07:05, 08/05/2021

Tâm điểm Manchester City - Chelsea

Tâm điểm của vòng 35 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester City và Chelsea. Đây là cuộc đối đầu mang rất nhiều ý nghĩa giữa 2 câu lạc bộ, đó vừa là cơ hội cản bước chân tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh của Champions League đối với Manchester City, đồng thời cũng là bước chạy đà cho trận chung kết Champions League giữa 2 câu lạc bộ này.

Tâm điểm của vòng 35 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester City và Chelsea. Đây là cuộc đối đầu mang rất nhiều ý nghĩa giữa 2 câu lạc bộ, đó vừa là cơ hội cản bước chân tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của Champions League đối với Manchester City, đồng thời cũng là bước chạy đà cho trận chung kết Champions League giữa 2 câu lạc bộ này.


Leeds - Tottenham: Chiến thắng để tiếp tục hy vọng cho suất dự cúp châu Âu

 

Tottenham cần chiến thắng để duy trì hy vọng có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Tottenham cần chiến thắng để duy trì hy vọng có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Sau 34 vòng đấu Tottenham có 16 trận thắng 8 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 60 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 56 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là West Ham, hơn 2 điểm so với đội xếp sau là Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của câu lạc bộ này tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Như vậy cơ hội để Tottenham vượt qua West Ham trên bảng xếp hạng, từ đó có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau là không nhỏ, nhưng điều kiện tiên quyết là họ không được phép mất bất cứ điểm nào trong những vòng đấu cuối của mùa giải.


Trong khi đó Leeds của huấn luyện viên Marcelo Bielsa vẫn giữ được phong độ tương đối ổn định trong thời gian gần đây. Câu lạc bộ này đang có 14 trận thắng 5 trận hòa và 15 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 52 bàn, có được 47 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Ở thời điểm hiện tại Leeds đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, và họ có quyền thi đấu với một tinh thần thoải mái. Đây cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa trả lại món nợ thua 0-3 ở lượt đi. Dự đoán đây sẽ là trận thắng nữa cho huấn luyện viên tạm quyền Ryan Mason.


Manchester City - Chelsea: Chốt cản cuối cùng

 

Chelsea có thể xem là chốt cản cuối cùng của Manchester City trước chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Chelsea có thể xem là chốt cản cuối cùng của Manchester City trước chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Sau 34 vòng đấu Manchester City đang có 25 trận thắng 5 trận hòa 4 trận thua, ghi được 71 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 80 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 13 điểm so với câu lạc bộ xếp sau là Manchester United nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh vẫn khá ổn định, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Với điểm số như vậy Manchester City chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh đúng 1 trận thắng, và Chelsea được xem là chốt cản cuối cùng, bởi những vòng đấu sau Manchester City sẽ không có bất cứ đối thủ xứng tầm nào nữa.


Chelsea của huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel đang có 17 trận thắng 10 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 53 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 61 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn 3 điểm so với West Ham xếp ở vị trí thứ 5. Phong độ của Chelsea tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây vẫn khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Đây có thể xem là trận “tập dượt” của 2 câu lạc bộ để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League sắp tới, nhưng Chelsea vẫn cần 1 trận thắng để củng cố vị trí trong top 4. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Liverpool - Southampton: Phải chiến thắng mới có hy vọng tranh chấp suất dự cúp châu Âu

 

Liverpool buộc phải chiến thắng thì mới có hy vọng tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Liverpool buộc phải chiến thắng thì mới có hy vọng tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Liverpool đang có 15 trận thắng 9 trận hòa và 9 trận thua sau 34 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 55 bàn thủng lưới 39 bàn, có được 54 điểm xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với độ xếp thứ 6 là Tottenham, 4 điểm so với đội xếp thứ 5 là West Ham, nhưng đều thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy khả năng có được suất dự cúp châu Âu của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn còn, với điều kiện tiên quyết là họ không được phép mất bất cứ điểm số nào trong những vòng đấu cuối cùng. Phong độ của Liverpool tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận hòa, nhưng lại đều bị chia điểm trong 2 vòng đấu gần nhất. Với phong độ như vậy, khả năng Liverpool không có nổi suất dự cúp châu Âu mùa giải sau là không nhỏ.


Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 10 trận thắng 7 trận hòa và 16 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 41 bàn thủng lưới 59 bàn, có được 37 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Southampton đang có khoảng cách với nhóm xuống hạng là 10 điểm, hiển nhiên là khả năng trụ hạng ở mùa giải này là rất lớn. Nhưng phong độ của câu lạc bộ này tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây là không tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Như vậy chắc chắn Southampton sẽ thi đấu hết mình để có được ít nhất là 1 điểm trước Liverpool, nhằm đảm bảo cho mục tiêu trụ hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Aston Villa - Manchester United: Đơn giản là củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng

 

Manchester United đơn giản chỉ là củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Manchester United đơn giản chỉ là củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Manchester United đang có 19 trận thắng 10 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 64 bàn thủng lưới 35 bàn (còn 1 trận chưa đấu), có được 67 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 13 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại đơn giản chỉ là duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, tập trung toàn lực cho đấu trường Europa League, khi mà Manchester City đã gần như chắc chắn lên ngôi vô địch ở mùa giải này.


Trong khi đó Aston Villa có 14 trận thắng 6 trận hòa và 13 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 48 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 48 điểm tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Với khoảng cách lên tới 10 điểm so với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng là West Ham, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Dean Smith không có hy vọng gì cho một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Khi mà đã chắc suất trụ hạng, thì ở thời điểm hiện tại Aston Villa đã không còn mục tiêu gì tại Ngoại hạng Anh, và hiển nhiên họ có thể thi đấu một cách thoải mái. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, câu lạc bộ này đang có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Arsenal - West Brom: West Brom cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng

 

West Brom đang khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng.
West Brom đang khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng.


Sau 34 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 14 trận thắng 7 trận hòa và 13 trận thua, ghi được 46 bàn thủng lưới 37 bàn, có được 49 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 9 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là West Ham. Với khoảng cách như vậy rõ ràng là Arsenal rất khó có thể cạnh tranh với những đối thủ như Tottenham, Liverpool, Everton… cho 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Sau khi đã bị loại khỏi Europa League mùa giải này, đây đã có thể xem là một mùa giải hoàn toàn trắng tay cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Trong khi đó West Brom đang có 5 trận thắng 11 trận hòa và 18 trận thua, ghi được 31 bàn thủng lưới 65 bàn, có được 26 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, và đang là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Với việc vẫn đang cách vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng là Newcastle tới 10 điểm mà mùa giải đã bước vào chặng cuối, rõ ràng là khả năng trụ hạng của West Brom là hết sức mong manh dù cho thời gian gần đây phong độ của câu lạc bộ này là không tệ, khi ở 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Dù vậy thầy trò huấn luyện viên Sam Allardyce vẫn phải còn nước còn tát, đặc biệt khi đối thủ của họ là một Arsenal đã không còn mục tiêu nào. Trong 5 lần đụng độ trước đó Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng có điểm cho West Brom.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Leicester City - Newcastle, Wolverhampton Wanderers - Brighton, và West Ham - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 8-5

02:00  Leicester City - Newcastle
18:30  Leeds - Tottenham
21:00  Sheffield United - Crystal Palace
23:30  Manchester City - Chelsea

Chủ Nhật, 9-5

02:15  Liverpool - Southampton
18:00  Wolverhampton Wanderers - Brighton
20:05  Aston Villa - Manchester United
22:30  West Ham - Everton

Thứ Hai, 10-5

01:00  Arsenal - West Brom

Thứ Ba, 11-5

02:00  Fulham - Burnley