10:08, 17/08/2021

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nỗ lực hết mình tại Paralympic Tokyo 2020

Trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường tham dự Paralympic Tokyo 2020 với tinh thần nỗ lực thi đấu hết mình, song không đặt nặng vấn đề thành tích.

Trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đoàn thể thao người khuyết tật (NKT) Việt Nam lên đường tham dự Paralympic Tokyo 2020 với tinh thần nỗ lực thi đấu hết mình, song không đặt nặng vấn đề thành tích.


Mới đây, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có buổi gặp mặt trực tuyến với đoàn thể thao NKT Việt Nam nhằm động viên, khích lệ tinh thần các vận động viên (VĐV) trước khi lên đường sang Tokyo (Nhật Bản) tham dự Paralympic Tokyo 2020. Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chuyển lời của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới toàn thể thành viên trong đoàn lời chúc sức khỏe và chúc các VĐV thi đấu thành công.  “Trong quá trình thi đấu phải di chuyển nhiều chặng, với người thường đã khó, NKT càng khó khăn hơn. Do vậy, tôi mong cả đoàn hãy cố gắng, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi thành viên của đoàn không chỉ là sứ giả, truyền tải hình ảnh đẹp nhất về đất nước, con người Việt Nam, mà còn là những VĐV biết vượt lên chính mình, giành những thành tích cao nhất, đem vinh quang về cho Tổ quốc”, Bộ trưởng nói.

 

Vận động viên Lê Văn Công là niềm hy vọng của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam  tại Paralympic Tokyo 2020. Nguồn: tdtt.gov.vn

Vận động viên Lê Văn Công là niềm hy vọng của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Tokyo 2020. Nguồn: tdtt.gov.vn

 

Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng mỗi VĐV 15 triệu đồng nhằm động viên tinh thần, khích lệ cả đoàn cùng vượt qua khó khăn. Ngoài ra, các VĐV còn nhận được những phần quà giá trị về bảo hiểm y tế cho mình, người thân từ các nguồn xã hội hóa trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Theo kế hoạch, ngày 20-8, đoàn thể thao NKT Việt Nam với 15 thành viên, trong đó có 7 VĐV gồm: Châu Hoàng Tuyết Loan, Lê Văn Công, Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như, Đỗ Thanh Hải, Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải sẽ tham dự 3 môn thi: cử tạ, điền kinh, bơi lội. Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn thể thao NKT Việt Nam cho hay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vấn đề tập luyện, duy trì phong độ cho các VĐV tại các trung tâm thể thao quốc gia, giải đấu trong nước gặp khó khăn, do vậy, mục tiêu tham dự Paralympic Tokyo 2020 của đoàn là thi đấu hết mình chứ không đặt nặng thành tích huy chương.


Được biết, tại kỳ Paralympic Rio 2016 (Brazil), đoàn thể thao NKT Việt Nam đạt thành tích khá tốt khi giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Trong đó, huy chương vàng của VĐV Lê Văn Công (hạng 49kg, môn cử tạ) đạt mức tổng cử 183kg, phá kỷ lục thế giới. Ở lần tham dự Paralympic này, VĐV Lê Văn Công là niềm hy vọng của đoàn thể thao NKT Việt Nam. Ngoài ra, môn cử tạ còn đặt rất nhiều kỳ vọng vào ý chí, nỗ lực của VĐV Châu Hoàng Tuyết Loan (người Khánh Hòa). Năm nay, chị đã ngoài 40 tuổi, nhưng với ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, chị vẫn luôn nỗ lực duy trì tập luyện, là nòng cốt của đoàn Khánh Hòa và Việt Nam tham gia các giải quốc gia, quốc tế. Thành tích tốt nhất của chị là đạt huy chương vàng ASEAN Para Games 2017 tại Malaysia. Đây cũng là kỳ thế vận hội Paralympic thứ 5 liên tiếp (từ 2004 đến nay) chị góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia.


An Nhiên