09:06, 08/06/2021

Bảng F: Bảng đấu tử thần

Bảng F vòng chung kết Euro 2020 gồm 4 đội tuyển: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Hungary. Đây có thể xem là một bảng đấu tử thần, khi mà ngoài Hungary chắc chắn là yếu nhất ra, thì 3 đội còn lại đều nằm trong những đội tuyển hàng đầu châu Âu cũng như thế giới hiện nay.

Bảng F vòng chung kết Euro 2020 gồm 4 đội tuyển: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Hungary. Đây có thể xem là một bảng đấu tử thần, khi mà ngoài Hungary chắc chắn là yếu nhất ra, thì 3 đội còn lại đều nằm trong những đội tuyển hàng đầu châu Âu cũng như thế giới hiện nay.

 

Đội tuyển Bồ Đào Nha.
Đội tuyển Bồ Đào Nha.


Đội tuyển Đức của huấn luyện viên Joachim Loew vượt qua vòng loại với tư cách là đội đứng đầu bảng C với 21 điểm, chỉ để thua 1 trận trong 8 lượt đấu tại bảng đấu này. Xét về mặt thành tích thì đội tuyển Đức luôn được xem là một trong những đội bóng mạnh hàng đầu châu Âu cũng như thế giới. Tại đấu trường Euro, Đức là đội tuyển giàu thành tích nhất với 3 lần lên ngôi vô địch vào các năm 1972, 1980 và 1996; ngoài ra còn 3 lần đoạt á quân vào những năm 1976, 1992 và 2008, 3 lần vào bán kết năm 1988, 2012 và 2016. Với một bề dày thành tích như vậy, đội tuyển Đức luôn nằm trong nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro. Đội hình đội tuyển Đức tham gia Euro 2020 có rất nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, có thể kể ra như: Manuel Neuer (Bayern), Antonio Rudiger (Chelsea), Gundogan (Manchester City), Toni Kroos (Real Madrid), Thomas Mueller (Bayern)…


Đội tuyển Pháp dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Luis Enrique đã vượt qua vòng loại với tư cách là đội tuyển đứng đầu bảng H với 25 điểm, chỉ để thua 1 trận trong 10 lượt đấu tại bảng đấu này. Đội tuyển Pháp cũng là một trong những đội tuyển mạnh hàng đầu châu Âu cũng như thế giới, với một bề dày thành tích cực kỳ ấn tượng. Tại đấu trường Euro họ có 2 lần lên ngôi vô địch vào những năm 1984 và 2000, 1 lần á quân năm 2016, 1 lần hạng tư năm 1960 và 2 lần vào tứ kết năm 2004 và 2012. Với thành tích như vậy, đội tuyển Đức luôn nằm trong nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro. Đội hình đội tuyển Pháp tham dự Euro lần này được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như bề dày lực lượng, với các ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, có thể kể ra như: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Raphael Varane (Real Madrid), Clement Lenglet (Barcelona), Paul Pogba (Manchester United), N'Golo Kante (Chelsea), Antoine Griezmann (Barcelona), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain), Karim Benzema (Real Madrid)…


Đội tuyển Bồ Đào Nha dưới dự dẫn dắt của huấn luyện viên Fernando Santos vượt qua vòng loại với tư cách là đội xếp thứ 2 bảng B với 17 điểm, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp đầu bảng là Ukraine. Tuy đây không phải là một thành tích tốt nhưng với tư cách là đương kim vô địch, thì đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn là một đội tuyển không thể xem thường, vẫn nằm trong nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro. Xét về mặt thành tích tại các vòng chung kết Euro, thì đội tuyển Bồ Đào Nha có 1 lần vô địch năm 2016, 1 lần á quân năm 2004, 3 lần vào bán kết năm 1984, 2000 và 2012, 2 lần vào tứ kết năm 1996 và 2008. Có thể thấy đây là một bề dày thành tích rất tốt, và Bồ Đào Nha vẫn là một trong những câu lạc bộ hàng đầu của châu Âu cũng như thế giới. Trong đội hình của đội tuyển Bồ Đào Nha cũng có nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, có thể kể ra như: Rui Patricio (Wolverhampton Wanderers), Joao Cancelo (Manchester City), Bruno Fernandes (Manchester United), Danilo Pereira (Paris Saint-Germain), Cristiano Ronaldo (Juventus)…


Đội tuyển Hungary của huấn luyện viên Marco Rossi có thể xem là xui xẻo khi lọt vào một bảng đấu tử thần như thế này, sau khi rất khó khăn để vượt qua vòng loại sau những lượt trận play-off dành 4 suất tham dự vòng chung kết Euro 2020. Đội tuyển này cũng không có thành tích quá tốt trong quá khứ, khi chỉ mới 4 lần tham dự vòng chung kết Euro (kể cả lần năm nay), có một lần hạng 3 năm 1964 và 1 lần hạng 4 năm 1972. Với thành tích như vậy, rõ ràng đội tuyển Hungary không thể so sánh với 3 ông lớn Đức, Pháp, Bồ Đào Nha cùng bảng, khả năng rất lớn sẽ là đội lót đường ở bảng đấu này. Một số cái tên đáng chú ý trong đội hình đội tuyển Hungary có thể kể ra như: Peter Gulacsi (Leipzig), Willi Orban (Leipzig), Adam Nagy (Bristol City), Adam Szalai (Mainz)…

 

Danh sách đội hình tham dự Euro 2020:

Đội tuyển Đức:

Thủ môn: Bernd Leno (Arsenal), Manuel Neuer (Bayern), Kevin Trapp (Frankfurt).
Hậu vệ: Matthias Ginter (M'Gladbach), Robin Gosens (Atalanta), Christian Günter (Freiburg), Marcel Halstenberg (Leipzig), Mats Hummels (Dortmund), Lukas Klostermann (Leipzig), Robin Koch (Leeds), Antonio Rüdiger (FC Chelsea), Niklas Sule (Bayern).
Tiền vệ: Emre Can (Dortmund), Leon Goretzka (Bayern), Gundogan (Manchester City), Kai Havertz (Chelsea), Jonas Hofmann (M'Gladbach), Joshua Kimmich (Bayern), Toni Kroos (Real Madrid), Jamal Musiala (Bayern), Florian Neuhaus (M'Gladbach).
Tiền đạo: Thomas Mueller (Bayern), Serge Gnabry (Bayern), Leroy Sane (Bayern), Kevin Volland (Monaco), Timo Werner (Chelsea).
Huấn luyện viên: Joachim Loew.

Đội tuyển Pháp:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Steve Mandanda, (Marseille), Mike Maignan (Lille).
Hậu vệ: Raphael Varane (Real Madrid), Jules Kounde (Sevilla), Lucas Digne, (Everton), Benjamin Pavard (Bayern Munich), Lucas Hernandez (Bayern Munich), Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain), Clement Lenglet (Barcelona), Kurt Zouma (Chelsea), Leo Dubois (Lyon).
Tiền vệ: Paul Pogba (Manchester United), Moussa Sissoko (Tottenham Hotspur), N'Golo Kanté (Chelsea), Adrien Rabiot (Juventus), Corentin Tolisso (Bayern Munich), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Barcelona)
Tiền đạo: Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain), Kingsley Coman (Bayern Munich), Thomas Lemar (Atletico Madrid), Ousmane Dembele (Barcelona), Wissam Ben Yedder (Monaco), Karim Benzema (Real Madrid), Marcus Thuram (Borussia Monchengladbach).
Huấn luyện viên: Didier Deschamps.

Đội tuyển Bồ Đào Nha:

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Rui Patricio (Wolverhampton Wanderers), Rui Silva (Granada).
Hậu vệ: Joao Cancelo (Manchester City), Nelson Semedo (Wolverhampton Wanderers), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Manchester City), Nuno Mendes (Sporting Lisbon), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund).
Tiền vệ: Danilo Pereira (Paris Saint-Germain), Joao Palhinha (Sporting Lisbon), Ruben Neves (Wolverhampton Wanderers), Bruno Fernandes (Manchester United), Joao Moutinho (Wolverhampton Wanderers), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto) , William Carvalho (Real Betis).
Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting Lisbon), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica).
Huấn luyện viên: Fernando Santos.

Đội tuyển Hungary:

Thủ môn: Peter Gulacsi (Leipzig), Denes Dibusz (Ferencvaros), Adam Bogdan (Ferencvaros).
Hậu vệ: Gergo Lovrencsics (Ferencvaros), Endre Botka (Ferencvaros), Adam Lang (Omonia Nicosia), Akos Kecskes (Lugano), Attila Fiola (Fehervar), Willi Orban (Leipzig), Attila Szalai (Fenerbahce), Bendeguz Bolla (Fehervar).
Tiền vệ: Loic Nego (Fehervar), Adam Nagy (Bristol City), Laszlo Kleinheisler (Osijek), David Siger (Ferencvaros), Daniel Gazdag (Philadelphia Union), Andras Schafer (Dunajska Streda) Tamas Cseri (Mezokovesd), Filip Holender (Partizan).
Tiền đạo: Adam Szalai (Mainz), Roland Sallai (Freiburg), Nemanja Nikolic (Fehervar), Kevin Varga (Kasımpasa), Roland Varga (MTK Budapest), Szabolcs Schon (FC Dallas), Janos Hahn (Paks).
Huấn luyện viên: Marco Rossi.

Cao Duy