08:04, 27/04/2021

Real Madrid - Chelsea: Có thể xem là ngang tài ngang sức

Cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Real Madrid và Chelsea trong khuôn khổ bán kết Champions League 2020 - 2021 có thể xem là ngang tài ngang sức, hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu với chất lượng chuyên môn cao. Trong đó Real Madrid đang gặp phải những sự thiệt thòi nhất định về mặt lực lượng.

Cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Real Madrid và Chelsea trong khuôn khổ bán kết Champions League 2020 - 2021 có thể xem là ngang tài ngang sức, hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu với chất lượng chuyên môn cao. Trong đó Real Madrid đang gặp phải những sự thiệt thòi nhất định về mặt lực lượng.

 

Real Madrid đang gặp những thiệt thòi nhất định về mặt lực lượng trong trận đấu với Chelsea tại bán kết lượt đi Champions League 2020 - 2021.
Real Madrid đang gặp những thiệt thòi nhất định về mặt lực lượng trong trận đấu với Chelsea tại bán kết lượt đi Champions League 2020 - 2021.


Real Madrid sau sự khởi đầu có phần chệch choạc tại đấu trường Champions League 2020 - 2021, với việc vượt qua vòng đấu bảng một cách khá “thót tim” khi mọi chuyện chỉ quyết định ở lượt đấu cuối cùng và chỉ hơn hai đội xếp thứ 2 và 3 vỏn vẹn 2 điểm. Nhưng bản lĩnh của một ông lớn tại Champions League với kỷ lục 13 lần lên ngôi đã thể hiện tại vòng play-off, khi mà thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đã vượt qua một cách áp đảo trước những đối thủ mạnh như Atalanta (với tổng tỷ số 2 lượt đi về là 4-1), Liverpool (với tổng tỷ số 2 lượt đi về là 3-1). Tất cả cho thấy Real Madrid vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa giải này.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng đang có một mùa giải Champions League khá là thành công. Chelsea đã vượt qua vòng đấu bảng một cách khá nhẹ nhàng với vị trí đầu bảng E, với khoảng cách lên tới 9 điểm so với đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Krasnodar. Sức mạnh của câu lạc bộ này tiếp tục được thể hiện tại vòng play-off khi lần lượt vượt qua những đối thủ mạnh như Atletico Madrid (với tổng tỷ số 2 lượt đi về là 3-0) và FC Porto (với tổng tỷ số 2 lượt đi về là 2-1). Cũng là câu lạc bộ đã từng lên ngôi vô địch Champions League, với phong độ và sức mạnh như vậy, Chelsea có thể xem là một đối trọng của Real Madrid tại Champions League mùa giải này.


Xét về mặt phong độ, Real Madrid đang xếp thứ 2 tại La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) với 71 điểm sau 33 vòng đấu, kém 2 điểm so với đội đầu bảng là Atletico Madrid, đồng điểm với Barcelona nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Rõ ràng là cuộc đua đến ngôi vô địch tại La Liga đang trong giai đoạn quyết định, nếu quyết tâm tham gia cuộc đua này, thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane buộc phải tập trung không ít cho đấu trường quốc nội, và điều này chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến đấu trường Champions League. Phong độ của Real Madrid thời gian gần đây cũng không phải quá tốt, trong 3 trận đấu kể từ sau khi vượt qua Liverpool tại tứ kết Champions League, họ chỉ thắng 1 trận và để hòa 2 trận. Có thể thấy Real Madrid đang có những sự giảm sút về mặt phong độ cũng như thế lực, đây sẽ là điểm mà Chelsea sẽ tìm cách lợi dụng.


Còn về phía Chelsea, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 58 điểm, có khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau là West Ham. Mục tiêu của Chelsea tại Ngoại Hạng Anh chỉ là đảm bảo một vị trí trong top 4, dù phải đối đầu với khá nhiều đối thủ mạnh như West Ham, Liverpool, Tottenham, Everton… trong cuộc đua này, nhưng Chelsea vẫn có những lợi thế nhất định để có thể tập trung cho đấu trường Champions League. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây là tạm ổn, trong 3 trận đấu kể từ sau khi vượt qua FC Porto tại tứ kết Champions League, họ đã thắng 2 trận và để hòa 1 trận. Với phong độ như vậy, Chelsea hoàn toàn đủ tự tin gặp Real Madrid trong trận bán kết lượt về.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Zinedine Zidane có khả năng sẽ không có sự phục vụ của những cái tên: Federico Valverde, Sergio Ramos, Ferland Mendy, Lucas Vazquez, Toni Kroos do chưa kịp hồi phục sau chấn thương, và đây đều là những cái tên quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của vị huấn luyện viên này. Như vậy Real Madrid sẽ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó huấn luyện viên Thomas Tuchel chỉ có thể không có sự phục vụ của Mateo Kovacic do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Đây không phải là vị trí không thể thay thế, do đó Chelsea sẽ có thể ra sân với đội hình mạnh nhất.


Việc thiếu hụt lực lượng, cũng như những cầu thủ trụ cột nhưng tuổi tác đã cao nên thể lực có khả năng không thể đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn cuối mùa giải sẽ là vấn đề khiến cho huấn luyện viên Zinedine Zidane đau đầu. Đây cũng sẽ là điểm để cho Chelsea với lực lượng trẻ trung hơn, chiều sâu lực lượng cũng rất tốt có thể lợi dụng. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Thời gian: 02:00, 28-4-2021.
Địa điểm: sân Alfredo di Stefano Stadium (Madrid).

Cao Duy