02:12, 22/12/2022

Ngoại hạng Anh tiếp tục với ảnh hưởng thế nào từ World Cup 2022?

Ngày 26-12 tới Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục giải đấu sau quãng thời gian tạm dừng nhường sân khấu cho World Cup 2022. Là một trong những giải đấu hàng đầu thế giới, nên chắc chắn sẽ có không ít cầu thủ của Ngoại hạng Anh thi đấu tại World Cup 2022, và hiển nhiên các câu lạc bộ ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng về mặt nhân sự.

Ngày 26-12 tới Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục giải đấu sau quãng thời gian tạm dừng nhường sân khấu cho World Cup 2022. Là một trong những giải đấu hàng đầu thế giới, nên chắc chắn sẽ có không ít cầu thủ của Ngoại hạng Anh thi đấu tại World Cup 2022, và hiển nhiên các câu lạc bộ ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng về mặt nhân sự.

Chấn thương của Gabriel Jesus và Takehiro Tomiyasu chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến Arsenal trong giai đoạn Boxing day sắp tới.
Chấn thương của Gabriel Jesus và Takehiro Tomiyasu chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến Arsenal trong giai đoạn Boxing day sắp tới.


Tại sao Ngoại hạng Anh lại được chú ý về sự ảnh hưởng đến từ World Cup 2022, trong khi những giải đấu khác như La Liga, Bundesliga, Serie A… cũng đóng góp không ít cầu thủ cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại World Cup 2022? Đó là vì sau khi World Cup 2022 chấm dứt thì các giải đấu khác đã chuẩn bị bước vào kì nghỉ đông, cầu thủ có thêm thời gian để nghỉ ngơi.


Trong khi đó tại Ngoại hạng Anh thì đây là thời gian bước vào giai đoạn Boxing day, giai đoạn thi đấu còn căng thẳng hơn bình thường xem như làm quà cho khán giả, một “đặc sản” rất đặc trưng của bóng đá Anh. Do đó, nhưng ảnh hưởng đến từ World Cup 2022, nơi mà các cầu thủ đã phải thi đấu với cường độ cao trong một khoảng thời gian ngắn, mà cụ thể là các chấn thương hoặc sự suy giảm thể lực phong độ thi đấu, sẽ có những tác động không nhỏ đến sức mạnh của các câu lạc bộ trong khoảng thời gian này.


Những cầu thủ chịu ảnh hưởng từ World Cup 2022 nhiều nhất chắc chắn sẽ là những cầu thủ đến từ các đội tuyển đi sâu tại kì World Cup này, có thể lấy mốc từ tứ kết thì sẽ là 8 đội tuyển: Hà Lan, Argentina, Croatia, Brazil, Anh và Pháp. Trong đó đội tuyển Anh chắc chắn sẽ là đội tuyển mang đến nhiều sự ảnh hưởng nhất, vì cầu thủ của đội tuyển này hầu hết đang thi đấu tại Anh.


Những câu lạc bộ của Ngoại hạng Anh chịu ảnh hưởng lớn nhất từ World Cup 2022 chắc chắn cũng không ngoài Big six, cũng chính là những câu lạc bộ lớn nhất của giải đấu này, là nơi quy tụ ngoại binh nhiều nhất. Trong đó, Arsenal là câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng có tới 10 cái tên tham dự World Cup, với 2 trường hợp chấn thương là Gabriel Jesus và Takehiro Tomiyasu. Đây cũng là 2 cầu thủ quan trọng trong lối chơi của các Pháo thủ, nên chắc chắn ảnh hưởng cũng sẽ là không nhỏ.


Câu lạc bộ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh là Manchester City có tới 16 cầu thủ tham dự World Cup 2022, với khá nhiều cái tên thuộc các đội tuyển đi sâu tại kỳ World Cup này như Brazil, Anh, Hà Lan, Argentina… Với nhiều cầu thủ thi đấu liên tục tại World Cup như vậy, chắc chắn huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ phải đau đầu cho đội hình ra sân khi Ngoại hạng Anh thi đấu trở lại.


Câu lạc bộ có ít cầu thủ tham dự World Cup 2022 nhất trong Big six là Liverpool, với 7 cái tên thuộc đội tuyển Brazil, Pháp, Anh, Uruguay và Hà Lan. Mà trên thực tế thì chỉ có 4 cầu thủ là Ibrahima Konate, Jordan Henderson, Darwin Nunez và Virgil van Dijk được thi đấu thường xuyên tại World Cup, trong đó chỉ có Ibrahima Konate là đi đâu sâu nhất. Do đó huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ rất ít chịu ảnh hưởng đến từ World Cup 2022.


Những cái tên khác trong Big six có số lượng cầu thủ tham dự World Cup 2022 là sàng sàng như nhau. Trong đó Manchester United chịu ảnh hưởng lớn nhất khi có 13 cầu thủ tham dự World Cup, 11 cầu thủ trong đó đi tới tứ kết hoặc sâu hơn. Do đó Lisandro Martinez và Raphael Varane sẽ phải nghỉ ngơi nhiều hơn để phục hồi thể lực, còn Diogo Dalot sẽ phải nghỉ do chấn thương.


Chelsea cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ khi có 12 cầu thủ tham dự World Cup, trong đó không ít cầu thủ đi sâu tại giải đấu, hoặc chịu chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Mateo Kovacic và Hakim Ziyech chưa rõ có đủ thể lực để ra sân thi đấu ngay hay không, Armando Broja và Cesar Azpilicueta gặp chấn thương làm tăng thêm danh sách chấn thương vấn đã rất dài của câu lạc bộ này.


Cuối cùng là câu lạc bộ Tottenham với 11 cầu thủ tham dự World Cup 2022, trong đó không ít cái tên thuộc các câu lạc bộ lọt vào tới bán kết World Cup nên phải nghỉ ngơi phục hồi thể lực như: Hugo Lloris, Ivan Perisic, Richarlison, Eric Dier, Harry Kane và Cristian Romero. May mắn là không có cái tên nào gặp chấn thương, nên huấn luyện viên Antonio Conte chỉ cần xoay tua cầu thủ một thời gian ngắn là có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất.


Bước vào giai đoạn quan trọng để bứt phá của mùa giải, những ca chấn thương, tình trạng thể lực, phong độ thi đấu những ngôi sao chủ chốt của câu lạc bộ sẽ ảnh hưởng rất lớn đế mục tiêu của câu lạc bộ vào cuối mùa giải. Do đó chắn chắn một kỳ World Cup tiêu hao nhiều thể lực, ảnh hưởng đến giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh sẽ là không nhỏ.

Cao Duy