07:05, 21/05/2022

Vòng 38 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2021 - 2022: Vòng đấu quyết định cho chức vô địch

Vòng 38 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là vòng đấu cuối cùng của giải đấu này, đồng thời cũng là vòng đấu xác định Manchester City sẽ bảo vệ được ngôi vương, hay Liverpool sẽ tạo nên một cuộc rượt đuổi ngoạn mục để lên ngôi vô địch mùa giải này.

Vòng 38 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là vòng đấu cuối cùng của giải đấu này, đồng thời cũng là vòng đấu xác định Manchester City sẽ bảo vệ được ngôi vương, hay Liverpool sẽ tạo nên một cuộc rượt đuổi ngoạn mục để lên ngôi vô địch mùa giải này.


Arsenal - Everton: Chiến thắng để hy vọng vào top 4

 

Arsenal phải chiến thắng trước Everton để duy trì hy vọng lọt vào top 4.
Arsenal phải chiến thắng trước Everton để duy trì hy vọng lọt vào top 4.


Sau 37 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 21 trận thắng 3 trận hòa và 13 trận thua, ghi được 56 bàn thủng lưới 47 bàn, có được 66 điểm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 4 là Tottenham, có khoảng cách là 8 điểm so với đội xếp thứ 6 là Manchester United. Như vậy các Pháo thủ đã chắc một suất dự Europa League và vẫn còn hy vọng có suất dự Champions League nếu như Tottenham sẩy chân ở vòng đấu này. Phong độ của Arsenal thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Như vậy Arsenal buộc phải có được chiến thắng ở vòng đấu này và trông đợi kết quả từ trận đấu giữa Tottenham và Norwich.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang có 11 trận thắng 6 trận hòa và 20 trận thua sau 37 vòng đấu, ghi được 42 bàn thủng lưới 61 bàn, có được 39 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, cách câu lạc bộ đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng là Leeds 4 điểm nên đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Phong độ của Everton thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với việc đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng thì thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard sẽ không còn áp lực nào ở lượt đấu nào, có thể thi đấu một cách thoải mái với câu lạc bộ Arsenal. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Everton đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Chelsea - Watford: Không còn mục tiêu cụ thể

 

Cả Chelsea lẫn Watford đều đã không còn mục tiêu nào ở vòng đấu này.
Cả Chelsea lẫn Watford đều đã không còn mục tiêu nào ở vòng đấu này.


Sau 37 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 20 trận thắng 11 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 74 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 71 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 18 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Liverpool, có khoảng cách là 5 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 5 là Arsenal, như vậy Chelsea đã chắc một vị trí trong top 4 đồng nghĩa với 1 suất dự Champions League mùa giải sau bất chấp kết quả của vòng đấu cuối cùng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua. Với việc không còn bất cứ mục tiêu nào ở mùa giải này, Chelsea có thể thi đấu một cách thoải mái ở vòng đấu cuối này.


Watford của huấn luyện viên Roy Hodgson đang có 6 trận thắng 5 trận hòa và 26 trận thua, ghi được 33 bàn thủng lưới 75 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng sau 37 vòng đấu, có khoảng cách là 12 điểm so với vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng là Burnley nên đã chắc suất xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc. Phong độ của Watford tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ không có chiến thắng nào với 1 trận hòa và 4 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận thắng. Với phong độ cũng như tâm lý thoải mái của 2 câu lạc bộ, dự đoán đây sẽ là trận đấu có nhiều bàn thắng với phần thắng nghiêng về phía câu lạc bộ Chelsea.


Crystal Palace - Manchester United: Bảo vệ suất dự Europa League

 

Manchester United phải có trọn 3 điểm trước Crystal Palace để đảm bảo cho suất dự Europa League mùa giải sau.
Manchester United phải có trọn 3 điểm trước Crystal Palace để đảm bảo cho suất dự Europa League mùa giải sau.


Manchester United đang có 16 trận thắng 10 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 57 bàn thủng lưới 56 bàn, có được 58 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 37 vòng đấu, hơn đội đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng là West Ham 2 điểm, kém 8 điểm so với đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Arsenal. Như vậy khả năng cạnh tranh top 4 của thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick là không còn nhưng họ vẫn còn cơ hội tranh chấp suất dự Europa League mùa giải sau. Phong độ của Manchester United tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Với việc có hiệu số thắng bại kém xa West Ham (+1 so với +11), để chắc suất dự Europa League mùa giải sau, nửa đỏ thành Manchester phải có được chiến thắng ở vòng đấu này.


Crystal Palace của huấn luyện viên Patrick Vieira đang có 10 trận thắng 15 trận hòa và 12 trận thua sau 37 vòng đấu, ghi được 49 bàn thủng lưới 46 bàn, có được 45 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng và đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng mùa giải này. Phong độ của Crystal Palace tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất Crystal Palace có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số là cân bằng với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Thi đấu với tâm ly thoải mái nên rất có thể Crystal Palace sẽ mang đến rất nhiều khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Liverpool - Wolverhampton Wanderers: Phải thắng mới có hy vọng lên ngôi vô địch

 

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers đồng thời hy vọng Manchester City sẽ sẩy chân trước Aston Villa để lên ngôi vô địch mùa giải này.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers đồng thời hy vọng Manchester City sẽ sẩy chân trước Aston Villa để lên ngôi vô địch mùa giải này.


Liverpool sau 37 vòng đấu có 27 trận thắng 8 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 91 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 89 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội đầu bảng Manchester City. Liverpool đang có phong độ rất tốt tại Ngoại Hạng Anh với chuỗi 17 vòng đấu bất bại liên tiếp, trong đó có 3 trận hòa và 14 trận thắng. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng này, đồng thời hy vọng nửa xanh thành Manchester sẽ hụt chân trước Aston Villa để có được chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2021 - 2022.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Bruno Lage đang có 15 trận thắng 6 trận hòa và 16 trận thua, ghi được 37 bàn thủng lưới 40 bàn, có được 51 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 37 vòng đấu, có khoảng cách 5 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng là West Ham. Như vậy Wolverhampton Wanderers đã không còn khả năng tranh chấp các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này. Phong độ của “Bầy sói” tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng gần nhất họ có 2 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Manchester City - Aston Villa: Manchester City sẽ lên ngôi vô địch nếu có được chiến thắng

 

Manchester City sẽ bảo vệ được ngôi vương nếu có chiến thắng trước Aston Villa.
Manchester City sẽ bảo vệ được ngôi vương nếu có chiến thắng trước Aston Villa.


Manchester City đang có 28 trận thắng 6 trận hòa 3 trận thua, ghi được 96 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 90 điểm sau 37 vòng đấu, đang giữ vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Liverpool. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là rất tốt, họ đang có chuỗi 11 trận bất bại với 3 trận hòa và 8 trận thắng, đang là câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Như vậy nếu có thể chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng, thầy trò huấn luyện viên sẽ bảo vệ được ngôi vô địch của họ tại Ngoại Hạng Anh.


Aston Villa của huấn luyện viên Steven Gerrard đang có 13 trận thắng 6 trận hòa và 18 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 51 bàn, có được 45 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng sau 37 vòng đấu, đồng điểm với Crystal Palace nhưng thua hiệu số thắng bại. Với việc có khoảng cách với vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng của Leeds là 10 điểm, Aston Villa đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Phong độ của Aston Villa tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Huấn luyện viên Steven Gerrard chắc chắn sẽ muốn giúp câu lạc bộ cũ là Liverpool lên ngôi vương nên sẽ đốc thúc các học trò của mình thi đấu  hết sức trước Manchester City. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Norwich - Tottenham: Chỉ cần có điểm là “Gà trống” sẽ đảm bảo được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng

 

Tottenham chỉ cần có điểm trước Norwich là có thể đảo bảm được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Tottenham chỉ cần có điểm trước Norwich là có thể đảo bảm được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Tottenham đang có 21 trận thắng 5 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 64 bàn thủng lưới 40 bàn, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 68 điểm sau 37 vòng đấu, chỉ kém đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Chelsea 3 điểm, có khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Arsenal. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte sẽ hoàn thành mục tiêu có được suất dự Champions League mùa giải sau nếu như có được chiến thắng ở vòng đấu cuối này. Phong độ thi đấu của “Gà trống” tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với hiệu số thắng bại là +24 so với +9 của Arsenal thì thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte chỉ cần có được điểm ở vòng đấu này là có thể đảm bảo được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang có 22 điểm sau 37 vòng đấu với 5 trận thắng 7 trận hòa và 25 trận thua, ghi được 23 bàn thủng lưới 79 bàn, xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng và cũng đã chắc một suất xuống hạng khi mùa giải kết thúc, đồng thời cũng một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Phong độ của Norwich thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh cũng rất tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận hòa và 4 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.

Những trận đấu khác ở vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022: Brentford - Leeds, Brighton - West Ham, Burnley - Newcastle, Leicester City - Southampton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Chủ Nhật, 22-5

22:00  Arsenal - Everton
22:00  Brentford - Leeds
22:00  Brighton - West Ham
22:00  Burnley - Newcastle
22:00  Chelsea - Watford
22:00  Crystal Palace - Manchester United
22:00  Leicester City - Southampton
22:00  Liverpool - Wolverhampton Wanderers
22:00  Manchester City - Aston Villa
22:00  Norwich - Tottenham