06:06, 06/06/2022

Vũ Tiến Long ghi bàn đẹp mắt, U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc

Cú ra chân nhanh, quyết đoán của Tiến Long ở những phút cuối hiệp 2 trận gặp U23 Hàn Quốc (diễn ra vào tối 5-6) đã giúp U23 Việt Nam có được 1 điểm quý giá trong lượt trận thứ hai vòng chung kết U23 châu Á. Trận hòa 1-1 này mở ra cơ hội lớn cho thầy trò HLV Gong Oh-Kyun trong việc giành chiếc vé lọt vào tứ kết.
 

Cú ra chân nhanh, quyết đoán của Tiến Long ở những phút cuối hiệp 2 trận gặp U23 Hàn Quốc (diễn ra vào tối 5-6) đã giúp U23 Việt Nam có được 1 điểm quý giá trong lượt trận thứ hai vòng chung kết U23 châu Á. Trận hòa 1-1 này mở ra cơ hội lớn cho thầy trò HLV Gong Oh-Kyun trong việc giành chiếc vé lọt vào tứ kết.
 
 
Đối với Vũ Tiến Long mà nói, hẳn đây có lẽ là bàn thắng để đời trong sự nghiệp của trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội. Đó là cú ra chân rất nhanh và đầy tự tin về khả năng kỹ thuật của Tiến Long bằng má ngoài chân phải, bóng bay cuộn rất khó để các thủ môn cản phá. Quan trọng hơn, bàn thắng ấy của Tiến Long lại được ghi vào lưới của U23 Hàn Quốc, một đội bóng đẳng cấp, đương kim vô địch của giải, đồng thời là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải đấu năm nay.
 
 
Tiến Long tỏa sáng giúp U23 Việt Nam đứng vứng trước U23 Hàn Quốc, nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến sự xuất sắc của Tuấn Tài khi có đường chuyền đẹp mắt loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội bóng U23 Hàn Quốc tạo cơ hội cho Tiến Long dứt điểm. Đây là pha kiến tạo thứ hai của Phan Tuấn Tài ở VCK U23 châu Á, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel đang cho thấy khả năng thi đấu ấn tượng của mình với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo ở giải lần này. U23 Việt Nam đang tạo cú sốc ở bảng C khi cầm hòa 1-1 với U23 Hàn Quốc, điều mà người hâm mộ bóng đá nước nhà chỉ dám mơ trước khi trận đấu này diễn ra. 

 

U23 Việt Nam hòa 1-1 U23 Hàn Quốc (nguồn: afc)
U23 Việt Nam hòa 1-1 U23 Hàn Quốc (nguồn: AFC)
    
    
Tuy vậy, công bằng mà nói, U23 có được kết quả như này cũng nhờ vào may mắn chơi hơn người ở 10 phút cuối trận sau khi Lee Jin Yong phạm lỗi với Văn Tùng và phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân. Bởi như chúng ta đều thấy, trong hơn 2/3 thời gian trận đấu, U23 Hàn Quốc kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ thi đấu rất thoải mái, duy trì đều đặn khả năng tấn công, gây sức ép thậm chí có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Chỉ khi bị mất người, U23 Hàn Quốc mới chơi với đội hình thấp hơn chút, đó chính là cơ hội cho các cầu thủ U23 Việt Nam dâng cao nuôi hy vọng và cuối cùng chúng ta cũng đã có bàn thắng quân bình tỷ số. 
    
 
Ngoài pha chuyền bóng của Tuấn Tài, cú sút ghi bàn của Tiến Long, trận hòa 1-1 của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc còn ghi đậm dấu ấn của HLV Gong Oh-kyun. Thực sự mà nói, U23 Việt Nam qua trận đấu này đã khiến giới chuyên môn có cái nhìn rất khác. Bởi lứa U23 Việt Nam lần này, dù không có các cầu thủ với khả năng kỹ thuật, độ tinh quái như thời của Quang Hải nhưng lại là tập thể gắn kết, tuân thủ kỹ chiến thuật và nền tảng thể lực dồi dào. Nếu như được trau dồi thêm, hẳn lứa cầu thủ này sẽ không hề kém cạnh với bậc đàn anh ở đội tuyển quốc gia. 
    
 
Với trận hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam có được 2 điểm sau 2 lượt trận bảng C và xếp vị trí thứ 3, còn với U23 Hàn Quốc trận hòa này đã khiến họ đánh mất vị trí nhất bảng khi có được 4 điểm xếp thứ 2. Bởi, ở trận đấu muộn giữa U23 Thái Lan gặp U23 Malaysia, đội bóng “voi chiến” đã có trận thắng 3-0, trận thắng này giúp U23 Thái Lan có được 4 điểm. Và như vậy ở lượt đấu cuối, kịch bản bảng C khá thú vị, U23 Việt Nam vẫn rộng cửa đi tiếp nếu giành chiến thắng trước U23 Malaysia.
 
 
An Nhiên