09:05, 05/05/2021

Chelsea - Real Madrid: Cơ hội vẫn chia đều cho hai bên

Với tỷ số trận bán kết lượt đi Champions League 2020 - 2021 giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Real Madrid là 1-1, cơ hội đi tiếp vẫn sẽ chia đều cho hai bên trong trận lượt về. Nhưng với luật bàn thắng trên sân khách, Chelsea sẽ có được lợi thế nếu như Real Madrid không thể ghi bàn trên sân Stamford Bridge.

Với tỷ số trận bán kết lượt đi Champions League 2020 - 2021 giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Real Madrid là 1-1, cơ hội đi tiếp vẫn sẽ chia đều cho hai bên trong trận lượt về. Nhưng với luật bàn thắng trên sân khách, Chelsea sẽ có được lợi thế nếu như Real Madrid không thể ghi bàn trên sân Stamford Bridge.

 

Chelsea và Real Madrid đã có một trận đấu cân tài cân sức ở trận bán kết lượt đi Champions League 2020 - 2021.
Chelsea và Real Madrid đã có một trận đấu cân tài cân sức ở trận bán kết lượt đi Champions League 2020 - 2021.


Có thể nói trận bán kết lượt đi Champions League 2020 - 2021 giữa 2 câu lạc bộ Real Madrid và Chelsea là một trận đấu thực sự cân tài cân sức. Đó là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane dù rất muốn tận dụng lợi thế sân nhà để có được lợi thế nhất định cho trận lượt đi, nhưng không thể làm gì được trước sự chắc chắn của các cầu thủ Chelsea. Mà thậm chí đó còn là trận đấu mà Chelsea thi đấu hơi nhỉnh hơn đội bóng chủ nhà, với thời lượng kiểm soát bóng là sàng sàng như nhau (Real Madrid chiếm 52% và Chelsea 48%), nhưng Chelsea có 12 lần dứt điểm 5 lần chính xác so với 9 lần dứt điểm 1 lần chính xác của Real Madrid, có 120 pha tấn công 58 pha tấn công nguy hiểm so với 113 pha tấn công 38 pha tấn công nguy hiểm của Real Madrid. Thực tế trên sân cũng cho thấy, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã lựa chọn được đấu pháp hợp lý để khắc chế bộ ba trụ cột tuyến giữa của Real Madrid là Toni Kroos - Luka Modric - Casemiro. Tạo được không gian cho Toni Kroos và Luka Modric sẽ là trọng điểm của huấn luyện viên Zinedine Zidane, trong việc tìm kiếm con đường đến khung thành của thủ môn Edouard Mendy.


Xét về mặt phong độ, Chelsea vừa có trận thắng 2-0 trước Fulham tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, từ đó củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 61 điểm, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp sau là West Ham. Với mục tiêu là một suất dự Champions League mùa giải sau, rõ ràng là huấn luyện viên Thomas Tuchel không dám lơ là khi cuộc tranh chấp các suất dự cúp châu Âu tại Ngoại Hạng Anh là cực kỳ khốc liệt. Bằng chứng là ông vẫn phải để khá nhiều trụ cột ra sân trước một đối thủ nằm trong nhóm xuống hạng, và điều này rất có thể sẽ ảnh hưởng đến thể lực của các trụ cột trong trận bán kết lượt về. Còn đối với Real Madrid, họ cũng vừa có chiến thắng 2-0 trước Osasuna, từ đó có vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 74 điểm, đồng điểm với Barcelona nhưng hơn hiệu số thắng bại, kém 2 điểm so với đội đầu bảng là Atletico Madrid. Rõ ràng là cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) đang rất căng thẳng, nhưng huấn luyện viên Zinedine Zidane đã thể hiện sự tập trung cho đấu trường Champions League bằng cách cho một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu với Osasuna, nhằm giữ sức cho trận đấu bán kết lượt về với Chelsea.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Thomas Tuchel chỉ có một trường hợp của Mateo Kovacic là không thể ra sân thi đấu do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Đây cũng không phải là cầu thủ không thể thay thế, điều này đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ có thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó huấn luyện viên Zinedine Zidane có khả năng sẽ không có sự phục vụ của Daniel Carvajal, Lucas Vazquez, Raphael Varane, Ferland Mendy và Federico Valverde do chưa kịp hồi phục sau chấn thương, nhưng việc trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã có thể ra sân thi đấu sẽ là tin vui cho hệ thống phòng ngự của Real Madrid. Như vậy, Zinedine Zidane sẽ vẫn có được một đội hình thuận tay trong trận lượt về này.


Một khi có được phong độ và thể lực tốt, một Real Madrid với những cái tên như  Sergio Ramos, Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro, Karim Benzema… vẫn sẽ là một gã khổng lồ tại đấu trường Champions League. Người hâm mộ Chelsea vẫn sẽ trao niềm tin vào tài thao lược của huấn luyện viên Thomas Tuchel, cùng nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ Chelsea sẽ giúp họ bước chân vào trận chung kết Champions League 2020-2021. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận đấu phải kéo dài đến những lượt đá luân lưu mới có thể phân định ra đội nào được đi tiếp.

Thời gian: 02:00, 6-5-2021.

Địa điểm: sân Stamford Bridge (London).

Cao Duy