09:05, 18/05/2021

Đội tuyển futsal Việt Nam: Cữ dượt chất lượng trước trận play-off

Sau khi đặt chân đến Dubai (UAE), đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với đội tuyển Iraq và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Trận đấu này vừa giúp đội rà soát lại lực lượng, lối chơi, vừa giúp các cầu thủ thêm tự tin trước khi bước vào trận play-off với đối thủ chính Lebanon vào ngày 23-5.

Sau khi đặt chân đến Dubai (UAE), đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với đội tuyển Iraq và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Trận đấu này vừa giúp đội rà soát lại lực lượng, lối chơi, vừa giúp các cầu thủ thêm tự tin trước khi bước vào trận play-off với đối thủ chính Lebanon vào ngày 23-5.

 

Đội tuyển futsal Việt Nam có mặt tại Dubai chuẩn bị cho 2 trận  play-off với Lebanon.  Nguồn: VFF

Đội tuyển futsal Việt Nam có mặt tại Dubai chuẩn bị cho 2 trận play-off với Lebanon. Nguồn: VFF



Sau gần 2 tuần tập chay tại Nhà Thi đấu thể thao Quận 8, TP. Hồ Chí Minh, đội tuyển futsal Việt Nam với danh sách 17 cầu thủ chính thức dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Phạm Minh Giang và các cộng sự đã đặt chân tới Dubai (UAE) ngày 16-5, sẵn sàng hướng tới mục tiêu giành vé play-off vào vòng chung kết World Cup Futsal thế giới 2021. Cùng đi với đội tuyển có ông Trần Anh Tú - Ủy viên Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng đoàn futsal Việt Nam. Theo ông Tú, sau khi đến Dubai, đội tuyển đã được nước bạn đón tiếp rất chu đáo, hỗ trợ kiểm tra y tế… nên thể lực hồi phục nhanh. Do vậy, ngay ngày 17-5, đội tuyển bước vào trận thi đấu giao hữu với đội tuyển futsal Iraq (đội bóng cũng sẽ có 2 trận đấu play-off với tuyển futsal Thái Lan để giành tấm vé còn lại vào vòng chung kết World Cup lần này).


Trong trận đấu với tuyển Iraq, ông Phạm Minh Giang bố trí đội hình gồm những cầu thủ dày dạn kinh nghiệp như: Thủ môn Hồ Văn Ý, hậu vệ Văn Vũ, tiền vệ Châu Đoàn Phát, Lê Quốc Nam, tiền đạo Minh Trí. Ở hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc khá tốt, nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tiếp tổ chức các pha tấn công về phía khung thành đội bạn. Tuy vậy, các chân sút đã không tận dụng tốt cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, tuyển Iraq chủ yếu chơi phòng ngự, phản công, tận dụng tốt sai lầm trong phòng ngự của tuyển Việt Nam nên đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Đến cuối hiệp 1, xuất phát từ pha tấn công nhanh, Đức Hòa đã tung cú dứt điểm chính xác cân bằng tỷ số 1-1. Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam chơi hưng phấn hơn và tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Đến cuối trận đấu, sau cú sút mạnh của Châu Đoàn Phát vào vị trí cột 2, Đắc Huy đã có mặt kịp thời đánh đầu nâng tỷ số 2-1 cho tuyển Việt Nam. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận giao hữu này.


Theo ông Trần Anh Tú, trận giao hữu này, đội tuyển futsal Việt Nam đã bộc lộ những điểm yếu trong khâu tấn công và phòng ngự. Trận đấu đã giúp đội tuyển rút ra được nhiều điều cần phải điều chỉnh, đồng thời cũng là động lực rất lớn, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trước khi bước vào trận đấu chính thức lượt đi play-off với tuyển Lebanon vào ngày 23-5.  

 

Theo điều lệ thi đấu 2 trận play-off Futsal World Cup 2021


- Vòng đấu play-off sẽ thi đấu 2 trận gồm: Lượt đi - lượt về (sân nhà và sân khách).


 - Sẽ sử dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách trong 2 trận đấu nếu như 2 đội có kết quả thắng, thua bằng nhau.


- Nếu tất cả các chỉ số trong 2 trận bằng nhau, 2 đội sẽ thi đấu 2 hiệp phụ (mỗi hiệp 5 phút). Nếu hiệp phụ vẫn có kết quả hòa, 2 đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu để xác định đội giành vé vào vòng chung kết.

 


An Nhiên