09:12, 13/12/2021

Tuyển Việt Nam - Malaysia: Vượt trội về đẳng cấp

Trong trận đấu ở bảng B AFF Suzuki Cúp 2020 (diễn ra tối 12-12), đội tuyển Việt Nam đã có trận thắng thuyết phục, thể hiện được sự thanh thoát trong lối chơi, sự vượt trội về đẳng cấp của mình trước đối thủ Malaysia.

Trong trận đấu ở bảng B AFF Suzuki Cúp 2020 (diễn ra tối 12-12), đội tuyển Việt Nam đã có trận thắng thuyết phục, thể hiện được sự thanh thoát trong lối chơi, sự vượt trội về đẳng cấp của mình trước đối thủ Malaysia.


Các cầu thủ chơi rất hay; một chiến thắng đẹp, rất thuyết phục… là những gì người hâm mộ nói đến sau khi chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của các cầu thủ Việt Nam trước đối thủ Malaysia. Sau trận thắng ra quân bị chỉ trích có phần nhạt nhòa trước tuyển Lào, tuyển Việt Nam đã cho thấy một bộ mặt rất khác trong cuộc đối đầu với Malaysia, trận đấu mà đội phải thắng không chỉ để giải tỏa áp lực về tâm lý mà còn khẳng định sức mạnh, vị thế của nhà đương kim vô địch. Đội tuyển Việt Nam đã thực sự làm chủ cuộc chơi, những gương mặt dày dạn kinh nghiệm, kinh qua đấu trường châu Á như: Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng… đã khiến toàn bộ đội hình Malaysia chao đảo. Để rồi điều người hâm mộ bóng đá nước nhà mong chờ cũng đã đến, cú ra chân đầy quyết đoán của Quang Hải, pha đua tốc độ rồi ngoặt bóng đầy tinh tế của Công Phượng và vẻ mặt lạnh lùng của Hoàng Đức, tuyển Việt Nam đã làm tung mảnh lưới tuyển Malaysia 3 lần, khiến cho sân vận động Bishan vỡ òa trong cảm xúc. Thật sự trong 90 phút trận đấu, các cầu thủ Malaysia chỉ biết co cụm chịu trận trước những đợt sóng tấn công dồn dập của tuyển Việt Nam.


Thua trận, tuyển Malaysia hẳn sẽ viện lý do họ không có được lực lượng mạnh nhất đối đầu với tuyển Việt Nam do ảnh hưởng chấn thương và dịch bệnh Covid-19. Nhưng nếu nhìn cách các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc, kiểm soát thế trận, chơi bóng đầy tự tin, bản lĩnh thì rõ ràng ai cũng thấy họ đã thực sự vượt trội hơn về đẳng cấp so với đối thủ.


Sau trận đấu, Huấn luyện viên Park Hang-Seo tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Trận thắng với tỷ số 3-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia có ý nghĩa rất lớn cho chặng đường còn dài phía trước. Qua trận đấu này, chúng ta có thể yên tâm về hàng công của đội tuyển, thế nhưng hàng thủ vẫn còn chệch choạc. Cả trận đấu, tuyển Malaysia hầu như không có cơ hội tấn công rõ nét nào về phía khung thành tuyển Việt Nam, thế nhưng 2 tình huống bất cẩn của hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí của Duy Mạnh suýt chút nữa đã khiến đội tuyển phải trả giá. Rất may trong các tình huống ấy, thủ thành Nguyên Mạnh đã bọc lót tốt cho đồng đội, cùng với việc tiền đạo đối phương không tận dụng tốt cơ hội, nếu không cục diện trận đấu sẽ không dễ dàng với tuyển Việt Nam.


Thắng Malaysia, tuyển Việt Nam đứng vị trí thứ 2 sau Indonesia cùng được 6 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Ở lượt trận tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia (diễn ra vào ngày 15-12). Đây được coi là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng B.


An Nhiên