08:06, 17/06/2022

Liverpool bắt đầu thay máu cho hàng công

Liverpool đã có bản hợp đồng bom tấn đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 với thương vụ kỷ lục Darwin Nunez. Đây có lẽ sẽ là bước đầu tiên trong quá trình đổi mới hàng công của huấn luyện viên Jurgen Klopp, để câu lạc bộ luôn đảm bảo được sức cạnh tranh trong mùa giải mới.

Liverpool đã có bản hợp đồng bom tấn đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 với thương vụ kỷ lục Darwin Nunez. Đây có lẽ sẽ là bước đầu tiên trong quá trình đổi mới hàng công của huấn luyện viên Jurgen Klopp, để câu lạc bộ luôn đảm bảo được sức cạnh tranh trong mùa giải mới.

 

Darwin Nunez là bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.
Darwin Nunez là bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.


Có thể nói Liverpool đã làm cho không ít người cảm thấy ngạc nhiên khi quyết đoán bỏ ra xấp xỉ 85 triệu bảng Anh, để đưa tiền đạo người Uruguay Darwin Nunez về với sân Anfield, biến cầu thủ này trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của câu lạc bộ, vượt qua bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng Anh ký với Virgil Van Dijk năm 2018. Nhưng những ai theo dõi câu lạc bộ này thì chắc chắn có thể lý giải được sự quyết đoán này của ban lãnh đạo của Liverpool, bởi sau khi trắng tay tại Ngoại hạng Anh lẫn Champions League ở mùa giải trước, Liverpool đang đứng trước những sự biến động lớn về nhân sự trên hàng công. Nếu không thể nhanh chóng thay máu, rất có thể chu kỳ thành công của câu lạc bộ này sẽ lại rơi xuống một đáy hình sin khác.


Khi lựa chọn một cầu thủ chỉ mới 22 tuổi như Darwin Nunez, chắc chắn huấn luyện viên Jurgen Klopp đang hướng tới quá trình thay máu cho câu lạc bộ, khi mà có rất nhiều thời điểm trong mùa giải vừa qua Liverpool đã thi đấu một cách uể oải nặng nề, mà nguyên nhân chính không ngoài việc họ có khá nhiều cầu thủ cao tuổi cũng như không còn quá khát khao chiến thắng trong đội hình. Đó là những cái tên như Joel Matip 30 tuổi, Virgil Van Dijk 30 tuổi, Jordan Henderson 31 tuổi, James Milner 36 tuổi, Roberto Firmino 30 tuổi, Sadio Mane 30 tuổi, Mohamed Salah 30 tuổi, Thiago Alcantara 31 tuổi… Khi mà gánh nặng tuổi tác đã đè nặng lên đôi vai, thì khả năng bị chấn thương, không thể thi đấu với phong độ cao nhất trong cả mùa giải sẽ tăng cao. Đó là chưa nói tới những cầu thủ thể hiện mong muốn ra đi như Sadio Mane, Mohamed Salah… rất có thể sẽ khiến cho hàng công của Liverpool không còn đủ sức mạnh để cạnh tranh những mục tiêu lớn trong mùa giải mới.


Dù đã bắt đầu việc thay máu đội hình từ khá sớm với những bản hợp đồng như Ibrahima Konate 23 tuổi, Luis Diaz 25 tuổi, Diogo Jota 25 tuổi…, nhưng “mũi đinh ba” Sadio Mane - Mohamed Salah - Roberto Firmino tạo nên sức mạnh trên hàng công cho Liverpool đang đứng trước tình trạng báo động đỏ khi Sadio Mane và Mohamed Salah không muốn kí tiếp hợp đồng, còn Roberto Firmino thì phong độ thi đấu ngày càng sa sút. Việc Liverpool có một mùa giải 2021 - 2022 không như ý đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng chắc chắn đây cũng là một trong những nguyên nhân mà huấn luyện viên Jurgen Klopp không thể bỏ qua. Và Darwin Nunez chính là câu trả lời.


Không khó để thấy Darwin Nunez chính là sự lựa chọn thay thế cho Sadio Mane trong vai trò một tiền đạo càn lướt băng cắt, khi thể hình thể lực vốn là điểm mạnh của cầu thủ này. Vị trí của Roberto Firmino có thể tạm không quá lo lắng khi đã có Diogo Jota và Takumi Minamino có thể thi đấu tốt ở vị trí này, còn Mohamed Salah vẫn còn hợp đồng tới năm 2023, nghĩa là vẫn còn thời gian khá rộng rãi để huấn luyện viên Jurgen Klopp tìm kiếm sự thay thế tương xứng.


Ngoài việc tìm kiếm sự thay thế tương xứng cho hàng công ra, thì vị trí tiền vệ trung tâm cũng là nơi mà huấn luyện viên Jurgen Klopp phải lưu tâm. Với việc đội trưởng Jordan Henderson đã 31 tuổi và hay chấn thương, trên thực tế thì Liverpool vẫn còn sự lựa chọn Naby Keita và Fabinho ở vị trí này. Nhưng chiều sâu đội hình như vậy rõ ràng là không quá an toàn cho một mùa giải phải thi đấu trên nhiều mặt trận, nên bổ sung nhân sự sẽ là một lựa chọn mà Liverpool phải hướng tới để đảm bảo sức mạnh đội hình.


Với khả năng nhìn người và mua bán rất tốt của ban lãnh đạo Liverpool cùng huấn luyện viên Jurgen Klopp, có lẽ câu lạc bộ này sẽ không quá khó để “đi chợ” đưa về những cái tên phù hợp. Và chắc chắn họ vẫn sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, cũng như là đấu trường Champions League.

Cao Duy