09:08, 06/08/2021

Tuyển Việt Nam tập huấn khép kín

Đội tuyển Việt Nam đang bước vào đợt tập huấn theo chế độ khép kín, chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại cuối bảng B, World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển sẽ có gần 3 tuần kiểm tra, rà soát lực lượng trước khi bước vào hành trình hướng tới mục tiêu lọt vào vòng chung kết.

Đội tuyển Việt Nam đang bước vào đợt tập huấn theo chế độ khép kín, chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại cuối bảng B, World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển sẽ có gần 3 tuần kiểm tra, rà soát lực lượng trước khi bước vào hành trình hướng tới mục tiêu lọt vào vòng chung kết.


Theo tin từ Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, tính đến thời điểm này, hầu hết các cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại 3, World Cup 2022 khu vực châu Á đã có mặt tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội. Hiện việc điều hành các buổi tập chuyên môn của đội tuyển do trợ lý huấn luyện viên (HLV) Lee Young-Jin quán xuyến, do HLV trưởng Park Hang-Seo đang phải thực hiện cách ly y tế theo quy định. Nếu không có gì thay đổi, đến ngày 11-8, ông Park sẽ ra sân trực tiếp chỉ đạo các buổi tập. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, quá trình tập huấn của đội tuyển sẽ thực hiện theo nguyên tắc “bong bóng khép kín”, tức chỉ di chuyển từ nơi ở đến điểm tập, tránh tiếp xúc bên ngoài, ngoại trừ những người thực hiện nhiệm vụ của đội tuyển đã được VFF xác nhận. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ duy trì tập luyện với mật độ mỗi ngày 1 buổi, định kỳ trong quá trình tập huấn, tất cả thành viên của đội được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR để phòng ngừa Covid-19.

 

Tuyển Việt Nam tập huấn. Nguồn: VFF

Tuyển Việt Nam tập huấn. Nguồn: VFF


Trong những ngày tập huấn đầu tiên, ban huấn luyện chủ yếu cho các cầu thủ tập nhẹ với các nội dung chạy bền vòng quanh sân, chạy đổi hướng, hay các bài phối hợp ít chạm nhằm giải phóng sức ì, lấy lại cảm giác bóng. Riêng các cầu thủ còn gặp vấn đề chấn thương như: Văn Hậu, Tuấn Anh, Văn Toàn được tập riêng với bác sĩ theo phác đồ điều trị. Tuy vậy, khả năng Văn Toàn, Tuấn Anh sẽ sớm trở lại tập luyện bình thường với các đồng đội, riêng Văn Hậu cần thêm thời gian hồi phục và khó có thể ra sân trong trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Ả Rập Xê Út vào đầu tháng 9.


Việc đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 để giành quyền vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á để được thi đấu với các ông lớn của bóng đá châu lục như: Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Ả Rập Xê Út, Oman đã được coi là kỳ tích. Còn việc vượt qua các đội tuyển này ở bảng B để giành quyền vào vòng chung kết thì có nằm mơ cũng chẳng ai dám nghĩ đến. Bởi đây thực sự là thử thách mà tuyển Việt Nam chưa từng trải, kinh nghiệm cũng không có.


Dẫu biết là rất khó, nhưng khi bước vào cuộc chơi, tuyển Việt Nam cần có mục tiêu cụ thể và chắc chắn đó là hướng tới suất giành vé vào vòng chung kết. Đây là nhiệm vụ rất khó nhưng không phải là không thể. Bởi trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, chẳng hạn như tại Euro 2020 mới đây, cả thế giới đều bất ngờ khi tuyển Đan Mạch, một đội bóng quân xanh chỉ thắng 1 trận ở vòng bảng lại lọt vào đến tận bán kết, trong khi các ông lớn như: Pháp, Đức, Bồ Đào Nha sớm dừng bước. Tuyển Việt Nam ở bảng B vòng loại cuối cũng chỉ được coi là quân xanh, nhưng nếu tận dụng tốt cơ hội từng trận đấu, biết đâu sẽ có bất ngờ.


An Nhiên