số phụ, đội bóng của Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang được giới chuyên môn đánh giá khá cao ở V.League mùa này. Theo thống kê của Ban tổ chức giải, T.QN đang là đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt nhất với hơn 70% so với các đội bóng mà họ đối đầu sau 4 vòng đấu vừa qua. Trái ngược với hình ảnh bất bại ở V.League, giữa tuần qua, T.QN vừa có thất bại 0-5 trước Hoàng Anh Gia Lai và bị loại ở Cúp quốc gia. Dù vậy, không thể mang thất bại của T.QN và chiến thắng của S.KH-BVN ở Cúp quốc gia ngày 9-4 đưa lên bàn cân để rồi nhận định các cầu thủ đội bóng chủ nhà S.KH-BVN vượt trội hơn đối phương. Nên nhớ, ở mùa giải năm ngoái, trong cả 2 lần đối đầu giữa 2 đội, phần thắng luôn nghiêng về phía T.QN. 
 
Lợi thế duy nhất của S.KH-BVN trong trận đối đầu sắp tới với T.QN chính là yếu tố sân nhà. Và nếu biết tận dụng tối đa ưu thế này với cách thể hiện chủ động như trong trận gặp FLC Thanh Hóa cách đây hơn một tuần, việc S.KH-BVN giành phần thắng trước T.QN là hoàn toàn có thể. 
 
P.H