07:09, 11/09/2021

Tâm điểm Leicester City - Manchester City

Tâm điểm của vòng 3 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ mạnh là Leicester City và Manchester City. Trong đó Manchester City chính là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này, còn  Leicester City lại là ứng cử viên tranh chấp suất dự Champions League mùa giải sau.

Tâm điểm của vòng 3 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ mạnh là Leicester City và Manchester City. Trong đó Manchester City chính là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này, còn  Leicester City lại là ứng cử viên tranh chấp suất dự Champions League mùa giải sau.


Crystal Palace - Tottenham: Tottenham có thể kéo dài chuỗi thắng?

 

Liệu Tottenham có thể có chiến thắng thứ 4 liên tiếp?
Liệu Tottenham có thể có chiến thắng thứ 4 liên tiếp?


Sau 3 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo bất ngờ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 trận toàn thắng có được 9 điểm, ghi được 3 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Gọi là bất ngờ bởi đây là mùa giải đầu tiên của huấn luyện viên Nuno Espirito Santo ở tại Tottenham, và dường như sự xáo trộn này đã không ảnh hưởng gì đến phong độ thi đấu của câu lạc bộ. Bên cạnh đó, việc giữ chân được bộ đôi tiền đạo Harry Kane và Son Heung-min cũng là một thành công của câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Vấn đề của Tottenham ở vòng đấu này là có khá nhiều trụ cột đang đứng trước khả năng không thể thi đấu như Giovani Lo Celso, Romero và Davinson Sanchez đang phải cách ly sau khi về thực hiện nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia, Steven Bergwijn và Son Heung-min có khả năng không kịp hồi phục sau chấn thương.


Trong khi đó Crystal Palace của tân huấn luyện viên Patrick Vieira có sự khởi đầu mùa giải cũng không lấy gì làm lạc quan, sau 3 vòng đấu họ đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 2 trận hòa và 1 trận thua, có được 2 điểm, ghi được 2 bàn và để thủng lưới 5 bàn. Với lực lượng không có thay đổi quá nhiều so với mùa giải trước, vấn đề của Crystal Palace có khả năng sẽ ở trên băng ghế huấn luyện khi Patrick Vieira chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao cũng như tại Ngoại hạng Anh. Về mặt lực lượng thì những ca chấn thương của Crystal Palace không gây ảnh hưởng quá nhiều đối với đội hình chính mà huấn luyện viên Patrick Vieira cho ra sân. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Tottenham là câu lạc bộ chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dù thi đấu trên sân của Crystal Palace nhưng dự đoán đây sẽ là một chiến thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo.


Arsenal - Norwich: Có thể có những điểm số đầu tiên?

 

Các Pháo thủ đang rất cần những điểm số đầu tiên.
Các Pháo thủ đang rất cần những điểm số đầu tiên.


Arsenal cũng đã gây bất ngờ cho người hâm mộ nhưng với một hình thức tiêu cực hơn rất nhiều, đó là họ đã bại trận trong cả 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, không ghi được bàn thắng nào trong khi để thủng lưới tới 9 bàn, đang xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng. Dù không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất và liên tiếp gặp những đối thủ mạnh như Chelsea và Manchester City, thì kết quả như vậy chắc chắn đang tạo nên áp lực rất lớn cho huấn luyện viên Mikel Arteta. Nếu không thể có những điểm số đầu tiên cùng trận thắng đầu tiên, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mikel Arteta sẽ lung lay hơn bao giờ hết. Ngoài Granit Xhaka bị treo giò do thẻ đỏ ra thì Mikel Arteta có thể sẽ không có sự phục vụ của Mohamed Elneny, Sead Kolasinac và Emile Smith Rowe do chưa kịp hồi phục sau chấn thương.


Cơ hội kiếm điểm của Arsenal ở vòng đấu này khá là rõ ràng khi đối thủ của họ là một Norwich cũng đang chìm dưới đáy bảng xếp hạng. Sau 3 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke cũng thua cả 3 trận, ghi được 1 bàn và để thủng lưới 10 bàn, đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Vấn đề của Norwich là họ đã xui xẻo khi liên tiếp đụng phải 3 câu lạc bộ mạnh là Liverpool, Manchester City và  Leicester City trong 3 vòng đấu đầu tiên, và việc họ bại trận cả 3 là chuyện hết sức bình thường. Có thể nói trận đấu với các Pháo thủ cũng sẽ là một bài test xem họ có đủ khả năng trụ lại Ngoại Hạng Anh mùa giải này hay không. Huấn luyện viên Daniel Farke sẽ không có sự phục vụ của Samuel Byram, Bali Mumba và Przemyslaw Placheta do chưa kịp hồi phục sau chấn thương, nhưng cũng sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến chất lượng đội hình ra sân. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Arsenal đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Leicester City - Manchester City: Thuốc thử hạng nặng

 

Leicester City chính là thuốc thử liều cao cho sức mạnh của Manchester City mùa giải này.
Leicester City chính là thuốc thử liều cao cho sức mạnh của Manchester City mùa giải này.


Sau 3 vòng đấu Manchester City đang có 2 trận thắng và 1 trận thua, có được 6 điểm, ghi 10 bàn và để thủng lưới 1 bàn, đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cần chứng minh trận thua trước Tottenham ngay khi mùa giải mới bắt đầu chỉ là một tai nạn, và họ vẫn đủ sức mạnh để là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Vấn đề của huấn luyện viên Pep Guardiola ở trận đấu này là có khá nhiều trụ cột không thể ra sân thi đấu như Gabriel Jesus và Santana De Moraes phải cách ly do thi đấu cho đội tuyển quốc gia; Benjamin Mendy bị treo giò; Zackary Steffen, Kevin De Bruyne, Phil Foden… có thể không tham gia thi đấu do chưa kịp hồi phục sau chấn thương.


Trong khi đó  Leicester City của huấn luyện viên Brendan Rodgers có 2 trận thắng và 1 trận thua sau 3 vòng đấu, ghi được 4 bàn thủng lưới 5 bàn, có được 6 điểm, đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng.  Leicester City là một đối thủ không thể xem thường bởi những mùa giải gần đây họ luôn là câu lạc bộ cạnh tranh suất dự Champions League mùa giải sau, cũng như có một lực lượng khá mạnh và đồng đều. Huấn luyện viên Brendan Rodgers cũng không có sự phục vụ của khá nhiều trụ cột trong trận đấu này, trong đó có Ayoze Perez bị treo giò do thẻ đỏ, Wesley Fofana, James Justin, Nampalys Mendy, Jonny Evans… có khả năng là chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Đây có thể xem là thuốc thử liều cao cho sức mạnh của Manchester City, và rất có thể 2 câu lạc bộ sẽ phải chia điểm trong trận đấu này.


Manchester United - Newcastle: Trông đợi màn ra mắt của Cristiano Ronaldo

 

Trông chờ màn ra mắt của Cristiano Ronaldo tại sân Old Trafford.
Trông chờ màn ra mắt của Cristiano Ronaldo tại sân Old Trafford.


Manchester United có sự khởi đầu tương đối ổn trong mùa giải này với 2 trận thắng và 1 trận hòa, ghi được 7 bàn để thủng lưới 2 bàn, có được 7 điểm đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đây là mùa giải mà thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh, nên họ cần phải thể hiện sức mạnh rõ ràng hơn nữa. Huấn luyện viên Solskjaer đang có những sự thiệt thòi về mặt lực lượng nhất định khi Fred phải cách ly sau khi phục vụ cho đội tuyển quốc gia, Dean Henderson, Scott McTominay, Marcus Rashford… rất có thể không kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng bản hợp đồng bom tấn trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua là Cristiano Ronaldo đang sẵn sàng ra sân, và người hâm mộ đang rất chờ mong màn ra mắt của siêu sao này.


Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là Newcastle đang có sự khởi đầu không mấy tốt cho mùa giải mới. Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce có 1 trận hòa và 2 trận thua sau 3 vòng đấu, ghi được 4 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 1 điểm đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng là Newcastle đang rất khát điểm và thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce sẽ cố hết sức để màn ra mắt của Cristiano Ronaldo không được như ý, dù phải thi đấu trên sân Old Trafford. Nhưng Steve Bruce cũng đang phải đối mặt với khá nhiều ca chấn thương như Jonjo Shelvey, Callum Wilson, Karl Darlow, Ryan Fraser, Martin Dubravka… có khả năng không kịp bình phục để ra sân thi đấu. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Chelsea - Aston Villa: Tiếp tục thể hiện sức mạnh?

 

Chelsea sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh?
Chelsea sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh?


Chelsea vẫn đang thể hiện sức mạnh của một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đang có 2 trận thắng và 1 trận hòa sau 3 trận đấu, ghi được 6 bàn thủng lưới 1 bàn, có được 7 điểm đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Dù cho Reece James đang bị treo giò do thẻ đỏ, Thiago Silva, Ngolo Kante, Christian Pulisic… có khả năng chưa kịp hồi phục sau chấn thương, thì với một lực lượng rất dày và có chiều sâu, huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn đảm bảo được sức mạnh đội hình ra sân ở vòng đấu này.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang có kết quả chấp nhận được sau 3 vòng đấu, với 1 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 5 bàn thủng lưới 4 bàn, có được 4 điểm đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Vấn đề của Dean Smith ở trận đấu này là việc có khá nhiều trụ cột đang gặp chấn thương như Keinan Davis, Jacob Ramsey, Morgan Sanson, Trezeguet… có khả năng không kịp bình phục để ra sân thi đấu, ngoài ra còn Emiliano Buendia và Emiliano Martinez đang chịu cách ly sau khi phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán Chelsea sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh và đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Leeds - Liverpool: Không dễ để Leeds có được điểm trước Liverpool

 

Leeds không dễ có được điểm trước Liverpool.
Leeds không dễ có được điểm trước Liverpool.


Liverpool cũng có được sự khởi đầu khá ổn, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có 2 trận thắng và 1 trận hòa sau 3 vòng đấu, ghi được 6 bàn thủng lưới 1 bàn, có được 7 điểm đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với việc các trụ cột của đội bóng đang có phong độ khá tốt, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn nằm trong nhóm các ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Liverpool cũng phải đối mặt với sự ảnh hưởng về mặt lực lượng khi Alisson và Fabinho phải cách ly sau khi phục vụ cho đội tuyển quốc gia, Roberto Firmino, Harvey Elliott, James Milner… có khả năng không kịp bình phục sau chấn thương.


Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là Leeds, thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa đang có 2 trận hòa và 1 trận thua sau 3 vòng đấu, ghi được 4 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 2 điểm đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Có thể thấy hệ thống phòng ngự vẫn là điểm yếu cố hữu của câu lạc bộ này, và họ vẫn đang phải lấy tấn công làm phòng ngự, nhưng điều này rất khó khi đối đầu với những câu lạc bộ mạnh của Ngoại hạng Anh. Huấn luyện viên Marcelo Bielsa có thể sẽ không có sự phục vụ của Robin Koch, Rafinha, Junior Firpo, Mateusz Klich… do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Trong 5 lần đối đầu giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Leeds sẽ rất khó để có điểm trước Liverpool, và dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Southampton - West Ham, Watford - Wolverhampton Wanderers và Everton - Burnley.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 11-9

18:30  Crystal Palace - Tottenham
21:00  Arsenal - Norwich
21:00  Brentford - Brighton
21:00  Leicester City - Manchester City
21:00  Manchester United - Newcastle
21:00  Southampton - West Ham
21:00  Watford - Wolverhampton Wanderers
23:30  Chelsea - Aston Villa

Chủ Nhật, 12-9

22:30  Leeds - Liverpool

Thứ Ba, 14-9

02:00  Everton - Burnley