09:02, 12/02/2021

Tâm điểm Manchester City - Tottenham

Tâm điểm của vòng 24 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Manchester City và Tottenham. Đây có thể sẽ là một bước nữa tới chức vô địch của Manchester City, đồng thời cũng là một bước nữa đẩy Tottenham đến bờ vực của sự khủng hoảng.

Tâm điểm của vòng 24 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Manchester City và Tottenham. Đây có thể sẽ là một bước nữa tới chức vô địch của Manchester City, đồng thời cũng là một bước nữa đẩy Tottenham đến bờ vực của sự khủng hoảng.


Leicester City - Liverpool: Tranh chấp vị trí của nhau

 

Liverpool cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua bảo vệ ngôi vương tại Ngoại Hạng Anh.
Liverpool cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua bảo vệ ngôi vương tại Ngoại Hạng Anh.


Liverpool vẫn tiếp tục phong độ không tốt trong giai đoạn này, họ có 11 trận thắng 7 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 44 bàn thủng lưới 29 bàn, có được 40 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong 9 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 3 trận hòa và 4 trận thua. Mà trận thua đậm 1-4 trước Manchester City ở vòng đấu trước thực sự là một đòn đau vào tham vọng bảo vệ ngôi vương của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, thậm chí họ còn đang đứng trước nguy cơ văng ra khỏi nhóm có suất dự Champions League mùa giải sau nếu không thể cải thiện phong độ thi đấu.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers có 13 trận thắng, 4 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 39 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 43 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, ngay trên Liverpool. Như vậy có thể nói đây sẽ là cơ hội để Liverpool đánh chiếm vị trí của Leicester City, đồng thời cũng là cơ hội để “Bầy cáo” kéo dãn khoảng cách với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Phong độ của Leicester City thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là khá ổn, trong 10 vòng đấu gần nhất họ chỉ để thua 1 trận, còn lại là 4 trận hòa và 5 trận thắng. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Liverpool đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại và được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm với Liverpool của thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers.


Manchester City - Tottenham: Một bước nữa đẩy Tottenham đến bờ vực khủng hoảng?

 

Nếu không thể chiến thắng Manchester City, Tottenham rất có thể sẽ phải đối mặt với một cơn khủng hoảng.
Nếu không thể chiến thắng Manchester City, Tottenham rất có thể sẽ phải đối mặt với một cơn khủng hoảng.


Sau 23 vòng đấu, Manchester City có 15 trận thắng 5 trận hòa 2 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 43 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 50 điểm, đang là đội đứng đầu trên bảng xếp hạng, đồng thời cũng đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là cực kỳ tốt, họ đang có mạch 15 trận thắng liên tiếp, 22 trận bất bại trên các mặt trận. Với phong độ như vậy, nửa xanh thành Manchester đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Nếu tiếp tục có chiến thắng trước Tottenham, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola lại tiến thêm một bước nữa tới mục tiêu này.


Trong khi đó Tottenham lại đang không có được phong độ thi đấu tốt, sau 23 vòng đấu, Tottenham đang có 10 trận thắng 6 trận hòa và 6 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 36 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 36 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho thời gian gần đây là không tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 3 trận thua. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho họ tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Nếu thất bại trước Manchester City ở vòng đấu này, đối mặt với thầy trò huấn luyện viên Mourinho rất có thể sẽ là một cơn khủng hoảng, đó không chỉ là việc có thể rơi xuống khu vực giữa bảng xếp hạng, mà còn có thể mất cả hy vọng có được một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Nhưng trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, kết quả lại khá là cân bằng với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận Thua đây sẽ là trận đấu mà Mourinho sẽ quyết tâm để có điểm trước Manchester City, dù chỉ là 1 điểm.


West Brom - Manchester United: Chờ đợi Manchester City sẩy chân

 

Manchester United hướng tới chiến thắng để bám đuổi Manchester City.
Manchester United hướng tới chiến thắng để bám đuổi Manchester City.


Manchester United đang có 13 trận thắng 6 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 49 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 45 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 5 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 2 trận hòa 2 trận và thua 1 trận. Bất quá nửa đỏ thành Manchester đang đứng trước cơ hội thu ngắn khoảng cách với Manchester City, khi thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola phải đụng độ Tottenham còn đối thủ của họ chỉ là một West Brom đang nằm trong nhóm xuống hạng.


West Brom vẫn đang có phong độ khá tệ dưới thời tân huấn luyện viên Sam Allardyce, sau 23 vòng đấu West Brom có 2 trận thắng 6 trận hòa và 15 trận thua, ghi được 18 bàn thủng lưới 54 bàn, có được 12 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, và vẫn là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần nhất West Brom có 1 trận hòa và 4 trận thua, có vẻ như huấn luyện viên Sam Allardyce vẫn chưa tìm được giải pháp nào hữu hiệu để West Brom sáng cửa trụ hạng trong mùa giải này. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, ưu thế đang nghiêng về Manchester United với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Arsenal - Leeds: Không dễ cho các Pháo thủ

 

Các Pháo thủ không dễ để có được chiến thắng trước Leeds.
Các Pháo thủ không dễ để có được chiến thắng trước Leeds.


Sau 23 vòng đấu, Arsenal đang có 9 trận thắng 4 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 27 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 31 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta lại tiếp tục mạch sa sút sau khi có một chuỗi trận khởi sắc, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Đáng chú ý là trong 3 vòng đấu gần nhất họ không có bất cứ chiến thắng nào. Kết quả này khiến cho Arsenal lại đi lùi trên bảng xếp hạng, và mục tiêu có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau lại một lần nữa trở nên mờ mịt.


Trong khi đó Leeds đang có 10 trận thắng 2 trận hòa và 10 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 38 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 32 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa vẫn tiếp tục chuỗi phong độ thắng thua hết sức phập phù như vậy, điều đó thể hiện qua số trận thắng và trận thua là ngang bằng nhau. Phong cách tấn công mạnh mẽ, chấp nhận dùng tấn công để phòng ngự của Leeds vẫn luôn tồn tại những yếu tốt bất ngờ, có thể giúp họ chiến thắng những đối thủ mạnh, mà cũng có thể khiến họ thua trận một cách đáng tiếc. Qua đó có thể thấy đây là một đối thủ không dễ chơi đối với bất cứ ông lớn Ngoại Hạng Anh nào, kể cả Arsenal, đặc biệt khi các Pháo thủ đang không có phong độ tốt. Đây rất có thể sẽ là trận đấu mà Arsenal sẽ bị mất điểm trước Leeds, dù được thi đấu trên sân nhà.


Chelsea - Newcastle: Tiếp đà bất bại

 

Chelsea đang thăng hoa dưới thời tân huấn luyện viên Thomas Tuchel.
Chelsea đang thăng hoa dưới thời tân huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Chelsea đang có chuỗi thi đấu thăng hoa cùng tân huấn luyện viên Thomas Tuchel, họ đang có 11 trận thắng 6 trận hòa và 6 trận thua sau 23 vòng đấu, ghi được 38 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 39 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea đang duy trì chuỗi 6 trận bất bại trên các mặt trận, với 1 trận hòa và 5 trận thắng. Điều này đã giúp cho họ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ cách câu lạc bộ xếp trên là Liverpool vỏn vẹn 1 điểm. Với phong độ thi đấu được cải thiện tốt như vậy, không nói đến mục tiêu vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021 thì mục tiêu có được suất dự Champions League mùa giải sau rõ ràng là không hề khó đối với họ.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce lại đang không có được phong độ thi đấu tốt, sau 23 vòng đấu Newcastle có 7 trận thắng 4 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Brighton nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Đây rõ ràng không phải là một khoảng cách an toàn cho một suất trụ hạng. Trong 10 vòng đấu gần nhất, Newcastle chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 7 trận thua. Nhưng có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang dần lấy lại phong độ khi họ có tới 2 chiến thắng trong 3 vòng đấu gần nhất. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Brighton - Aston Villa, Southampton - Wolverhampton Wanderers, và Everton - Fulham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 13-2

19:30  Leicester City - Liverpool

22:00  Crystal Palace - Burnley

Chủ Nhật, 14-2

00:30  Manchester City - Tottenham

03:00  Brighton - Aston Villa

19:00  Southampton - Wolverhampton Wanderers

21:00  West Brom - Manchester United

23:30  Arsenal - Leeds

Thứ Hai, 15-2

02:00  Everton - Fulham

Thứ Ba, 16-2

01:00  West Ham - Sheffield United

03:00  Chelsea - Newcastle