03:06, 19/06/2022

Manchester United sẽ có một kỳ chuyển nhượng bận rộn

Chỉ vừa mới đến với Manchester United, nhưng tân huấn luyện viên Erik ten Hag đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách như ổn định tinh giảm đội hình, truyền bá ý tưởng triết lý bóng đá của bản thân…, và xây dựng một bộ khung thi đấu chính cũng là một khâu cực kỳ quan trọng quyết định thành bại của cả một mùa giải. Chính vì vậy mà chắc chắn nửa đỏ thành Manchester sẽ có một kỳ chuyển nhượng bận rộn.

Chỉ vừa mới đến với Manchester United, nhưng tân huấn luyện viên Erik ten Hag đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách như ổn định tinh giảm đội hình, truyền bá ý tưởng triết lý bóng đá của bản thân…, và xây dựng một bộ khung thi đấu chính cũng là một khâu cực kỳ quan trọng quyết định thành bại của cả một mùa giải. Chính vì vậy mà chắc chắn nửa đỏ thành Manchester sẽ có một kỳ chuyển nhượng bận rộn.

 

Erik ten Hag đang muốn đưa Frenkie de Jong về với sân OldTrafford.
Erik ten Hag đang muốn đưa Frenkie de Jong về với sân OldTrafford.


Với những rối ren tại Manchester United mà Erik ten Hag phải “thừa hưởng” sau khi trở thành huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ này, chắc chắn ông sẽ có rất nhiều điều phải làm trước khi mùa giải mới 2022 - 2023 chính thức khởi tranh. Ngoài những tranh cãi bên ngoài sân cỏ, cũng như những xung khắc trong chính nội bộ của các cầu thủ, thì việc ổn định lực lượng để tạo nên sự ổn định trong cả mùa giải cho câu lạc bộ cũng đang là một “lỗ hổng” mà vị huấn luyện viên này không dễ san lấp trong một kỳ chuyển nhượng.


Có thể chắc chắn là lực lượng của Manchester United sẽ có biến động lớn trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra. Đó là bởi bản thân huấn luyện viên Erik ten Hag cũng sẽ ra tay thanh lọc đội hình để cho ra đi những cái tên không nằm trong kế hoạch, hoặc đóng góp quá ít cho câu lạc bộ. Ngoài ra những cầu thủ ra đi sau khi hết hạn hợp đồng, hoặc muốn tìm kiếm bến đỗ mới phù hợp hơn cũng không phải là con số ít. Những cái tên hết hạn hợp đồng sẽ ra đi tìm kiếm bến đỗ mới là Paul Pogba, Edinson Cavani, Jesse Lingard, Juan Mata, Lee Grant, Nemanja Matic… Đây đều là những cái tên có khả năng đá chính nên tìm sự thay thế họ cũng không phải là điều đơn giản. Những cái tên như Eric Bailly, Phil Jones, Anthony Martial, Mason Greenwood, Andreas Pereira, Axel Tuanzebe, Tahith Chong… được khuyến khích tìm bến đỗ mới khi không nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Erik ten Hag. Hoặc những cái tên như Cristiano Ronaldo, David de Gea, Luke Shaw, Marcus Rashford, Fred, Diogo Dalot… chỉ còn 1 năm hợp đồng cũng phải cân nhắc việc tiếp tục giữ chân hay thay thế ngay từ giờ.


Với sự sụt giảm về mặt nhân sự có thể nói là ồ ạt như vậy, việc cấp tốc bổ sung lực lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra để đảm bảo sức mạnh cho câu lạc bộ là điều không thể tránh khỏi., vừa chắc chắn Erik ten Hag sẽ có một kỳ chuyển nhượng hết sức bận rộn. Đối với hàng công, nếu lựa chọn giữ chân Cristiano Ronaldo thì Manchester United sẽ có thể yên tâm 1 hoặc 2 mùa giải để tập trung cho những vị trí khác cần thiết hơn, thay vì phải mua bán dàn trải dẫn đến không đủ tài chính để đưa về những cái tên chất lượng. Xét tình huống lực lượng trước mắt thì hàng tiền vệ và hàng thủ là nơi câu lạc bộ này phải dồn lực xây dựng lại, bởi sự thiếu hụt về chất lượng lẫn số lượng là hết sức rõ ràng.


Với sự ra đi của Nemanja Matic và Paul Pogba, những cái tên như Fred, Donny van de Beek, Scott McTominay… rõ ràng là khó lòng cáng đáng tốt vị trí tiền vệ trung tâm trong cả mùa giải. Những cái tên như Frenkie de Jong của Barcelona, Kalvin Phillips của Leeds hoặc Declan Rice của West Ham đang được nhắm tới. Đây đều là những cái tên chất lượng cho vị trí tiền vệ trung tâm, và dĩ nhiên cũng sẽ không dễ để Erik ten Hag đưa về sân OldTrafford. Ở hai cánh khi Aaron Wan-Bissaka không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thì Antony của Ajax hoặc Denzel Dumfries của Inter Milan đang là mục tiêu hướng tới. Vị trí tiền vệ công sau khi những cái tên như Jesse Lingard, Juan Mata, Paul Pogba… ra đi thì Manchester United đang nhắm tới Christopher Nkunku của RB Leipzig, Vitinha của Porto hoặc Christian Eriksen, người sẽ trở thành cầu thủ tự do vào 30-6 tới, cho vị trí này. Ngoài ra vị trí trung vệ cũng sẽ được chú ý bổ sung sau khi trải qua tinh giảm lực lượng, mà những cái tên như Jurrien Timber của Ajax hoặc Goncalo Inacio của Sporting Lisbon đang được cân nhắc.


Có thể thấy vị trí mà nửa đỏ thành Manchester phải bổ sung trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 là khá nhiều, và chắc chắn tân huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ có một kỳ chuyển nhượng hết sức bận rộn để có được một đội hình như ý. Nếu làm tốt khâu này, người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester có quyền kỳ vọng vào một mùa giải khởi sắc cho câu lạc bộ giàu truyền thống này.

 

Cao Duy