10:11, 15/11/2021

Trận Việt Nam - Ả Rập Xê Út: Nỗ lực tối đa để kiếm điểm

Sau loạt trận thất bại ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận lượt về gặp Ả Rập Xê Út trên sân Mỹ Đình vào 19 giờ ngày 16-11. Chuyện thắng thua bây giờ không còn quan trọng, điều các cầu thủ Việt Nam cần lúc này là tâm lý thoải mái, chơi hết mình.

Sau loạt trận thất bại ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận lượt về gặp Ả Rập Xê Út trên sân Mỹ Đình vào 19 giờ ngày 16-11. Chuyện thắng thua bây giờ không còn quan trọng, điều các cầu thủ Việt Nam cần lúc này là tâm lý thoải mái, chơi hết mình.


Sau 5 trận đấu ở lượt đi, tuyển Việt Nam đã được trải nghiệm cũng như rút ra những bài học quý giá trước những đội bóng mạnh khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam đang phải chịu nhiều sức ép, khó khăn đúng như ông Park Hang-Seo trải lòng rằng trong cuộc đời làm bóng đá của mình, đến bây giờ, ông mới hiểu kiếm 1 điểm khó khăn đến như thế nào. Tuyển Việt Nam sẽ phải làm lại từ đầu ở giai đoạn lượt về và cơ hội để đội có điểm ở vòng loại cuối này vẫn còn ở phía trước, đặc biệt là các trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình có sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Cuộc đón tiếp đội bóng Ả Rập Xê Út tiếp tục được thắp lên hy vọng có điểm.

 

Tuyển Việt Nam không từ bỏ mục tiêu có điểm khi gặp Ả Rập Xê Út.

Tuyển Việt Nam không từ bỏ mục tiêu có điểm khi gặp Ả Rập Xê Út.


Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã thất bại với tỷ số 1-3 trước Ả Rập Xê Út, nhưng có lẽ đây là trận thua ấm ức nhất của các cầu thủ Việt Nam. Bởi trong trận đấu đó, các tuyển thủ chơi rất tốt, có bàn thắng mở tỷ số trước, thế nhưng áp lực sân khách cùng những lỗi không đáng có của các cầu thủ đã khiến đội bóng thiệt thòi khi chơi mất người, bị phạt 2 quả penalty để rồi nhận trận thua ngược. Trận đấu trên sân Mỹ Đình chính là cơ hội tốt để đội tuyển chơi tất tay, đòi lại món nợ cũ. Tuy vậy, để làm được điều đó với đội bóng có lối chơi thực dụng, thiên về sức mạnh và có không ít cầu thủ có khả năng tạo đột biến như Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam cần phải khắc phục những điểm yếu ở hàng phòng ngự. Sau những trận thua vừa qua, ai cũng thấy tuyển Việt Nam chơi phòng ngự nhiều lớp, song thiếu khả năng kết nối giữa các tuyến, tạo cơ hội cho đối thủ khai thác. Đó là chưa kể những lỗi vi phạm theo kiểu “khôn lỏi” qua mắt trọng tài, họ quên rằng bóng đá thế giới bây giờ công nghệ chi phối rất nhiều.


Bên cạnh đó, điều quan trọng lúc này là các cầu thủ cần cởi bỏ áp lực chuyện thắng - thua, ra sân với tinh thần chơi hết mình, từ đó may ra giữ được nhịp độ, cự ly đội hình, thế trận và không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Tuyển Việt Nam thường chơi rất tự tin trước những đội bóng đến từ Tây Á, bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải vào lưới Ả Rập Xê Út ở trận lượt đi là minh chứng tạo động lực cho đội bóng thêm tự tin khi bước vào trận lượt về lần này.


Trong khi đó, đội tuyển Ả Rập Xê Út cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng để nuôi tham vọng tiếp tục có trận thắng, giữ mạch trận bất bại để đứng vững ngôi vị đầu bảng. Hiện nay, Ả Rập Xê Út cùng Iran và Hàn Quốc là 3 đội bóng chưa thất bại trận nào. Nhiều khả năng trong trận đấu lượt về, Ả Rập Xê Út sẽ chủ động chơi phòng ngự, nhường thế trận cho tuyển Việt Nam, sau đó chờ cơ hội phản công. Bởi có thông tin, tuyển Ả Rập Xê Út sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình mà không có sự góp mặt của 6 cầu thủ trụ cột với lý do chấn thương hay vấn đề chuyên môn như: thủ thành Mohammed Al Owais, trung vệ Yasser Al Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf, Al Khabrani, Al Hamdan và Abdullah Madu. Đây chính là cơ hội tốt cho tuyển Việt Nam nuôi hy vọng có được thế trận tốt trước đối thủ, chơi tự tin, cống hiến, qua đó giành điểm số đầu tiên của mình ở giải đấu.


An Nhiên