10:03, 04/03/2021

Inter Milan đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch Serie A

Sau 24 vòng đấu, Inter Milan đang trụ vững ở vị trí đầu bảng xếp hạng Serie A với 56 điểm, có cơ hội rất lớn lên ngôi vô địch giải đấu này sau hơn 10 năm chờ đợi. Đó thực sự là bất ngờ thú vị của mùa giải, khi mà thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte không hề được đánh giá cao trong giai đoạn đầu của mùa giải 2020-2021.

Sau 24 vòng đấu, Inter Milan đang trụ vững ở vị trí đầu bảng xếp hạng Serie A với 56 điểm, có cơ hội rất lớn lên ngôi vô địch giải đấu này sau hơn 10 năm chờ đợi. Đó thực sự là bất ngờ thú vị của mùa giải, khi mà thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte không hề được đánh giá cao trong giai đoạn đầu của mùa giải 2020-2021.

 

Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang có cơ hội không nhỏ lên ngôi vô địch Serie A mùa giải 2020-2021.
Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang có cơ hội không nhỏ lên ngôi vô địch Serie A mùa giải 2020-2021.


Ở thời điểm hiện tại Inter Milan đang có 56 điểm với thành tích 17 trận thắng, 5 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 60 bàn thủng lưới 24 bàn, có khoảng cách là 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là AC Milan và 7 điểm so với đội xếp thứ 3 là Juventus. Tuy khoảng cách với Ac Milan là không nhiều, nhưng rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang đứng trước cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch Serie A sau hơn 10 năm chờ đợi kể từ mùa giải 2009-2010. Có một thực tế là phong độ của Inter Milan cũng không phải là quá tốt trong mùa giải này, nhưng họ vẫn là câu lạc bộ có phong độ ổn định nhất tại Serie A, mà bằng chứng là thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang là câu lạc bộ có số trận thua ít nhất, có hàng công tốt nhất và có hàng thủ tốt xếp thứ 2 tại Serie A.


Ít ai nghĩ tới Inter Milan sẽ có phong độ ổn định như vậy tại Serie A ở mùa giải này, khi mà họ bắt đầu mùa giải 2020-2021 không phải là quá tốt. Họ thi đấu không thành công tại Champions League, thậm chí là bị loại một cách thảm hại không có được suất xuống tham dự Europa League. Họ xếp thứ 2 tại Serie A sau 10 vòng đấu nhưng kém đội xếp đầu bảng là AC Milan tới 5 điểm, có khoảng cách rất ít với các câu lạc bộ xếp sau bởi mất điểm sau 3 trận hòa và 1 trận thua. Với ông lớn Juventus ở đó, với một AC Milan đang bay cao, với Atalanta và Napoli thi đấu cực kỳ khó chịu… rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte không mang đến cho người hâm mộ quá nhiều sự tin tưởng họ sẽ thành công tại Serie A trong mùa giải 2020-2021.


Ấy vậy mà ở 14 vòng đấu sau đó, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte chỉ để thua 1 trận và 2 trận, có được tới 11 chiến thắng, vượt qua AC Milan 4 điểm để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Điều gì đã xảy ra với Inter Milan giúp họ có được cú vượt ngoạn mục đến như vậy? Trên thực tế, đó đơn giản là câu lạc bộ này giữ được phong độ ổn định ở đấu trường Serie A, trong khi những đối thủ chính của họ lại sa sút một cách bất ngờ. Phong độ ổn định của Inter Milan nằm ở chỗ họ là câu lạc bộ có số trận thắng nhiều nhất, ghi được bàn thắng nhiều nhất, có số trận thua ít nhất, bị thủng lưới ít thứ 2 tại Serie A. Chỉ có 1 câu lạc bộ thủng lưới ít hơn Inter Milan là Juventus với 20 bàn thua, nhưng lại có số bàn thắng kém xa (48 bàn so với 60 bàn). Đây là mùa giải mà bộ đôi tiền đạo Romelu Lukaku - Lautaro Martinez tỏa sáng rực rỡ với 31 bàn, chiếm hơn một nửa số bàn thắng của câu lạc bộ cho đến thời điểm hiện tại, với 18 bàn của Romelu Lukaku và 13 bàn của Lautaro Martinez. Sự chắc chắn của những Samir Handanovic, Stefan de Vrij, Milan Skriniar… cũng đã đóng góp không ít cho phong độ ổn định của câu lạc bộ.


Ngoài ra, việc bị loại sớm tại Champions League, không tham dự Europa League, bị loại khỏi Copa Italia, thoạt nhìn đều là những thất bại lớn của Inter Milan trong mùa giải này. Nhưng nếu nhìn nhận ở một góc độ khác, thì đó lại là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte có thể dồn hết toàn bộ những gì mà họ có cho đấu trường Serie A, trong khi những đối thủ chính của họ như Juventus phải phân sức cho Champions League và Copa Italia, AC Milan phải phân sức cho Europa League, Atalanta cũng phải cày ải tại Champions League… Bảo trì được thể lực và hạn chế được chấn thương chắc chắn là những lợi thế rất lớn mà Inter Milan đang có.


Cuối cùng, những đối thủ chính của Inter Milan không có được phong độ tốt cũng là một lợi thế không nhỏ khi mùa giải đang đi vào giai đoạn căng thẳng nhất. AC Milan dù có được một sự khởi đầu rất tốt, nhưng giai đoạn hiện tại phong độ thi đấu lại đi xuống khá rõ. Trong 6 vòng đấu gần nhất, thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli đã để thua tới 3 trận, trong khi 18 vòng đấu trước đó họ chỉ để thua có 1 trận. Còn đối với Juventus, việc không có sự ổn định với một huấn luyện viên tuổi nghề cực kỳ non trẻ như Andrea Pirlo là chuyện hết sức bình thường. Có thể thấy, nếu giữ được sự ổn định như hiện tại, cơ hội lên ngôi vương tại Serie A mùa giải này của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte là rất lớn. Và chắc chắn đó cũng là sự mong đợi của những người hâm mộ bóng đá Italia vẫn luôn muốn phá vỡ thế độc tôn của Juventus tại Serie A, giúp cho giải đấu này trở nên hấp dẫn hơn, kịch tính hơn.

Cao Duy