10:07, 10/07/2021

Cuộc đua tìm kiếm tiền đạo tại Ngoại hạng Anh sẽ rất khốc liệt

Ngay từ khi mùa giải 2020 - 2021 vừa kết thúc, những câu lạc bộ có khả năng tranh chấp chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải sau đã lập tức lao vào củng cố và đầu tư lực lượng. Tiểu biểu trong số đó chính là Chelsea và Manchester City, 2 câu lạc bộ được dự đoán sẽ đầu tư mạnh tay vào vị trí tiền đạo.

Ngay từ khi mùa giải 2020 - 2021 vừa kết thúc, những câu lạc bộ có khả năng tranh chấp chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải sau đã lập tức lao vào củng cố và đầu tư lực lượng. Tiêu biểu trong số đó chính là Chelsea và Manchester City, 2 câu lạc bộ được dự đoán sẽ đầu tư mạnh tay vào vị trí tiền đạo.

 

Erling Haaland - tiền đạo đang được rất nhiều câu lạc bộ lớn lôi kéo, tranh chấp trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021.
Erling Haaland - tiền đạo đang được rất nhiều câu lạc bộ lớn lôi kéo, tranh chấp trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021.


Trong số những câu lạc bộ thuộc nhóm có khả năng tranh chấp chức vô địch tại Ngoại hạng Anh, trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 này đủ khả năng lao vào cạnh tranh những tiền đạo hàng đầu ở thời điểm hiện tại thực ra cũng không nhiều. Đó có thể là đã có sẵn những tiền đạo tốt trong đội hình, chẳng hạn như Manchester United đã có Edinson Cavani và Marcus Rashford; Liverpool đã có bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Firmino Roberto; Tottenham có Harry Kane và Son Heung-Min; Arsenal thì đã có Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette; hoặc không có thói quen đầu tư vào những ngôi sao như Leicester City. Xét ra đủ khả năng lẫn nhu cầu về một tiền đạo thực sự đẳng cấp hiện tại thì chỉ có Manchester City và Chelsea.


Tại sao lại là Manchester City và Chelsea, 2 câu lạc bộ rất thành công ở mùa giải trước với một là nhà vô địch Ngoại hạng Anh, và một là nhà vô địch Champions League. Đó đơn giản là vì 2 câu lạc bộ này có tiềm lực tài chính lớn, và bản thân họ cũng đang cần bổ sung một tiền đạo thực sự đẳng cấp. Đối với Manchester City mà nói, dù họ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, nhưng ai cũng biết trong tay huấn luyện viên Pep Guardiola không có tiền đạo nào thực sự đẳng cấp. Những cái tên trên hàng công như Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Ferran Torres, Riyad Mahrez… không có ai ghi quá 10 bàn trong mùa giải vừa qua, trong khi vua phá lưới là Harry Kane đá có tới 23 bàn. Pep Guardiola không thể cứ mãi trông cậy vào hàng tiền vệ gánh thay việc của các tiền đạo, và Manchester City sẽ phải tìm kiếm đưa về những cái tên thực sự đẳng cấp.


Tình trạng tương tự cũng đang xảy ra tại Chelsea, dù họ đang là nhà đương kim vô địch Champions League 2020 - 2021, nhưng chắc chắn huấn luyện viên Thomas Tuchel chưa thể hài lòng về vị trí tiền đạo mũi nhọn. Ở đấu trường Ngoại hạng Anh, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea là Jorginho, người chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm; còn ở đấu trường Champions League, người ghi bàn nhiều nhất cho câu lạc bộ này là Olivier Giroud, cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị và sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng này. Còn những tiền đạo chính là Timo Werner và Tammy Abraham thì chỉ yếu là mang đến những sự thất vọng và năng suất ghi bàn khá là… bèo bọt.


Với một ông chủ rất chịu chi như Roman Abramovich của Chelsea, và túi tiền dầu mỏ không đáy của giới chủ Manchester City, việc chi đậm để có được một tiền đạo thực sự đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 này cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Nhưng vấn đề là, những tiền đạo thực sự chất lượng không đến đến chuyện chắc chắn sẽ không rẻ ra, thì những tiền đạo có khả năng chuyển nhượng cũng không phải là nhiều, và tranh chấp sẽ là điều không thể tránh khỏi.


Đối với Chelsea mà nói, Thomas Tuchel chắc chắn sẽ cần một sát thủ vòng cấm, một trung phong cắm thuần túy để làm phong phú thêm các mảng miếng tấn công, đặc biệt khi Olivier Giroud sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng này. Nhưng cái tên như Erling Haaland, Kylian Mbappe, Romelu Lukaku, Harry Kane… sẽ được đưa vào tầm ngắm. Nếu thực sự chưa thể mua được trong kỳ chuyển nhượng này thì Chelsea sẽ dời lại thời gian, trong khi đó vẫn có thể sử dụng Timo Werner hoặc Tammy Abraham trên hàng công, tiếp tục sử dụng lối chơi không quá dựa vào tiền đạo mục tiêu. Còn đối với Manchester City mà nói, ngoài mẫu tiền đạo mục tiêu ra thì Pep Guardiola cũng rất chuộng mẫu tiền đạo kỹ thuật, nhanh nhẹn, giỏi chớp thời cơ. Nhưng cái tên như Kylian Mbappe, Harry Kane, Joao Felix… hoặc phương án dự phòng Danny Ings, thậm chí đến cả Lionel Messi đều đang được bộ phận chuyển nhượng câu lạc bộ này ráo riết liên lạc và thương lượng.


Nếu như Manchester City và Chelsea có thể mua được tiền đạo như ý trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 này, thì chắc chắn thực lực của họ sẽ tăng lên đáng kể, và cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022 sẽ càng thêm hấp dẫn, càng đáng để người hâm mộ chờ mong.


Cao Duy