07:11, 27/11/2021

Tâm điểm Chelsea - Manchester United

Tâm điểm của vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại Hạng Anh là Chelsea và Manchester United. Trước một Chelsea đang có phong độ rất cao, liệu một Manchester United đang gặp khá nhiều biến động có thể tạo nên bất ngờ thú vị gì hay không?

Tâm điểm của vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Chelsea và Manchester United. Trước một Chelsea đang có phong độ rất cao, liệu một Manchester United đang gặp khá nhiều biến động có thể tạo nên bất ngờ thú vị gì hay không?


Arsenal - Newcastle: Cả hai đều đang cần điểm

 

Cả Arsenal lẫn Newcastle đều đang rất cần điểm.
Cả Arsenal lẫn Newcastle đều đang rất cần điểm.


Sau 12 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 6 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 13 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trước khi nhận thất bại 0-4 trước Liverpool ở vòng đấu trước thì các Pháo thủ đang có phong độ rất tốt với chuỗi 11 trận bất bại trên các mặt trận (9 trận thắng và 2 trận hòa). Qua đó có thể thấy vẫn có khoảng cách về thực lực giữa các đội đầu bảng với Arsenal, nhưng một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau sẽ không quá sức đối với thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta, và họ đang cần 3 điểm để duy trì vị trí áp sát top 4 như hiện tại.


Newcastle đã bổ nhiệm huấn luyện viên Eddie Howe với nhiệm vụ trụ hạng sau khi sa thải huấn luyện viên Steve Bruce. Sau 12 vòng đấu họ không có trận thắng nào, 6 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 15 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 6 điểm xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng, đang là một trong những hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của “Chích chòe” ở thời điểm hiện tại là rất tệ, họ đang có chuỗi 13 trận không biết đến mùi chiến thắng trên các mặt trận, với 6 trận hòa và 7 trận thua. Với phong độ như vậy, nếu không nhanh chóng vực dậy thì rõ ràng là Newcastle đang đứng trước nguy cơ xuống hạng rất lớn. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế hoàn toàn với 5 lần chiến thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho các Pháo thủ.


Liverpool - Southampton: Liverpool tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng

 

Liverpool cần có trọn 3 điểm để bám đuổi ngôi đầu bảng.
Liverpool cần có trọn 3 điểm để bám đuổi ngôi đầu bảng.


Liverpool sau 12 vòng đấu với 7 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 35 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 25 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Sau một số trận đấu không được tốt lại Ngoại hạng Anh trước West Ham và Brighton, một khi đã chắc suất đi tiếp tại Champions League, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chắc chắn sẽ tập trung cho đấu trường quốc nội để tiếp tục bám đuổi câu lạc bộ đang đứng đầu bảng xếp hạng là Chelsea khi khoảng cách chỉ mới là 4 điểm.


Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl. Câu lạc bộ này đang có 3 trận thắng, 5 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 11 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 14 điểm đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Southampton cũng tạm ổn khi trong 5 trận gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rõ ràng là Southampton rất khó có thể là đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Liverpool.


Burnley - Tottenham: Tập trung cho Ngoại hạng Anh

 

Tottenham sẽ phải tập trung toàn lực cho đấu trường quốc nội.
Tottenham sẽ phải tập trung toàn lực cho đấu trường quốc nội.


Tottenham đang có 6 trận thắng 1 trận hòa và 5 trận thua sau 12 vòng đấu, ghi được 11 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 19 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Tottenham trong thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với việc không tập trung lực lượng cho Europa Conference League ở lượt đấu vừa qua, cho thấy huấn luyện viên Antonio Conte đã quyết định tập trung cho đấu trường Ngoại hạng Anh, mà mục tiêu rõ ràng ít nhất sẽ là một suất Europa League ở mùa giải sau.


Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang có 1 trận thắng 6 trận hòa và 5 trận thua sau 12 vòng đấu, ghi được 14 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 9 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 17 là Leeds. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Burnley có 1 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua. Đáng chú ý là họ đã không thua trong 4 vòng đấu liên tiếp, đặc biệt có trận thua hòa 1-1 đầy quả cảm trước Chelsea. Do đó không thể xem thường quyết tâm trong cuộc chiến trụ hạng của câu lạc bộ này. Trong 5 lần đụng độ Tottenham trước đó, ưu thế nghiêng hoàn toàn về phía Tottenham khi câu lạc bộ này đã toàn thắng cả 5 trận. Với phong độ như hiện tại, khi được thi đấu trên sân nhà, rất có khả năng Burnley sẽ có thể có điểm trước Tottenham.


Manchester City - West Ham: Không dễ cho Manchester City

 

 Manchester City không dễ có thể chiến thắng được West Ham.
Manchester City không dễ có thể chiến thắng được West Ham.


Manchester City đang có 8 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 6 bàn, có được 26 điểm sau 12 vòng đấu, đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp đầu bảng xếp hạng là Chelsea. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ thắng 4 trận để thua 1 trận, đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Cơ hội bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vẫn còn nguyên, nhưng trước mắt họ sẽ có một trận đấu khó khăn với West Ham.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang có 7 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 23 bàn thủng lưới 14 bàn sau 12 vòng đấu, có được 23 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ có 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên David Moyes, West Ham vẫn là một đối thủ rất khó chơi, không ngán ngại bất cứ câu lạc bộ lớn nào tại Ngoại hạng Anh, và chắc chắn Manchester City cũng không thể dễ dàng có được chiến thắng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với việc được thi đấu trên sân nhà, lợi thế vẫn có phần nghiêng về phía đoàn quân của Pep Guardiola hơn. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho nửa xanh thành Manchester.


Chelsea - Manchester United: Quỷ đỏ cần một phép màu

 

Quỷ đỏ thành Manchester cần đến phép màu để có thể vượt qua Chelsea ở thời điểm này.
Quỷ đỏ thành Manchester cần đến phép màu để có thể vượt qua Chelsea ở thời điểm này.


Chelsea đang là câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 12 vòng đấu với 9 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 30 bàn thủng lưới 4 bàn, có được 29 điểm và đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt hàng đầu Ngoại hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây là rất tốt, họ đang có mạch 10 trận bất bại trên các mặt trận với 9 trận thắng và 1 trận hòa. Mục tiêu của Chelsea hiển nhiên sẽ là kéo dài mạch trận bất bại này, và giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.


Trong khi đó Manchester United đang có 5 trận thắng 2 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 20 bàn thủng lưới 21 bàn sau 12 vòng đấu, có được 17 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Brighton nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của nửa đỏ thành Manchester thời gian gần đây cũng không được tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận. Sau khi huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer rời câu lạc bộ do kết quả đáng thất vọng của câu lạc bộ ở mùa giải này, thì Manchester United vẫn chưa bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền mà vẫn đang để Michael Carrick tạm thời đảm nhiệm. Với một tình cảnh thiếu ổn định như vậy mà đối đầu với một câu lạc bộ đang có phong độ cao như Chelsea trên sân đối phương, rõ ràng là Quỷ đỏ thành Manchester cần một phép màu để có thể có được 3 điểm cải thiện vị trí ở vòng đấu này, nếu không rất có thể họ sẽ tiếp tục rơi xuống nửa dưới của bảng xếp hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Crystal Palace - Aston Villa, Norwich - Wolverhampton Wanderers và Brentford - Everton.

 

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy 27-11

19:30  Arsenal - Newcastle
22:00  Crystal Palace - Aston Villa
22:00  Liverpool - Southampton
22:00  Norwich - Wolverhampton Wanderers

Chủ Nhật 28-11

00:30  Brighton - Leeds
21:00  Brentford - Everton
21:00  Burnley - Tottenham
21:00  Leicester City - Watford
21:00  Manchester City - West Ham
23:30  Chelsea - Manchester United