12:12, 14/12/2021

Tâm điểm Arsenal - West Ham

Tâm điểm của vòng 17 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ đang tranh chấp một vị trí trong top 4 là Arsenal và West Ham. Với phong độ ở hiện tại, thì có thể xem đây là một trận đấu cân tài cân sức hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.

Tâm điểm của vòng 17 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ đang tranh chấp một vị trí trong top 4 là Arsenal và West Ham. Với phong độ ở hiện tại, thì có thể xem đây là một trận đấu cân tài cân sức hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.


Brentford - Manchester United: Hoãn do ảnh hưởng của Covid

 

Trận đấu giữa Brentford và Manchester United bị hoãn do ảnh hưởng của Covid.
Trận đấu giữa Brentford và Manchester United bị hoãn do ảnh hưởng của Covid.


Manchester United đang có 8 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua sau 16 vòng đấu, ghi được 26 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 27 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, vẫn chưa thua trận nào dưới thời tân huấn luyện viên Ralf Rangnick. Trong khi đó Brentford đang có 5 trận thắng 5 trận hòa và 6 trận thua sau 16 vòng đấu, ghi được 21 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đây được dự đoán là trận đấu không dễ cho tân huấn luyện viên Ralf Rangnick, nhưng đáng tiếc đã phải tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid khiến cho nhiều cầu thủ của Manchester United đã bị nhiễm và phải cách ly y tế.


Manchester City - Leeds: Giữ vững ngôi đầu bảng

 

Manchester City cần chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng.
Manchester City cần chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng.


Manchester City đang có 12 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 33 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 38 điểm sau 16 vòng đấu, trụ vững ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Liverpool, 2 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh là rất tốt khi họ đang có mạch 6 vòng đấu toàn thắng ở đấu trường này, và đó cũng là lý do họ có thể đánh chiếm vị trí đầu bảng từ tay Chelsea. Mục tiêu của nửa xanh thành Manchester hiện nay chắc chắn là chiến thắng để giữ vững vị trí đầu bảng này.


Thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa đang có 3 trận thắng 7 trận hòa và 6 trận thua sau 16 vòng đấu, ghi được 17 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Southampton nhưng xếp trên do hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Leeds thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm, thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa sẽ phải thực sự nghiêm túc cho cuộc chiến trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City hơi chiếm ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Arsenal - West Ham: Cân tài cân sức

 

Arsenal và West Ham có thể xem là khá cân tài cân sức ở thời điểm hiện tại.
Arsenal và West Ham có thể xem là khá cân tài cân sức ở thời điểm hiện tại.


Sau 16 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 8 trận thắng 2 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 21 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 26 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Sau 2 trận thua liên tiếp thì Arsenal đã có trận thắng đậm Southampton 3-0 ở vòng đấu trước để lấy lại cảm giác chiến thắng. Chỉ cách top 4 có 2 điểm, một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau là trong tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang có 8 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 28 bàn thủng lưới 19 bàn sau 16 vòng đấu, có được 28 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội xếp thứ 3 là Liverpool, nhưng chỉ có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 5 là Manchester United, 2 điểm so với đội xếp thứ 6 là Arsenal. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ có 1 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Có thể nói khả năng rơi khỏi top 4 của West Ham là khá lớn. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Đây có thể xem là một trận đấu khá cân tài cân sức giữa 2 đội ở thời điểm hiện tại, và khả năng chia điểm cũng là không nhỏ.


Leicester City - Tottenham: Khó cho Tottenham

 

Tottenham đang gặp khó về mặt lực lượng do ảnh hưởng của Covid-19.
Tottenham đang gặp khó về mặt lực lượng do ảnh hưởng của Covid-19.


Tottenham đang có 8 trận thắng 1 trận hòa và 5 trận thua sau 16 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 16 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 25 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Chỉ cách top 4 có 3 điểm và còn 2 trận chưa đấu, khả năng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte cũng rất lớn. Nhưng vấn đề của Tottenham hiện nay là những thiệt hại về mặt lực lượng do ảnh hưởng của đại dịch Covid, có khả năng ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu của câu lạc bộ, dù cho phong độ của họ đang khá tốt khi 5 trận trước đó trên các mặt trận họ đã có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua.


Trong khi đó  Leicester City cũng đang có 6 trận thắng 4 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 27 bàn thủng lưới 27 bàn sau 16 vòng đấu, có được 22 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ có 2 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 2 trận thua. “Bầy cáo” cần phải cải thiện phong độ thi đấu nếu như vẫn muốn cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Trong 5 lần gặp gỡ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Chelsea - Everton: Chiến thắng để tiếp tục cuộc đua tới vị trí số 1 trên bảng xếp hạng

 

Chelsea cần chiến thắng Everton để tiếp tục bám đuổi Manchester City.
Chelsea cần chiến thắng Everton để tiếp tục bám đuổi Manchester City.


Sau 16 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 11 trận thắng 3 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 38 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 36 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây đang có những sự đi xuống nhất định, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Chính vì sự đi xuống đó mà Chelsea đã đánh mất vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vào tay Manchester City, và chắc chắn họ sẽ phải chỉnh đốn lại đặc biệt là hàng thủ nếu như không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez đang có 5 trận thắng 3 trận hòa và 8 trận thua sau 16 vòng đấu, ghi được 20 bàn thủng lưới 28 bàn, có được 18 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Everton thời gian gần đây khá là tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 4 trận thua. Với việc Everton chỉ cách nhóm xuống hạng 7 điểm, có thể nói Rafael Benitez đang đứng trước nguy cơ bị sa thải rất lớn. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Everton mới là đội nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với việc cả 2 câu lạc bộ đều đang sa sút, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa Chelsea và Everton.


Liverpool - Newcastle: Không khó cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp

 

Liverpool sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi đụng độ Newcastle ở vòng đấu này.
Liverpool sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi đụng độ Newcastle ở vòng đấu này.


Liverpool sau 16 vòng đấu có 11 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 45 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 37 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ cách đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City có 1 điểm. Phong độ của Liverpool ở thời điểm hiện tại là rất tốt với 7 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận. Nếu tiếp tục như vậy, Liverpool hoàn toàn có cơ hội lấy ngôi đầu bảng từ tay Manchester City.


Newcastle của tân huấn luyện viên Eddie Howe sau 16 vòng đấu có 1 trận thắng 7 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 17 bàn thủng lưới 34 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, đang là một trong những hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của “Chích chòe” đang có những sự cải thiện nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Chỉ cách vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng là Watford có 3 điểm, hy vọng trụ hạng vẫn không phải là trong tầm tay của câu lạc bộ này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Mục tiêu của Newcastle tại sân Anfield sẽ là có điểm ra về, nhưng sẽ rất khó với phong độ của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 17 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Norwich - Aston Villa, Brighton - Wolverhampton Wanderers và Crystal Palace - Southampton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Tư, 15-12

02:30  Brentford - Manchester United (Hoãn)
02:45  Norwich - Aston Villa
03:00  Manchester City - Leeds

Thứ Năm, 16-12

02:30  Brighton - Wolverhampton Wanderers
02:30  Burnley - Watford
02:30  Crystal Palace - Southampton
03:00  Arsenal - West Ham

Thứ Sáu, 17-12

02:30  Leicester City - Tottenham
02:45  Chelsea - Everton
03:00  Liverpool - Newcastle