11:07, 16/07/2021

Liverpool sẽ không tham gia nhiều vào kỳ chuyển nhượng Hè 2021

Cho tới thời điểm hiện tại thì câu lạc bộ Liverpool mới chỉ tham gia kỳ chuyển nhượng Hè 2021 với một bản hợp đồng ở vị trí trung vệ. Nhưng có lẽ huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ không tham gia giá nhiều vào kỳ chuyển nhượng này, khi lực lượng của câu lạc bộ đã khá ổn về sức mạnh lẫn chiều sâu.

Cho tới thời điểm hiện tại thì câu lạc bộ Liverpool mới chỉ tham gia kỳ chuyển nhượng Hè 2021 với một bản hợp đồng ở vị trí trung vệ. Nhưng có lẽ huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ không tham gia giá nhiều vào kỳ chuyển nhượng này, khi lực lượng của câu lạc bộ đã khá ổn về sức mạnh lẫn chiều sâu.

 

Ibrahima Konate rất có thể sẽ là bản hợp đồng lớn duy nhất của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021.
Ibrahima Konate rất có thể sẽ là bản hợp đồng lớn duy nhất của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021.


Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã rất nhanh có một sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ, khi đưa trung vệ Ibrahima Konate về từ RB Leipzig với giá 40 triệu euro. Đây là sự đầu tư rất có giá trị khi cầu thủ này chỉ mới 22 tuổi, đang là một trong những trung vệ hay nhất của Bundesliga. Nếu Ibrahima Konate có thể tiếp tục tỏa sáng tại Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ có thêm nhân sự đá cặp cùng Virgil van Dijk, một trong những nhân tố rất quan trọng đối với cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh, đồng thời cũng có thêm sự lựa chọn chất lượng nếu như Virgil van Dijk gặp phải chấn thương dài hạn như mùa giải 2020 - 2021 vừa qua. Do đó việc Liverpool chấp nhận bỏ ra 40 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Ibrahima Konate với RB Leipzig là có thể hiểu được.


Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ mạnh tay tham gia vào thị trường chuyển nhượng Hè 2021 để gia tăng sức mạnh đội hình, mà ngược lại có lẽ họ sẽ tham gia hết sức chừng mực, thậm chí rất có khả năng Ibrahima Konate sẽ là bản hợp đồng có giá trị lớn duy nhất ở kỳ chuyển nhượng này. Nguyên nhân là bởi đội hình của Liverpool đã khá mạnh và đủ chiều sâu, có lẽ huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ muốn sớm ổn định và tập trung cho mùa giải mới, thay vì phải phân tâm cho việc tìm kiếm những bản hợp đồng mới đưa về sân Anfield.


Trên thực tế thì nhìn vào đội hình của Liverpool ở thời điểm hiện tại, ai cũng có thể thấy đây là một đội hình mạnh và đủ chiều sâu để canh tranh chức vô địch tại Ngoại hạng Anh. Ở vị trí thủ môn, Jurgen Klopp đã có Alisson Becker, một trong những thủ thành tốt nhất thế giới hiện nay, ngoài ra còn có Loris Karius và  Adrian là những sự thay thế khá ổn. Ở vị trí hậu vệ, đôi cánh Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold vẫn là hai hậu vệ biên lên công về thủ sáng tạo cơ hội hàng đầu hiện nay, những sự thay thế như Ben Davies, Neco Williams… có thể chưa đạt tới đẳng cấp này nhưng vẫn có thể đá tròn vai. Ngoài ra Jurgen Klopp vẫn còn một James Milner đa năng cũng có thể trám vào.


Tuyến tiền vệ của Liverpool lại càng dồi dào nhân sự. Một khi Ibrahima Konate đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, Fabinho sẽ có thể yên tâm thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường. Ngoài ra, những Jordan Henderson, Thiago Alcantara, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain, Xherdan Shaqiri… đều là những tiền vệ chất lượng cao, đủ để cho Jurgen Klopp không phải quá lo lắng về chất lượng hàng tiền vệ. Những cái tên trẻ tuổi hơn như Marko Grujic, Curtis Jones, Harry Wilson… cũng giúp cho tuyến tiền vệ của Liverpool tăng thêm chiều sâu hơn rất nhiều.


Cuối cùng là hàng công của Liverpool vẫn khiến cho Jurgen Klopp hết sức yên tâm, với việc rất khó kiếm được bộ ba tấn công ổn định hơn Roberto Firmino - Sadio Mane - Mohamed Salah ở thời điểm hiện tại. Thậm chí ở những thời điểm đạt được phong độ cao, đây có thể xem là bộ ba tấn công hủy diệt hàng đầu tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Liverpool vẫn còn những Takumi Minamino, Diogo Jota, Divock Origi… đều là những sự thay thế chất lượng cao.


Qua đó cho thấy huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có trong tay một đội hình có chất lượng cao, đã thi đấu với nhau một thời gian dài nên có sự ổn định rất tốt, lại có chiều sâu không hề tệ. Với một đội hình như vậy, rõ ràng là Jurgen Klopp sẽ hướng tới sự ổn định và gia tăng chất lượng về mặt chiến thuật, hơn là phải phân tâm vào việc tìm kiếm thêm những cái tên mới nhưng chưa chắc đã có thể hòa nhập cũng như thích ứng được với môi trường bóng đá Anh. Thay vì mua sắm một cách vô tội vạ, thì chẳng thà đầu tư vào cầu thủ trẻ, hoặc gom tiền đầu tư vào những bản hợp đồng bom tấn chất lượng cao như của Virgil van Dijk thì tính hiệu quả sẽ lớn hơn rất nhiều.

Cao Duy