07:12, 31/12/2021

Tâm điểm Chelsea - Liverpool

Trận cầu tâm điểm của vòng 21 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Chelsea - Liverpool. Khi mà cả 2 câu lạc bộ đều đang có khoảng cách là 6 điểm đối với đội đầu bảng Manchester City, thì đây rất có sẽ sẽ là trận đấu có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới chức vô địch của 2 câu lạc bộ này.

Trận cầu tâm điểm của vòng 21 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Chelsea - Liverpool. Khi mà cả 2 câu lạc bộ đều đang có khoảng cách là 6 điểm đối với đội đầu bảng Manchester City, thì đây rất có sẽ sẽ là trận đấu có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới chức vô địch của 2 câu lạc bộ này.


Arsenal - Manchester City: Pháo thủ liệu có cản được Manchester City?

 

Liệu các Pháo thủ có thể cản bước tiến của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola?
Liệu các Pháo thủ có thể cản bước tiến của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola?


Manchester City đang có 16 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 51 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 50 điểm sau 20 vòng đấu, trụ vững ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 8 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 2 là Chelsea, 9 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 3 là Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là rất tốt khi họ đang có mạch 10 vòng đấu toàn thắng liên tiếp ở đấu trường này. Với phong độ tốt như vậy, họ đang dần kéo giãn khoảng cách với những câu lạc bộ ở sau, đang có xu thế một mình một ngựa về đích.


Sau 20 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 11 trận thắng 2 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 32 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 35 điểm đang ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu), có khoảng cách là 6 điểm so với đội xếp thứ 3 là Liverpool và 4 điểm so với đội xếp thứ 5 là West Ham. Phong độ của Arsenal thời gian gần đây là khá tốt khi họ đang có mạch 5 trận toàn thắng trên các mặt trận. Với phong độ như vậy, có lẽ trụ lại top 4 không phải là mục tiêu vượt quá tầm tay của các Pháo thủ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang tỏ ra nổi trội hơn, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho nửa xanh thành Manchester.


Watford - Tottenham: Tiếp đà bất bại?

 

Tottenham vẫn đang thi đấu khá ổn dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte.
Tottenham vẫn đang thi đấu khá ổn dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte.


Tottenham đang có 9 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 22 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 30 điểm sau 20 vòng đấu (còn 3 trận chưa đấu) tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Cách vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận, khả năng có được suất dự Champions League mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte là vẫn có, do đó họ cần những trận thắng để thu hẹp khoảng cách với các câu lạc bộ xếp trên. Nhưng phong độ của các cầu thủ Tottenham thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Có thể thấy Antonio Conte vẫn còn rất nhiều việc phải làm tại Tottenham.


Sau 20 vòng đấu Watford của huấn luyện viên Claudio Ranieri đang có 4 trận thắng 1 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 22 bàn thủng lưới 35 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng (còn 3 trận chưa đấu), có khoảng cách 2 điểm so với nhóm xuống hạng. Phong độ của câu lạc bộ này tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tệ, họ đang có mạch 5 trận thua liên tiếp mà không giành được bất cứ điểm số nào. Nếu cứ tiếp tục với phong độ như vậy, khả năng xuống hạng của Watford sẽ là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.


Chelsea - Liverpool: Ai sẽ tiếp tục đua với Manchester City?

 

Chelsea hay Liverpool sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Chelsea hay Liverpool sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Sau 20 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 12 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 43 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 42 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 8 điểm so với câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City, 1 điểm so với đội xếp sau là Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng và 3 trận hòa. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ thi đấu, thì họ sẽ bị Manchester City bỏ lại ngày một xa trên cuộc đua tới ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Liverpool sau 20 vòng đấu có 12 trận thắng 5 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 41 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu). Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City là 9 điểm, kém 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Chelsea nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy nếu chiến thắng trận đấu bù này thì Liverpool sẽ lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay Chelsea. Phong độ của Liverpool ở thời điểm hiện tại đã có những sự đi xuống nhất định, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Có thể thấy để không bị Manchester City bỏ quá xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này, Chelsea và Liverpool đều cần có được chiến thắng trong trận đấu này, đội thua sẽ có khả năng rất lớn phải từ bỏ mục tiêu vô địch Ngoại Hạng Anh mà tập trung vào những mục tiêu khác. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số khá là cân bằng với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Manchester United - Wolverhampton Wanderers: Tiếp đà hưng phấn

 

Manchester United đang thi đấu tốt dưới thờihuấn luyện viên Ralf Rangnick.
Manchester United đang thi đấu tốt dưới thờihuấn luyện viên Ralf Rangnick.


Manchester United đang có 9 trận thắng 4 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 30 bàn thủng lưới 26 bàn, có được 31 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), bằng điểm với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là West Ham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, có khoảng cách là 4 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Arsenal nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy khả năng có được suất dự Champions League mùa giải sau của nửa đỏ thành Manchester cũng là không nhỏ. Thời gian gần đây phong độ của các cầu thủ Manchester United tại Ngoại hạng Anh cũng khá tốt, trong 6 vòng đấu gần nhất họ không để thua trận nào với 4 trận thắng và 2 trận hòa.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Bruno Lage đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 13 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), đồng điểm với  Leicester City nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của “Bầy sói” thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng gần nhất của Ngoại hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Sự yếu kém nơi hàng công đang khiến cho Wolverhampton Wanderers rất khó trong việc cải thiện thứ hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick rất có thể tiếp đà hưng phấn để có được chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Leicester City - Norwich, Crystal Palace - West Ham và Everton - Brighton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 01-01

19:30  Arsenal - Manchester City
22:00 Leicester City - Norwich
22:00  Watford - Tottenham

Chủ Nhật, 02-01

00:30  Crystal Palace - West Ham
21:00  Brentford - Aston Villa
21:00  Everton - Brighton
21:00  Leeds - Burnley
21:00  Southampton - Newcastle
23:30  Chelsea - Liverpool

Thứ Ba, 04-01

00:30  Manchester United - Wolverhampton Wanderers