11:06, 05/06/2021

Bảng C: Hà Lan là đội được đánh giá cao nhất bảng đấu

Bảng C vòng chung kết Euro 2020 gồm 4 đội tuyển: Hà Lan, Áo, Macedonia và Ukraine. Với việc Macedonia lần đầu tiên tham dự một vòng chung kết Euro, thì 2 suất đi tiếp của bảng C sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 đội tuyển Hà Lan, Áo, và Ukraine. Trong đó đội tuyển Hà Lan được đánh giá cao nhất.

Bảng C vòng chung kết Euro 2020 gồm 4 đội tuyển: Hà Lan, Áo, Macedonia và Ukraine. Với việc Macedonia lần đầu tiên tham dự một vòng chung kết Euro, thì 2 suất đi tiếp của bảng C sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 đội tuyển Hà Lan, Áo, và Ukraine. Trong đó đội tuyển Hà Lan được đánh giá cao nhất.

 

Đội tuyển Hà Lan.
Đội tuyển Hà Lan.


Đội tuyển Hà Lan của huấn luyện viên Frank de Boer đã vượt qua vòng loại với tư cách là đội tuyển xếp thứ 2 bảng C với 19 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng là đội tuyển Đức. Đây đã là kết quả khả quan do đội tuyển Hà Lan thiếu sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo, sau khi Ronald Koeman từ chức sang làm việc tại câu lạc bộ Barcelona, và liên đoàn bóng đá Hà Lan phải gấp rút đưa Frank de Boer lên thay. Xét về thành tích trong quá khứ, thì đội tuyển Hà Lan có thể xem là một trong những đội tuyển mạnh hàng đầu châu Âu với 10 lần tham dự vòng chung kết Euro, trong đó có 1 lần vô địch vào năm 1988, 1 lần hạng 3 năm 1976, 3 lần vào bán kết năm 1992, 2000 và 2004, 1 lần vào tứ kết năm 2008. Đội hình đội tuyển Hà Lan hiện tại cũng có khá nhiều ngôi sao trải đều 3 tuyến, có thể kể ra như: Matthijs de Ligt (Juventus), Stefan de Vrij (Inter Milan), Frenkie de Jong (Barcelona), Georginio Wijnaldum (Liverpool), Memphis Depay (Lyon)…


Đội tuyển Áo dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Franco Foda đã vượt qua vòng loại với tư cách là đội tuyển xếp thứ 2 bảng G với 19 điểm, kém 6 điểm so với đội đầu bảng là đội tuyển Ba Lan. Đây có thể xem là thành tích không tệ của thầy trò huấn luyện viên Franco Foda nếu xét về thành tích của đội tuyển Áo trong quá khứ, khi đội tuyển này chỉ mới có 2 lần lọt vào vòng chung kết Euro vào năm 2008 và 2016 và đều không thể vượt qua vòng đấu bảng. Với thành tích như vậy, rõ ràng là đội tuyển Áo sẽ không được đánh giá cao, khả năng rất lớn sẽ tiếp tục không thể vượt qua vòng đấu bảng ở kỳ Euro này. Đội hình của đội tuyển Áo đại đa số được xây dựng từ những cầu thủ đang thi đấu tại Bundesliga, đáng chú ý là những cái tên như: David Alaba (Bayern), Konrad Laimer (Leipzig), Julian Baumgartlinger (Leverkusen), Sasa Kalajdzic (Stuttgart)…


Đội tuyển Ukraine của huấn luyện viên Andriy Shevchenko vượt qua vòng loại với tư cách là đội tuyển xếp đầu bảng B với 20 điểm, có khoảng cách 3 điểm so với đương kim vô địch là đội tuyển Bồ Đào Nha. Đây là một thành tích rất tốt, cho thấy đội tuyển Ukraine hứa hẹn sẽ mang đến những sự bất ngờ thú vị trong kỳ Euro này. Kể từ khi tách khỏi Liên Xô năm 1991 và thành lập đội tuyển Ukraine đến nay, đội tuyển Ukraine chỉ mới có 2 lần tham gia một vòng chung kết Euro vào năm 2012 và 2016, trong đó năm 2012 được tham gia với tư cách đồng chủ nhà với Ba Lan. Với thành tích như vậy, những sự tiến bộ của đội tuyển Ukraine những năm gần đây là rất đáng chú ý, và rất có thể họ sẽ mang đến những bất ngờ trong kỳ Euro 2020 này. Đội tuyển Ukraine được xây dựng chủ yếu trên những cầu thủ đang thi đấu trong nước, kết hợp cùng một số cầu thủ đang thi đấu ở các giải đấu lớn của châu Âu, với những cái tên đáng chú ý như: Ruslan Malinovskyi (Atalanta), Oleksandr Zinchenko (Manchester City), Andriy Yarmolenko (West Ham), Roman Yaremchuk (Gent)…


Đội tuyển Macedonia được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Goran Pandev vượt qua vòng loại với tư cách là một trong 4 đội tuyển xếp thứ 3 tại bảng đấu có số điểm cao nhất. Với việc đây là lần đầu tiên đội tuyển Macedonia được tham dự một vòng chung kết Euro, thì đây rõ ràng là một thành tích mang tính chất lịch sử của thầy trò huấn luyện viên Goran Pandev. Nhưng chính vì vậy mà đội tuyển Macedonia là đội được đánh giá thấp nhất bảng C, chỉ xem như là đội tuyển mang tính chất “lót đường” mà thôi. Trong đội hình đội tuyển Macedonia có những cái tên đáng chú ý đang thi đấu ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như: Ezgjan Alioski (Leeds United), Enis Bardhi (Levante), Eljif Elmaz (Napoli), Goran Pandev (Genoa)…

Danh sách đội hình tham dự Euro 2020:


Đội tuyển Hà Lan:

Thủ môn: Marco Bizot (AZ Alkmaar), Jasper Cillessen (Valencia), Tim Krul (Norwich City), Maarten Stekelenburg (Ajax).
Hậu vệ: Nathan Ake (Man City), Daley Blind (Ajax), Matthijs de Ligt (Juventus), Stefan de Vrij (Inter), Denzel Dumfries (PSV), Hans Hateboer (Atalanta), Rick Karsdorp (Roma), Jeremiah St Juste (Mainz), Kenny Tete (Fulham), Jurriem Timber (Ajax), Patrick van Aanholt (Crystal Palace), Joel Veltman (Brighton), Owen Wijndal (AZ Alkmaar).
Tiền vệ: Frenkie de Jong (Barcelona), Marten de Roon (Atalanta), Ryan Gravenberch, Davy Klaassen (Ajax), Teun Koopmeiners (AZ Alkmaar), Donny van de Beek (Man United), Tonny Vilhena (Krasnodar), Georginio Wijnaldum (Liverpool).
Tiền đạo: Steven Berghuis (Feyenoord), Steven Bergwijn (Tottenham), Luuk de Jong (Sevilla), Memphis Depay (Lyon), Anwar El Ghazi (Aston Villa), Cody Gakpo, Donyell Malen (PSV), Quincy Promes (Spartak Moscow), Wout Weghorst (Wolfsburg).
Huấn luyện viên: Frank de Boer.

Đội tuyển Áo:

Thủ môn: Daniel Bachmann (Watford), Pavao Pervan (Wolfsburg), Alexander Schlager (LASK).
Hậu vệ: David Alaba (Bayern), Aleksandar Dragovic (Leverkusen), Marco Friedl (Werder Bremen), Martin Hinteregger (Frankfurt), Stefan Lainer (Mönchengladbach), Philipp Lienhart (Freiburg), Stefan Posch (Hoffenheim), Christopher Trimmel (Union Berlin), Andreas Ulmer (Salzburg).
Tiền vệ: Julian Baumgartlinger (Leverkusen), Christoph Baumgartner (Hoffenheim), Florian Grillitsch (Hoffenheim), Stefan Ilsanker (Frankfurt), Konrad Laimer (Leipzig), Valentino Lazaro (Internazionale), Marcel Sabitzer (Leipzig), Louis Schaub (Luzern), Xaver Schlager (Wolfsburg), Alessandro Schopf (Schalke).
Tiền đạo: Marko Arnautovic (Shanghai Port), Michael Gregoritsch (Augsburg), Sasa Kalajdzic (Stuttgart), Karim Onisiwo (Mainz).
Huấn luyện viên: Franco Foda.

Đội tuyển Ukraine:

Thủ môn: Georgiy Bushchan (Dynamo Kyiv), Andriy Pyatov (Shakhtar Donetsk), Anatolii Trubin (Shakhtar Donetsk).
Hậu vệ: Eduard Sobol (Club Brugge), Illia Zabarnyi (Dynamo Kyiv), Serhiy Kryvtsov (Shakhtar Donetsk), Denys Popov (Dynamo Kyiv), Oleksandr Tymchyk (Dynamo Kyiv), Vitaliy Mykolenko (Dynamo Kyiv), Oleksandr Karavaev (Dynamo Kyiv), Mykola Matviyenko (Shakhtar Donetsk).
Tiền vệ: Serhiy Sydorchuk (Dynamo Kyiv), Ruslan Malinovskyi (Atalanta), Mykola Shaparenko (Dynamo Kyiv), Marlos (Shakhtar Donetsk), Yevhen Makarenko (Kortrijk), Oleksandr Zinchenko (Manchester City), Viktor Tsygankov (Dynamo Kyiv), Taras Stepanenko (Shakhtar Donetsk), Andriy Yarmolenko (West Ham), Oleksandr Zubkov (Ferencváros), Heorhii Sudakov (Shakhtar Donetsk), Roman Bezus (Gent).
Tiền đạo: Roman Yaremchuk (Gent), Artem Besedin (Dynamo Kyiv), Artem Dovbyk (Dnipro-1).
Huấn luyện viên: Andriy Shevchenko.

Đội tuyển Macedonia:

Thủ môn: Stole Dimitrievski (Rayo Vallecano), Damjan Shishkovski (Doxa), Riste Jankov (Rabotnicki Skopje).
Hậu vệ: Stefan Ristovski (Dinamo Zagreb), Visar Musliu (Fehervar), Egzon Bejtulai (Shkendija), Kire Ristevski (Ujpest), Gjoko Zajkov (Charleroi), Darko Velkovski (Rijeka), Ezgjan Alioski (Leeds United).
Tiền vệ: Arijan Ademi (Dinamo Zagreb), Enis Bardhi (Levante), Stefan Spirovski (AEK Larnaca), Boban Nikolov (Lecce), Tihomir Kostadinov (Ruzomberok), Ferhan Hasani (Partizani Tirana), Eljif Elmaz (Napoli), Daniel Avramovski (Kayzerispor), Darko Churlinov (Vfb Stuttgart), Marjan Radeski (Akademija Pandev).
Tiền đạo: Goran Pandev (Genoa), Aleksandar Trajkovski (Real Mallorca), Ivan Trichkovski (AEK Larnaca), Vlatko Stojanovski (Chambly), Krste Velkovski (Sarajevo), Milan Ristovski (Spartak Trnava).
Huấn luyện viên: Goran Pandev.

Cao Duy