11:11, 30/11/2021

Tâm điểm Manchester United - Arsenal

Tâm điểm của vòng 14 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Manchester United. Trong khi Arsenal đang cố gắng nhắm tới một suất dự Champions League mùa giải sau, thì Manchester United phải quyết thắng nếu như không muốn rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng.

Tâm điểm của vòng 14 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Manchester United. Trong khi Arsenal đang cố gắng nhắm tới một suất dự Champions League mùa giải sau, thì Manchester United phải quyết thắng nếu như không muốn rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng.


Watford - Chelsea: Chiến thắng để giữ vững vị trí số 1

 

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel cần chiến thắng để giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel cần chiến thắng để giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.


Chelsea đang là câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau 13 vòng đấu với 9 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 31 bàn thủng lưới 5 bàn, có được 30 điểm và đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt hàng đầu Ngoại Hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây là rất tốt, họ đang có mạch 11 trận bất bại trên các mặt trận với 9 trận thắng và 2 trận hòa. Nhưng vấn đề là họ chỉ còn cách Manchester City ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng vỏn vẹn 1 điểm, do đó họ cần chiến thắng để giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.


Sau 13 vòng đấu Watford của huấn luyện viên Claudio Ranieri đang có 4 trận thắng 1 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 18 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 4 điểm so với nhóm xuống hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Watford có 2 trận thắng và 3 trận thua. Có thể nói Watford đã có những sự khởi sắc nhất định kể từ khi Claudio Ranieri đến với câu lạc bộ này, nhưng con đường trụ hạng của họ vẫn còn rất dài. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Aston Villa - Manchester City: Tiếp tục bám đuổi

 

Manchester City chỉ còn cách Chelsea vỏn vẹn 1 điểm.
Manchester City chỉ còn cách Chelsea vỏn vẹn 1 điểm.


Manchester City đang có 9 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 27 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 29 điểm sau 13 vòng đấu, đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp đầu bảng xếp hạng là Chelsea. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là khá tốt, khi họ đã toàn thắng trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận. Với phong độ như vậy, Manchester City hoàn toàn có khả năng đánh chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea bất cứ lúc nào, nếu như họ vẫn cứ tiếp tục chiến thắng như vậy.


Aston Villa của tân huấn luyện viên Steven Gerrard đang có 5 trận thắng 1 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 18 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu. Sau loạt kết quả tệ hại khiến Dean Smith bị mất việc, thì dường như Aston Villa đã khởi sắc hẳn lên dưới bàn tay của Steven Gerrard với 2 trận thắng trong 2 vòng đấu liên tiếp. Với phong độ như vậy, rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không thể xem thường đối thủ ở vòng đấu này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho nửa xanh thành Manchester.


Everton - Liverpool: Tham gia cuộc đua tam mã

 

Liverpool sẽ góp mặt trong cuộc đua tam mã mùa giải này.
Liverpool sẽ góp mặt trong cuộc đua tam mã mùa giải này.


Liverpool sau 13 vòng đấu có 8 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 39 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 28 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ cách đội xếp thứ 2 là Manchester City vỏn vẹn 1 điểm, cách đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Chelsea có 2 điểm. Với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 4 là West Ham, có thể nói Chelsea, Manchester City, Liverpool đang có dấu hiệu “tách nhóm” để tạo ra một cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch mùa giải này. Phong độ của Liverpool thời gian gần đây khá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 4 trận thắng và 1 trận thua.


Thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez đang có 4 trận thắng 3 trận hòa và 6 trận thua sau 13 vòng đấu, ghi được 16 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 15 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Everton thời gian gần đây khá là tệ, họ không có bất cứ chiến thắng nào trong 7 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, với 2 trận hòa và 5 trận thua. Với phong độ như vậy, có thể nói Rafael Benitez đang đứng trước nguy cơ bị sa thải rất lớn, nhất là khi họ chỉ còn cách khu vực xuống hạng có 6 điểm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool hơi chiếm ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Tottenham - Brentford: Quyết tâm lấy trọn 3 điểm

 

 Người hâm mộ chờ mong Tottenham sẽ hồi sinh dưới thời Antonio Conte.
Người hâm mộ chờ mong Tottenham sẽ hồi sinh dưới thời Antonio Conte.


Tottenham đang có 6 trận thắng 1 trận hòa và 5 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 11 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 19 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Tottenham trong thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Sau khi đã phải hoãn trận đấu với Burnley do điều kiện thời tiết, thì thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte sẽ phải quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước Brentford để hướng tới mục tiêu có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Trong khi đó Brentford đang có 4 trận thắng 4 trận hòa và 5 trận thua sau 13 vòng đấu, ghi được 17 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Crystal Palace nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank vẫn mang đến bất ngờ cho Ngoại Hạng Anh, khi họ vẫn đang có một thứ hạng không tệ dù là một tân binh mới lên hạng mùa giải này. Dù vậy thì phong độ của Brentford cũng đã sút giảm khi họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Với phong độ như vậy, Brentford vẫn có khả năng bắt Tottenham phải chia điểm, dù “Gà trống” được thi đấu trên sân nhà.


Manchester United - Arsenal: Ai sẽ hồi sinh?

 

 Liệu Manchester United sẽ có thể “thay tướng đổi vận”?
Liệu Manchester United sẽ có thể “thay tướng đổi vận”?


Sau 13 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 7 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 15 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là rất tốt, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận họ chỉ mới để thua 1 trận, còn lại là 2 trận hòa và 7 trận thắng. Với phong độ như vậy rõ ràng là Arsenal rất có hy vọng lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng, thể hiện sự hồi sinh một cách rõ ràng dưới bàn tay của Mikel Arteta. Nếu có thể chiến thắng Manchester United ở vòng đấu này, chắc chắn khả năng của Mikel Arteta sẽ được công nhận.


Trong khi đó Manchester United đang có 5 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua sau 13 vòng đấu, ghi được 21 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 18 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Brighton và  Leicester City nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của nửa đỏ thành Manchester thời gian gần đây cũng không được tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 1 trận hòa 2 trận và thua 2 trận. Những người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester đang kỳ vọng tân huấn luyện viên Ralf Rangnick sẽ mang đến “thay tướng đổi vận”, mang đến sự hồi sinh cho câu lạc bộ. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang là đội chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Leeds - Crystal Palace, Southampton - Leicester City và West Ham - Brighton.

Cao Duy

 

Lịch thi đấu vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Tư, 1-12

02:30  Newcastle - Norwich
03:15  Leeds - Crystal Palace

Thứ Năm, 2-12

02:30  Southampton - Leicester City
02:30  Watford - Chelsea
02:30  West Ham - Brighton
02:30  Wolverhampton Wanderers - Burnley
03:15  Aston Villa - Manchester City
03:15  Everton - Liverpool

Thứ Sáu, 3-12

02:30  Tottenham - Brentford
03:15  Manchester United - Arsenal