05:03, 13/03/2021

Tâm điểm Arsenal - Tottenham

Tâm điểm của vòng 28 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham, 2 ông lớn của bóng đá Anh nhưng lại khá lận đận trong mùa giải này. Trong khi Arsenal vẫn đang chật vật ở khu vực giữa bảng xếp hạng thì Tottenham đang có những sự khởi sắc nhất định trong những vòng đấu gần đây.

Tâm điểm của vòng 28 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham, 2 ông lớn của bóng đá Anh nhưng lại khá lận đận trong mùa giải này. Trong khi Arsenal vẫn đang chật vật ở khu vực giữa bảng xếp hạng thì Tottenham đang có những sự khởi sắc nhất định trong những vòng đấu gần đây.


Leeds - Chelsea: Liệu Leeds có thể tạo được sự bất ngờ trước Chelsea?

 

Leeds có thể tạo nên sự bất ngờ nào trước một Chelsea đang thi đấu rất thăng hoa?
Leeds có thể tạo nên sự bất ngờ nào trước một Chelsea đang thi đấu rất thăng hoa?


Chelsea vẫn đang duy trì phong độ rất tốt dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel, họ đang có 14 trận thắng 8 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 44 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 50 điểm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (có 1 trận thi đấu sớm thuộc vòng 29). Chelsea vẫn đang duy trì mạch 12 trận bất bại trên các mặt trận, với 3 trận hòa và 9 trận thắng. Với phong độ như vậy, việc duy trì một vị trí trong top 4 không phải là điều gì quá khó đối với thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel, thậm chí là hướng tới những vị trí cao hơn khi Leicester City và Manchester United cũng không cách họ quá xa.


Trong khi đó Leeds vẫn đang duy trì một phong độ rất thất thường, với 11 trận thắng 2 trận hòa và 14 trận thua sau 27 vòng đấu, ghi được 43 bàn thủng lưới 46 bàn, có được 35 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Phong cách tấn công mạnh mẽ, chấp nhận dùng tấn công để phòng ngự của Leeds vẫn tỏ ra khó mong manh tại Ngoại Hạng Anh, nhưng kèm theo đó vẫn là khả năng tạo nên sự bất ngờ. Và những người hâm mộ câu lạc bộ vẫn chờ mong thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa có thể tạo nên bất ngờ trước Chelsea. Nhưng phong độ của Leeds thời gian gần đây là không tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng và để thua tới 4 trận. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Fulham - Manchester City: Manchester City tiếp tục băng băng về đích

 

Fulham khó lòng có thể cản bước được Manchester City.
Fulham khó lòng có thể cản bước được Manchester City.


Manchester City vẫn duy trì được phong độ cao với 21 trận thắng 5 trận hòa 3 trận thua, ghi được 61 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 68 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng (có 2 trận thi đấu sớm thuộc vòng 29 và vòng 33), có khoảng cách lên tới 14 điểm so với câu lạc bộ xếp sau là Manchester United nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, đồng thời cũng là câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Dù thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã bị ngắt mạch 21 trận thắng liên tiếp, 28 trận bất bại trên các mặt trận sau trận thua trước Manchester United ở vòng đấu trước, nhưng với khoảng cách lớn như vậy, họ vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2020-2021.


Fulham của huấn luyện viên Scott Parker đã có những tín hiệu lạc quan hơn trong cuộc đua trụ hạng. Sau 27 vòng đấu họ có 5 trận thắng 11 trận hòa và 12 trận thua (có 1 trận thi đấu sớm thuộc vòng 29), ghi được 22 bàn thủng lưới 33 bàn, có được 26 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Brighton xếp thứ 17 nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Scott Parker thời gian gần đây có thể nói là khá ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, cánh cửa trụ hạng của Fulham đã bắt đầu mở ra không ít. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận thắng. Với sự chênh lệch khá lớn giữa 2 câu lạc bộ, không khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Arsenal - Tottenham: Chiến thắng để tìm kiếm cơ hội dự cúp châu Âu mùa giải sau

 

Tottenham cần chiến thắng để duy trì hy vọng có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Tottenham cần chiến thắng để duy trì hy vọng có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Sau 27 vòng đấu Arsenal đang có 11 trận thắng 5 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 35 bàn thủng lưới 28 bàn, có được 37 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn tiếp tục phong độ thất thường tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, các Pháo thủ có 1 trận thắng và 2 trận hòa và 2 trận thua. Bất quá thời gian gần đây có vẻ như phong độ của các Pháo thủ đã có sự cải thiện nhất định khi trong 4 trận gần nhất trên các mặt trận họ chưa để thua trận nào với 1 trận hòa và 3 trận thắng, đáng chú ý là phong độ ghi bàn ấn tượng của họ ở đấu trường Europa League.


Tottenham đang có 13 trận thắng 6 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 46 bàn thủng lưới 28 bàn, có được 45 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây đã có những sự cải thiện rất đáng kể. Trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Tottenham đều thắng cả 5 trận, cũng có một phong độ ghi bàn ấn tượng ở đấu trường Europa League. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Manchester United - West Ham: Không dễ cho Manchester United

 

Manchester United sẽ không dễ có được chiến thắng trước West Ham.
Manchester United sẽ không dễ có được chiến thắng trước West Ham.


Manchester United đang có 15 trận thắng 9 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 55 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 54 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (có 1 trận thi đấu sớm thuộc vòng 29). Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây có thể nói là khá tốt. Họ đang duy trì mạch bất bại trên các mặt trận lên tới con số 12, với 5 trận thắng và 7 trận hòa. Dù có được chiến thắng 2-0 trước đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City ở vòng đấu trước, nhưng với khoảng cách lên tới 14 điểm như hiện tại (dù thi đấu ít hơn 1 trận), thì khả năng bám đuổi Manchester City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh vẫn là không cao.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes vẫn duy trì phong độ thi đấu khá tốt, họ đang có 14 trận thắng 6 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 42 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 48 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, xếp trên cả những câu lạc bộ lớn như Liverpool, Tottenham, Arsenal… Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, West Ham chỉ để thua 1 trận, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thắng. Với phong độ như vậy, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên David Moyes sẽ không có gì e ngại khi đụng độ Manchester United, và đó cũng có thể là cuộc “báo thù” của những người cũ của Manchester United là David Moyes và Jesse Lingard. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Wolverhampton Wanderers - Liverpool: Chờ đợi Liverpool thoát khỏi cơn khủng hoảng

 

Liverpool đã có thể thoát khỏi cơn khủng hoảng?
Liverpool đã có thể thoát khỏi cơn khủng hoảng?


Liverpool vẫn đang có phong độ khá tệ tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, họ có 12 trận thắng 7 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 47 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 43 điểm tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng (có 1 trận thi đấu sớm thuộc vòng 29). Trong 7 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Liverpool đã để thua tới 6 trận và chỉ có 1 chiến thắng. Điều này đang khiến cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đứng trước nguy cơ không có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, nếu như họ không kịp thời thoát khỏi cơn khủng hoảng. Việc vượt qua RB Leipzig để đi tiếp tại Champions League mang đến hy vọng cho người hâm mộ câu lạc bộ này về khả năng Liverpool sẽ có phong độ tốt hơn khi quay lại đấu trường Ngoại Hạng Anh.


Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo thời gian gần đây đã có phần ổn định hơn, họ đang có 9 trận thắng 8 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 28 bàn thủng lưới 37 bàn, có được 35 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng (có 1 trận thi đấu sớm thuộc vòng 29). Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ thắng 2 trận hòa 2 trận và thua 1 trận. Khoảng cách 9 điểm so với nhóm xuống hạng cho thấy khả năng trụ hạng của Wolverhampton Wanderers ở mùa giải này là rất cao, nhưng rõ ràng là họ cần phải cải thiện lại tình trạng phong độ thi đấu không ổn định để có những thành quả tốt hơn. Trong 5 lần đụng độ với Liverpool trước đó, Liverpool chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại và phải thi đấu trên sân nhà của Wolverhampton Wanderers, khả năng mất điểm của Liverpool không phải là không có.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Everton - Burnley, Southampton - Brighton, và Leicester City - Sheffield United.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 13-3

03:00  Newcastle - Aston Villa
19:30  Leeds - Chelsea
22:00  Crystal Palace - West Brom

Chủ Nhật, 14-3

00:30  Everton - Burnley
03:00  Fulham - Manchester City
19:00  Southampton - Brighton
21:00  Leicester City - Sheffield United
23:30  Arsenal - Tottenham

Thứ Hai, 15-3

02:15  Manchester United - West Ham

Thứ Ba, 16-3

03:00  Wolverhampton Wanderers - Liverpool