10:05, 24/05/2021

Lợi thế cho tuyển futsal Việt Nam

Trận play-off lượt đi tranh vé vào vòng chung kết Futsal World Cup 2021 giữa tuyển futsal Việt Nam và tuyển Lebanon (diễn ra vào tối 23-5) đã bất phân thắng bại. Với kết quả này, tuyển futsal Việt Nam có lợi thế nhất định ở trận lượt về diễn ra vào ngày 25-5.

Trận play-off lượt đi tranh vé vào vòng chung kết Futsal World Cup 2021 giữa tuyển futsal Việt Nam và tuyển Lebanon (diễn ra vào tối 23-5) đã bất phân thắng bại. Với kết quả này, tuyển futsal Việt Nam có lợi thế nhất định ở trận lượt về diễn ra vào ngày 25-5.

 

Một pha bóng của các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam  trong trận đấu với Lebanon. Nguồn: VFF

Một pha bóng của các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam trong trận đấu với Lebanon. Nguồn: VFF


Ở trận đấu với Lebanon, Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang đã tỏ ra thận trọng khi đưa đội hình 1 gồm những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như: Thủ môn Hồ Văn Ý, hậu vệ đội trưởng Trần Văn Vũ, tiền vệ Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, tiền đạo Nguyễn Minh Trí và chọn lối chơi áp sát phòng ngự. Đây là lối chơi khá hợp lý khi Việt Nam phải đối đầu với đội bóng Tây Á vốn vượt trội về thể hình, thể lực.


Trong phần lớn thời gian trận đấu, các cầu thủ tuyển Việt Nam tập trung phòng ngự và đã khiến cho tuyển Lebanon gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai lối chơi tấn công. Xét về thế trận, Lebanon chơi tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các cầu thủ Lebanon vẫn không thể tìm được đường đưa bóng vào khung thành của tuyển Việt Nam khi thủ môn Hồ Văn Ý có một ngày thi đấu xuất thần. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự và tổ chức phản công khi có cơ hội. Các cầu thủ: Đắc Huy, Văn Hiếu, Minh Trí… đã có những cú sút nguy hiểm nhưng còn thiếu chút chính xác để có thể chuyển hóa thành bàn thắng nên 2 đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0.


Đối với tuyển futsal Việt Nam, trận hòa này được coi là thành công, bởi lẽ Lebanon vẫn tỏ ra nhỉnh hơn, trong khi khả năng phối hợp tấn công của các cầu thủ Việt Nam vẫn thiếu sắc nét. Trận hòa này cũng giúp tuyển futsal Việt Nam có chút lợi thế so với đối thủ vì không để đối phương ghi bàn ở trận lượt đi. Do đó, nếu ghi bàn ở trận lượt về thì tuyển Việt Nam sẽ có ưu thế rất lớn.


 Ngoài trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp tuyển Lebanon giành vé play-off vào vòng chung kết World Cup 2021, còn có cuộc đối đấu giữa tuyển Thái Lan và tuyển Iraq. Ở trận đấu lượt đi, tuyển Thái Lan đã chứng tỏ sức mạnh khi giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 7-2, đặt 1 chân vào vòng chung kết giải đấu futsal thế giới năm nay. Nếu tuyển Việt Nam vượt qua Lebanon trong trận lượt về, đây là lần thứ 2 futsal Việt Nam góp mặt ở sân chơi thế giới môn futsal (lần đầu tiên vào năm 2016).


An Nhiên