02:08, 19/08/2022

Cincinnati Open: Những trận tứ kết đáng xem

Giải Cincinnati Open, giải đấu nằm trong Series Open đã đi đến những trận tứ kết. Trong 8 tay vợt lọt vào chơi tại vòng tứ kết, chỉ có 4 tay vợt nằm trong nhóm hạt giống, còn 4 tay vợt là những người đã tạo nên những bất ngờ cho giải.
 

Giải Cincinnati Open, giải đấu nằm trong Series Open đã đi đến những trận tứ kết. Trong 8 tay vợt lọt vào chơi tại vòng tứ kết, chỉ có 4 tay vợt nằm trong nhóm hạt giống, còn 4 tay vợt là những người đã tạo nên những bất ngờ cho giải.
 
Cincinnati Open sớm nhận “cơn địa chấn” khi Rafael Nadal, tay vợt được xếp hạt giống số 2 phải dừng bước ngay ở trận đấu ra quân của anh tại vòng 2 (Nadal được miễn thi đấu ở vòng đầu) sau trận thua tay vợt người Croatia Becna Coric. Đây là lần thứ ba tay vợt người Croatia giành chiến thắng trước Nadal sau 5 lần gặp nhau. Hiện tại Coric là tay vợt thứ tư sau Harbarty, Davydenko và Djokovic có thành tích đối đầu tốt hơn với Nadal sau ít nhất 4 lần gặp nhau. 
 
Trước đó, Coric chấn thương vai và phải nghỉ một thời gian nên chiến thắng này càng ý nghĩa hơn: “đây là điều đặc biệt, thực sự đặc biệt đối với tôi, tôi đã không chơi tại một giải đấu lớn và có nhiều khán giả như thế này trong suốt hơn 2 năm qua. Tôi thực sự trông chờ trận đấu này và khi dành chiến thắng , cảm giác thật điên rồ”, anh nói.
 
Trong khi đó việc phải nghỉ thi đấu 6 tuần vì chấn thương đã ảnh hưởng lớn đến phong độ của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha tỏ ra đuối sức thấy rõ sau gần 3 tiếng thi đấu: “tôi biết khởi đầu bao giờ cũng khó khăn nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách. Việc phải nghỉ thi đấu một thời gian dài khiến khó lòng tìm được nhịp độ vốn có, nhưng tôi rất vui vì được trở lại Cincinnati Open. Thực ra tôi vẫn còn một chút vấn đề cơ bụng”. Nadal bị chấn thương bụng và phải bỏ cuộc tại bán kết Wimbledon và nghỉ thi đấu cho đến nay.

 

Tay vợt số một thế giới Medvedev đang trở lại
Tay vợt số một thế giới Medvedev đang trở lại
 
Trong 8 tay vợt lọt vào chơi tại vòng tứ kết, có 4 tay vợt được xếp hạng hạt giống tại giải lần này là: Medvedev, Alcaraz, Tsitsipas, Aliassime . 4 tay vợt không được chọn làm hạt giống nhưng đã làm nên bất ngờ là: Fritz, Isner (hai tay vợt người Mỹ ); Coric (tay vợt người Croatia ) và Norrie (tay vợt người Anh).
Điều đáng nói là cả 4 tay vợt được xếp hạng hạt giống tại giải lần này không phải gặp nhau ở vòng tứ kết. Nhưng như thế không có nghĩa các trận tứ kết có sự chênh lệch, mà ngược lại nhiều bất ngờ và hấp dẫn có thể xảy ra.
 
Trận tứ kết 1 là cuộc đối đầu giữa tay vợt số một thế giới và là hạt giống số một của giải là tay vợt người Nga Medvedev. Anh phải gặp tay vợt chủ nhà là Fritz, tay vợt đang chơi rất thăng hoa trong năm nay. Tay vợt người Nga Medvedev sau khi thất bại tại vòng 2 giải Canada Open, anh đã trở lại mạnh mẽ tại Cincinnati Open. Medvedev được miễn thi đấu ở vòng đầu, ở hai trận sau anh đều giành chiến thắng tuyệt đối với tỉ số 2/0 , đặc biệt chiến thắng đều với tỉ số 7/5 trước Sharppvalov - tay vợt người Canada là một chiến thắng đầy thuyết phục. Tuy nhiên trận đấu với tay vợt nước chủ nhà là Fritz sẽ là trận đấu khó vì Fritz đang chơi rất thăng hoa. Vòng trước anh đã thắng tay vợt người Nga khác là Rublev, tay vợt hạt giống số 6 của giải. Đầu năm Fritz đã thắng Nadal trong trận chung kết Indian Well cũng trên đất Mỹ để dành ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. 
 
Tay vợt hạt giống số 3 Alcaraz cũng sẽ có 1 trận đấu khó trước tay vợt người Anh Norrie. Trên đường vào đến tứ kết, Norrie đã có trận đấu hay với tay vợt đồng hương và là cựu số 1 thế giới Andy Murray. 
 
Trong 4 trận tứ kết, trận đấu có chênh lệch lớn là trận đấu giữa Tsitsipas là Isner và trận đấu giữa Alissime gặp Coric. Nhưng biết đâu sẽ có bất ngờ, đặc biệt từ Coric, người đã hạ Nadal từ vòng trước. 
 
Theo dự đoán của chúng tôi, 4 tay vợt có mặt  bán kết sẽ là Medvedev; Tsitsipas; Alissime và Alcaraz. Sẽ là thú vị nếu Medvedev và Alcaraz gặp nhau trong trận chung kết. Chúng ta cùng chờ đón những trận tứ kết hấp dẫn và kịch tính. 
 
Nam Định