07:10, 13/10/2021

Tuyển Việt Nam thua 1-3 trước Oman

Có được lợi thế với bàn thắng dẫn trước, thế nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam đã không thể bảo toàn và nhận trận thua ngược với tỷ số 1-3 trước tuyển Oman trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra vào rạng sáng ngày 13-10). 

Có được lợi thế với bàn thắng dẫn trước, thế nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam đã không thể bảo toàn và nhận trận thua ngược với tỷ số 1-3 trước tuyển Oman trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra vào rạng sáng ngày 13-10). Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo trong hành trình vòng loại cuối lần này.
 
 
Được đánh giá cao hơn lại có lợi thế thi đấu trên sân nhà, ngay sau tiếng còi nhập cuộc đội tuyển Oman đã dồn lên tấn công gây áp lực với khung thành tuyển Việt Nam và họ đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống đánh biên. Và trong tình huống nỗ lực tranh cướp bóng, Hồ Tấn Tài đã phạm lỗi vung tay vào mặt cầu thủ đối phương trong vòng cấm, đội bạn được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, đội trưởng Oman là Mohsin Al Khaldi đã không thực hiện thành công. Sau tình huống suýt thua ấy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn chứng kiến tình huống thót tim khi mà thủ thành Nguyễn Văn Toản thi đấu thiếu tập trung bắt bóng bật ra đúng vào vị trí của của cầu thủ đối phương. Song một lần nữa, khung thành tuyển Việt Nam đứng vững. Sau hơn nửa thời gian hiệp 1 trận đấu bị đối thủ dồn ép, các học trò HLV Park Hang-Seo đã dần tập trung hơn, tự tin cầm bóng và sẵn sàng phản công khi có cơ hội. Và từ tình huống triển khai bóng ở tuyến dưới, Hồ Tấn Tài có pha cướp bóng trong chân đối thủ và tung cú sút về phía khung thành đội chủ nhà, tuy nhiên thủ môn Oman cũng đã phản xạ rất nhanh đẩy bóng ra đến ngay vị trí của Tiến Linh và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng vào khung thành trống ghi bàn mở tỷ số trận đấu 1-0 cho tuyển Việt Nam. Tuy vậy, niềm vui của các cầu thủ tuyển Việt Nam không duy trì lâu, ở những phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, Oman đã có bàn gỡ hòa 1-1 do công của cầu thủ Issam Al Sabhi đưa hai đội trở lại thế trận cân bằng. 

 

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Oman (Nguồn: AFC)
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Oman (Nguồn: AFC)
 
 
Bước sang hiệp 2, thế trận chủ động tấn công vẫn được các cầu thủ Oman duy trì. Và trong pha bóng được hưởng quả phạt góc, Al Khaldi đã đưa bóng trực tiếp vào khung thành ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Tuy vậy, đến phút 65 một lần nữa tuyển Việt Nam phải chịu quả phạt đền từ cái vung tay tai hại của Đỗ Duy Mạnh trong pha tranh cướp bóng với đối thủ ở vòng cấm. Và lần này cầu thủ Al Yahyaei đã đánh lừa được thủ thành Văn Toản nâng tỷ số lên 3-1.
    
 
Trong thế bị dẫn cách biệt 2 bàn khi mà thời gian trận đấu vẫn còn hơn 20 phút, các cầu thủ tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công. Cùng lúc đó, HLV Park Hang-Seo cũng có 3 sự thay đổi nhằm làm mới hàng công Xuân Trường, Tuấn Hải, Văn Toàn vào sân thay cho Đức Huy, Tiến Linh và Duy Mạnh thế nhưng gặp không ít khó khăn trong việc triển khai tấn công. Ở phút cuối cùng trận đấu, khung thành Oman đã rung lên sau cú sút rất căng của Công Phượng ở ngoài vòng cấm, tuy vậy may mắn đã không mỉm cười với tiền đạo HAGL khi bóng chạm cột dọc bật ra trong sự bất lực của thủ thành đối phương. Đó cũng là tình huống nguy hiểm đáng chú ý cuối cùng của đoàn quân HLV Park Hang-Seo trước khi khép lại trận đấu đầy khó khăn này.
    
 
Thất bại trước Oman với tỷ số 1-3, đội tuyển Việt Nam nhận trận thua thứ 4 liên tiếp và là đội duy nhất bảng B chưa có điểm nào ở bảng B này. Đây là kết quả đã được dự đoán trước cho hành trình khó khăn của tuyển Việt Nam trước đối thủ rất mạnh ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
A.N