10:08, 13/08/2021

FIFA Futsal World Cup 2021: Tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào vòng 1/8

Tại Vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam được xếp ở bảng D cùng các đội Brazil, Cộng hòa Czech, Panama. Đội tuyển đặt mục tiêu giành điểm trực tiếp trước đối thủ Panama, tranh suất đội hạng ba có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng 1/8.

Tại Vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam được xếp ở bảng D cùng các đội Brazil, Cộng hòa Czech, Panama. Đội tuyển đặt mục tiêu giành điểm trực tiếp trước đối thủ Panama, tranh suất đội hạng ba có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng 1/8.


Theo một thành viên Ban huấn luyện (BHL) đội tuyển futsal Việt Nam, hiện toàn đội đã di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội để bước vào đợt tập huấn cuối trước khi lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn vào ngày 25-8. Ông Phạm Minh Giang, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam cho hay, trong đợt tập huấn đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh (từ ngày 20-7 đến 12-8), BHL đội tuyển khá hài lòng về kế hoạch tập luyện cũng như tinh thần, thái độ tập trung cao của các cầu thủ. Ở đợt tập huấn tại Hà Nội (từ ngày 13 đến 25-8), đội tuyển sẽ tiếp tục hoàn thiện các bài tập chiến thuật như: Tấn công tổng lực, thoát pressing, phòng ngự ít người, phòng ngự tổng lực, phối hợp tình huống cố định... BHL đội tuyển sẽ rút danh sách từ 22 cầu thủ xuống còn 17 cầu thủ trước khi lên đường sang Tây Ban Nha tham gia giải tứ hùng với các đội bóng mạnh như: Tây Ban Nha, Nhật Bản, Guatemala (dự kiến diễn ra từ ngày 28 đến 31-8).

 

Đội tuyển futsal Việt Nam tập huấn chuẩn bị  cho Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021). Nguồn VFF

Đội tuyển futsal Việt Nam tập huấn chuẩn bị cho Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021). Nguồn VFF

 

Theo lịch thi đấu VCK FIFA Futsal World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân với tuyển Brazil vào ngày 13-9, tiếp đó gặp Panama ngày 16-9 và Cộng hòa Czech ngày 19-9.

Ông Trần Anh Tú - Trưởng ban Futsal Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng đoàn đội tuyển futsal Việt Nam cho hay, từ khi thi đấu 2 trận play-off giành vé vào VCK đến nay, đội hầu như không có cơ hội ra sân. Lẽ ra trước khi đội tuyển futsal quốc gia tập trung, các cầu thủ được triệu tập có cơ hội thi đấu cho các câu lạc bộ tại vòng 2 giải vô địch quốc gia. Thế nhưng, do ảnh hưởng của dịch bệnh, giải không được tổ chức như kế hoạch vào tháng 7 mà phải lùi lịch. Điều này ảnh hưởng đến công tác nắm bắt chuyên môn của BHL. Trong đợt tập huấn lần này, để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch, đội cũng chỉ có thể tập chay. Chính vì vậy, giải tứ hùng Tây Ban Nha sẽ là cơ hội để tuyển futsal Việt Nam thử nghiệm và hoàn thiện.


Khó khăn là vậy, thế nhưng ông Phạm Minh Giang lại tỏ ra khá tự tin cho suất đi tiếp của đội tuyển trong lần thứ 2 góp mặt ở VCK World Cup. Ngay sau khi có kết quả bốc thăm và xác định được các đối thủ, BHL đã thu thập dữ liệu và phân tích khả năng của đội tuyển. “Chúng tôi xác định, tuyển futsal Việt Nam sẽ tranh suất đi tiếp vào vòng 1/8 với đối thủ Panama, đội bóng được đánh giá ngang tầm”, Huấn luyện viên Pham Minh Giang cho biết. Như vậy, đội tuyển sẽ dồn toàn lực để có trận thắng trước tuyển Panama, đồng thời hướng đến kết quả có lợi trong 2 trận đấu trước tuyển Brazil và Cộng hòa Czech nhằm mục tiêu 4 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất vòng đấu loại lọt vào vòng 1/8. Các đối thủ của đội tuyển tại bảng D rất mạnh. Nhưng nếu thi đấu đúng thực lực, khả năng và có sự chuẩn bị tốt, tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có thể giành được chiếc vé vào vòng 1/8.


An Nhiên