03:01, 14/01/2023

Tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz lỡ hẹn Australian Open

Việc Carlos Alcaraz lỡ hẹn Australian Open sắp tới vì một chấn thương hy hữu là cơ hội để 3 tay vợt xếp ngay phía sau anh bứt lên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP.

Việc Carlos Alcaraz lỡ hẹn Australian Open sắp tới vì một chấn thương hy hữu là cơ hội để 3 tay vợt xếp ngay phía sau anh bứt lên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP.
 
Mùa giải 2022 vừa qua đã diễn ra đẹp như mơ với Carlos Alcaraz khi Sao Mai người Tây Ban Nha trở thành tay vợt trẻ nhất leo lên ngôi số 1 thế giới khi đứng trên đỉnh bảng xếp hạng ATP khi mới 19 tuổi. Cùng với đó, "Sao Mai" sinh ra El Palmar còn giành 5 danh hiệu, trong đó nổi bật nhất là chức vô địch US Open, cùng 2 danh hiệu ATP Masters 1000 ở Miami và Madrid.
 
Tuy nhiên, hôm 6/1 vừa qua, trên trang Twitter cá nhân, Carlos Alcaraz đã xác nhận anh buộc phải rút lui khỏi Australian Open 2023 (16-29/1) dù giải Grand Slam đầu tiên trong năm sắp khởi tranh. Nguyên nhân là bởi đương kim số 1 thế giới đã dính một chấn thương cơ bán màng ở chân phải khi ngã vào một tấm áp-phích trong lúc đang tập luyện trên sân tennis.
 
 
Alcaraz viết dòng tweet báo tin buồn của bản thân cho các fan: "Khi đang ở trong trạng thái tốt nhất trong giai đoạn tiền mùa giải, tôi đã dính chấn thương do một động tác tình cờ, không tự nhiên trong quá trình luyện tập. Lần này là chấn thương cơ bán màng ở chân phải của tôi".
 
"Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đạt phong độ tốt nhất cho các giải đấu ở Australia, nhưng tiếc là tôi sẽ không thể chơi tại giải Care A2+ Kooyong hoặc Australian Open. Thật khó khăn, nhưng tôi phải lạc quan, nỗ lực hồi phục và nhìn về phía trước. Hẹn gặp lại ở Australian Open 2024".
 
Theo trang chủ của ATP Tour, việc Carlos Alcaraz vắng mặt tại Australian 2023 sẽ mở ra cơ hội cho Casper Ruud, Stefanos Tsitsipas hoặc Novak Djokovic chiếm lấy ngôi tay vợt nam số 1 thế giới từ tay "Sao Mai" 19 tuổi này.
 
Hiện tại, Alcaraz đang dẫn đầu BXH ATP với 6.820 điểm nhưng anh sẽ bị trừ đi 90 điểm do không bảo vệ được thành tích khi lọt vào vòng 3 Australian Open năm ngoái và còn 6.730 điểm sau khi giải Grand Slam này năm nay khép lại vào ngày 29/1.
 
Trong khi đó, tay vợt đang đứng thứ 2 thế giới là Rafael Nadal sẽ phải bảo vệ 2.000 điểm do năm ngoái đã vô địch Australian Open và chắc chắn sẽ không thể leo lên ngôi số 1 thế giới ngay khi cùng lắm anh cũng chỉ giữ nguyên số điểm 6.040 điểm hiện tại nếu bảo vệ được ngôi vương tại Melbourne Park.
 
Nhưng trước khi Úc mở rộng năm nay khởi tranh, Nadal sẽ bị trừ đi 2.000 điểm theo quy định bảo vệ điểm số từ các giải đấu của ATP và chỉ còn 4.020 điểm. Nếu Rafa vào đến chung kết nhưng thất bại tại Australian Open 2023, số điểm mới của "Vua đất nện" sẽ chỉ là 5.020 điểm.
 
Trái với Nadal, 3 tay vợt xếp ngay sau anh trên BXH ATP hiện tại là Casper Ruud, Stefanos Tsitsipas và Novak Djokovic đều sẽ có cơ hội leo lên ngôi số 1 thế giới thay Carlos Alcaras.
 
NAM ĐỊNH