11:04, 01/04/2021

Tâm điểm Arsenal - Liverpool

Tâm điểm của vòng 30 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool, 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh nhưng đang không có được thứ hạng tốt trong mùa giải này. Đây sẽ là cuộc đối đầu có ảnh hưởng không nhỏ đối với mục tiêu có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của cả 2 câu lạc bộ.

Tâm điểm của vòng 30 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool, 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh nhưng đang không có được thứ hạng tốt trong mùa giải này. Đây sẽ là cuộc đối đầu có ảnh hưởng không nhỏ đối với mục tiêu có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của cả 2 câu lạc bộ.


Chelsea - West Brom: Tiếp đà bất bại?

 

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại?
Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại?


Chelsea vẫn đang duy trì phong độ rất tốt dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel, sau 29 vòng đấu họ đang có 14 trận thắng 9 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 44 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 51 điểm xấp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp sau là West Ham. Chelsea vẫn đang duy trì mạch 14 trận bất bại trên các mặt trận, với 4 trận hòa và 10 trận thắng. Với phong độ như vậy, mục tiêu có được suất dự Champions League mùa giải sau của Chelsea là hoàn toàn trong tầm tay.


West Brom vẫn chưa có phong độ gì tốt hơn so với giai đoạn nửa đầu mùa giải dù đã thay huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Sam Allardyce trên băng ghế chỉ đạo. Họ đang có 3 trận thắng 9 trận hòa và 17 trận thua, ghi được 20 bàn thủng lưới 57 bàn, có được 18 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, đang là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Với việc vẫn đang cách vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng là Newcastle tới 10 điểm mà mùa giải đã bước vào chặng cuối, rõ ràng là khả năng trụ hạng của West Brom thực sự phải báo động. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy, không khó để dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Leicester City - Manchester City: Một trong những cửa ải cuối ngăn cản Manchester City về đích

 

Leicester City là một trong những cửa ải lớn cuối cùng có thể cản bước về đích của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
Leicester City là một trong những cửa ải lớn cuối cùng có thể cản bước về đích của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Sau 29 vòng đấu, câu lạc bộ Leicester City đang có 17 trận thắng, 5 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 53 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 56 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém hơn đội đang xếp thứ 2 là Manchester United 1 điểm. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, Leicester City đang được kỳ vọng sẽ có thể cản bước Manchester City đến ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021, khi mà “Bầy cáo” là một trong những câu lạc bộ ít ỏi còn lại được xem là đủ khả năng tạo ra sự khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola trong giai đoạn cuối của mùa giải.


Trong khi đó Manchester City vẫn duy trì được phong độ thi đấu cao với 22 trận thắng 5 trận hòa 3 trận thua, ghi được 64 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 71 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng (có 1 trận thi đấu sớm thuộc vòng 33), có khoảng cách lên tới 14 điểm so với câu lạc bộ xếp sau là Manchester United nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, đồng thời cũng là câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Có thể thấy dù thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã bị ngắt mạch 28 trận bất bại trên các mặt trận trước Manchester United, nhưng với khoảng cách lớn như vậy, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì chiếc cúp vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021 rất khó tuột khỏi tay nửa xanh thành Manchester.


Arsenal - Liverpool: Chiến thắng để tìm kiếm cơ hội dự cúp châu Âu mùa giải sau

 

Arsenal và Liverpool đều rất cần chiến thắng để tìm kiếm cơ hội dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Arsenal và Liverpool đều rất cần chiến thắng để tìm kiếm cơ hội dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Sau 29 vòng đấu Arsenal đang có 12 trận thắng 6 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 40 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 42 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn tiếp tục phong độ thất thường tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, các Pháo thủ có 2 trận thắng và 2 trận hòa và 1 trận thua. Với khoảng cách là 7 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là West Ham, có hội để có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của các Pháo thủ là vẫn còn, nhưng hiển nhiên cơ hội này sẽ nhỏ đi rất nhiều nếu họ bại trận trước Liverpool. Bất quá thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta lại thường chơi rất hay khi đối đầu với những câu lạc bộ mạnh, và đây cũng là điểm giúp họ tự tin bước vào trận đấu.


Liverpool vẫn chưa có được phong độ thực sự tốt tại Ngoại Hạng Anh, họ đang có 13 trận thắng 7 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 48 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 46 điểm xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Liverpool thắng 2 trận và để thua 3 trận, nhưng 2 chiến thắng liên tiếp trước Wolverhampton Wanderers và RB Leipzig trong 2 trận gần nhất có lẽ đã khiến cho người hâm mộ kỳ vọng thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã vượt qua được cơn khủng hoảng, vẫn còn kịp bước vào cuộc đua có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dự đoán đây có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Newcastle - Tottenham: Chiếc ghế của Mourinho đang lung lay

 

Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho tại Tottenham đang lung lay.
Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho tại Tottenham đang lung lay.


Tottenham đang có 14 trận thắng 6 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 49 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 48 điểm tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 1 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là West Ham. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ đã có 4 trận thắng và 1 trận thua. Nhưng phong độ tệ hại trong khoảng thời gian trước khiến “Gà trống” rơi ra khỏi nhóm 5 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng, cùng việc đã bị loại khỏi những mục tiêu khác như Cúp FA, Europa League… chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho có thể nói là đang lung lay dữ dội. Và nó sẽ thực sự là thảm họa nếu như Tottenham không có nổi suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang có phong độ khá tệ trong khoảng thời gian gần đây, họ đang có 7 trận thắng 7 trận hòa và 15 trận thua, ghi được 28 bàn thủng lưới 48 bàn, có được 28 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 18 là Fulham. Như vậy Newcastle đã rơi xuống sát với nhóm xuống hạng, và nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện một cách rõ ràng trước mắt họ. Trong 10 vòng đấu gần nhất, Newcastle chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 3 trận hòa và 5 trận thua. Nếu không kịp thời chấn chỉnh lại phong độ thi đấu, khả năng xuống hạng của Newcastle cũng là không nhỏ. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Manchester United - Brighton: Giữ vững vị trí trong top 4

 

Mục tiêu của Manchester United tại Ngoại Hạng Anh trước mắt là trụ vững trong top 4.
Mục tiêu của Manchester United tại Ngoại Hạng Anh trước mắt là trụ vững trong top 4.


Manchester United vẫn đang duy trì phong độ khá tốt tại Ngoại Hạng Anh, sau 29 vòng đấu họ đang có 16 trận thắng 9 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 56 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 57 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Họ vẫn đang duy trì mạch bất bại tại Ngoại Hạng Anh lên tới con số 9, với 4 trận thắng và 5 trận hòa. Dù vậy thì những trận hòa khá nhiều đã khiến cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang cách tới 14 điểm so với đội đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng là Manchester City, đang bị Leicester City đuổi sát ở sau với khoảng cách chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Rõ ràng là mục tiêu thực tế nhất trước mắt của Manchester United là duy trì một suất trong top 4, và Brighton rõ ràng là một đối thủ không quá khó để họ có trọn 3 điểm.


Brighton của huấn luyện viên Graham Potter đang có phong độ không quá tốt, sau 29 vòng đấu họ có 7 trận thắng 11 trận hòa và 11 trận thua, có 32 bàn thắng thủng lưới 36 bàn, có được 32 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 6 điểm so với đội xếp thứ 18 là Fulham. Như vậy Brighton vẫn chưa hề chắc suất trụ hạng, vẫn có nguy cơ xuống hạng nếu như có phong độ tệ trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter có 2 trận thắng và 3 trận thua, nhưng có điểm đáng lưu ý là họ đang toàn thắng trong 2 vòng đấu gần nhất. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận thắng. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Leeds - Sheffield United, Everton - Crystal Palace, và Wolverhampton Wanderers - West Ham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 3-4

18:30  Chelsea - West Brom
21:00  Leeds - Sheffield United
23:30  Leicester City - Manchester City

Chủ Nhật, 4-4

02:00  Arsenal - Liverpool
18:00  Southampton - Burnley
20:05  Newcastle - Tottenham
22:30  Aston Villa - Fulham

Thứ Hai, 5-4

01:30  Manchester United - Brighton

Thứ Ba, 6-4

00:00  Everton - Crystal Palace
02:15  Wolverhampton Wanderers - West Ham