09:06, 04/06/2021

Bảng G vòng loại World Cup khu vực châu Á: Tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp

Cửa đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam trở nên rộng hơn khi các đối thủ trực tiếp là Thái Lan và Malaysia đều có kết quả không tốt ở lượt trận thứ 6 (diễn ra vào ngày 3-6).

Cửa đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam trở nên rộng hơn khi các đối thủ trực tiếp là Thái Lan và Malaysia đều có kết quả không tốt ở lượt trận thứ 6 (diễn ra vào ngày 3-6).


Trước lượt trận thứ 6 bảng G giữa 2 cặp đấu Thái Lan gặp Indonesia, UAE gặp Malaysia, cuộc cạnh tranh vị trí nhất bảng giữa tuyển Việt Nam, Thái Lan và Maylaysia vẫn chưa ngã ngũ. Bởi cả 2 đội tuyển Thái Lan và Maylaysia chỉ cần có trận thắng thì họ sẽ có được 12 điểm, qua đó vượt mặt tuyển Việt Nam. Khi ấy, cuộc cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng đấu này trở nên căng thẳng hơn ở vị trí 8 đội dẫn đầu, cơ hội cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất so với các bảng đấu còn lại cũng hẹp hơn.

 

Tuyển Việt Nam tự tin trước trận đấu gặp Indonesia. Nguồn: VFF

Tuyển Việt Nam tự tin trước trận đấu gặp Indonesia. Nguồn: VFF


Tuy nhiên, sau kết quả các trận đấu: Thái Lan hòa Indonesia 2-2, Malaysia thua UAE 0-4, cơ hội cho tuyển Việt Nam trở nên rõ ràng hơn. Ông Akira Nishino - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan đang phải nhận chỉ trích nặng nề sau khi đội tuyển bị đối thủ Indonesia đứng cuối bảng cầm hòa. Trong trận đấu này, tuyển Thái Lan tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ về mọi chỉ số, từ kiểm soát bóng, dứt điểm… và có 2 lần ghi bàn dẫn trước, thế nhưng họ lại để đối thủ gỡ hòa. Chỉ có 1 điểm ở trận này khiến cho việc cạnh tranh vị trí nhất bảng của tuyển Thái Lan khó khăn hơn khi họ thi đấu nhiều hơn tuyển Việt Nam 1 trận và buộc phải giành trọn 6 điểm trước UAE (ngày 7-6) và Malaysia (ngày 15-6). Cũng như Thái Lan, cơ hội tranh vị trí nhất bảng của tuyển Malaysia giảm hẳn khi họ để thua UAE 0-4. Sau kết quả các cặp đấu ngày 3-6, vị trí nhất bảng vẫn thuộc về tuyển Việt Nam với 11 điểm (đá 5 trận); xếp thứ 2 là UAE (9 điểm, 5 trận); cùng có 9 điểm lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 là Thái Lan, Malaysia (6 trận); Indonesia đã có được 1 điểm sau 6 lượt trận.


Như vậy, tuyển Việt Nam đang có được lợi thế nhất định trong cuộc đua ngôi vị nhất bảng G. Ngày 7-6, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với tuyển Indonesia. Mục tiêu của đội là phải giành chiến thắng trước Indonesia để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trước khi hướng tới cuộc chiến khó nhằn hơn khi gặp Malaysia và đặc biệt là chủ nhà UAE ở lượt đấu cuối. Hẳn ai cũng thấy rằng, thầy trò ông Park Hang-Seo đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng dù đội tuyển đã phải trải qua những khó khăn về lực lượng do chấn thương, ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lợi thế của tuyển Việt Nam đã rõ ràng, thế nhưng để biến lợi thế ấy thành hiện thực đòi hỏi đội tuyển cần có sự tập trung cao độ. Bởi như đã thấy, dù không còn cơ hội nào ở vòng loại lần này, thế nhưng các cầu thủ Indonesia cũng quyết trở thành kẻ phá bĩnh khó chịu. Tuyển Thái Lan là một minh chứng, dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, bị đối thủ dồn ép nhưng tuyển Indonesia vẫn chơi quyết tâm và buộc đối thủ chia điểm. Sau khi Huấn luyện viên Shin Tae-yong về dẫn dắt và thực hiện cuộc trẻ hóa lực lượng, đội bóng Indonesia đã cho thấy bộ mặt khác. Do vậy, tuyển Việt Nam không được chủ quan, bởi chỉ cần sẩy chân trong trận đấu với tuyển Indonesia thì cánh cửa đi tiếp chắc chắn sẽ hẹp dần.


An Nhiên