10:05, 22/05/2021

Cơ hội nào cho Real Madrid?

Cuộc đua tới chức vô địch La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) mùa giải 2020 - 2021 đang căng thẳng tới vòng đấu cuối cùng, khi mà chức vô địch đang là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Atletico Madrid và Real Madrid. Ngoài ra, mục tiêu đang chú ý khác là các suất dự Europa League mùa giải sau.

Cuộc đua tới chức vô địch La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) mùa giải 2020 - 2021 đang căng thẳng tới vòng đấu cuối cùng, khi mà chức vô địch đang là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Atletico Madrid và Real Madrid. Ngoài ra, mục tiêu đang chú ý khác là các suất dự Europa League mùa giải sau.

 

Chức vô địch La Liga 2020 - 2021 sẽ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng.
Chức vô địch La Liga 2020 - 2021 sẽ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng.


Thứ tự và điểm số của 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga mùa giải 2020 - 2021 sau 37 vòng đấu là như sau: số 1 trên bảng xếp hạng là Atletico Madrid với 83 điểm, số 2 là Real Madrid với 81 điểm, số 3 là Barcelona với 76 điểm và số 4 là Sevilla với 74 điểm. Vì nhóm 4 câu lạc bộ này có khoảng cách với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Real Sociedad tới 15 điểm, nên 4 suất dự Champions League mùa giải sau đã được xác định, chỉ còn lại cuộc tranh đua tới ngô vô địch sẽ được xác định sau khi vòng đấu cuối chấm dứt. Ngoài ra, 3 cái tên sẽ dự Europa League và Europa Conference League cũng đã được xác định là Real Sociedad (59 điểm), Betis (58 điểm) và Villarreal (58 điểm), bởi nhóm này có khoảng cách với đội xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng là Celta Vigo tới 5 điểm. Điều mà 3 câu lạc bộ này cần tranh đoạt chính là 2 câu lạc bộ nào sẽ dự Europa League và câu lạc bộ tụt lại sẽ dự Europa Conference League. Với việc Villarreal sẽ phải gặp Real Madrid ở vòng đấu cuối, còn đối thủ của Real Sociedad là Osasuna và đối thủ của Betis là Celta Vigo, thì Villarreal đang là câu lạc bộ gặp bất lợi hơn ở vòng đấu cuối này.


Trong khi Barcelona và Sevilla xem như đã “an phận” trong top 4, không còn mục tiêu nào ở mùa giải này, thì Atletico Madrid và Real Madrid sẽ phải bước vào vòng đấu quyết định câu lạc bộ mào sẽ lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đang có 83 điểm, hiệu số thắng bại là 41, còn thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đang có 81 điểm, hiệu số thắng bại là 38. Nhưng do trong 2 lần gặp gỡ ở lượt đi là lượt về giữa 2 câu lạc bộ mùa giải này, Real Madrid đang chiếm ưu thế với 1 trận thắng và 1 trận hòa, nên nếu như Atletico Madrid có trận hòa còn Real Madrid có trận thắng, 2 câu lạc bộ sẽ đồng điểm và Real Madrid mới là đội xếp trên do quy định của La Liga sẽ ưu tiên thành tích đối đầu hơn là hiệu số thắng bại. Do đó, Atletico Madrid sẽ vô địch nếu như chiến thắng ở vòng đấu cuối, còn nếu mất điểm thì Real Madrid sẽ là đội vô địch nếu họ chiến thắng ở vòng đấu cuối.


Ở vòng 38, đối thủ của Real Madrid là Villarreal và đối thủ của Atletico Madrid là Valladolid. Thoạt nhìn thì Villarreal đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, đang phải tranh chấp suất dự Europa League với Real Sociedad và Betis, sẽ khó chơi hơn nhiều so với Valladolid đang nằm trong nhóm xuống hạng. Nhưng cũng đừng quên những câu lạc bộ đang ở thế dồn vào chân tường, phải thắng để có hy vọng trụ hạng thường sẽ bộc phát ra sức mạnh rất khó lường. Đó là chưa nói tới chủ tịch của Valladolid là Ronaldo de Lima (Ronaldo béo) vốn là người cũ của Real Madrid, chắc chắn sẽ động viên các cầu thủ dốc sức thi đấu để giúp đỡ “Kền kền trắng” lên ngôi vô địch.


Như vậy, những trận đấu đáng chú ý ở vòng đấu cuối La Liga 2020 - 2021 là: Osasuna gặp Real Sociedad, Celta Vigo gặp Betis, Real Madrid gặp Villarreal, Valladolid gặp Atletico Madrid, Eibar gặp Barcelona và Elche gặp Athletic Bilbao. Những trận đấu này sẽ diễn ra đồng loạt vào lúc 23 giờ, ngày 22-5.

Cao Duy