09:02, 16/02/2021

Liệu Paris Saint-Germain đã ngang trình với Barcelona?

Paris Saint-Germain và Barcelona đụng độ nhau tại vòng 1/8 Champions League 2020-2021. Đây là cơ hội để gã nhà giàu nước Pháp trả món nợ ở mùa giải 2016-2017, cũng như chứng minh họ đã trưởng thành, đã đủ sức mạnh để có thể ngồi chung mâm với những ông lớn tại Champions League như Barcelona.

Paris Saint-Germain và Barcelona đụng độ nhau tại vòng 1/8 Champions League 2020-2021. Đây là cơ hội để gã nhà giàu nước Pháp trả món nợ ở mùa giải 2016-2017, cũng như chứng minh họ đã trưởng thành, đã đủ sức mạnh để có thể ngồi chung mâm với những ông lớn tại Champions League như Barcelona.

 

Có khả năng Neymar sẽ không thể đụng độ với Lionel Messi tại lượt đi vòng 1/8 Champions League bởi chưa kịp hồi phục sau chấn thương.
Có khả năng Neymar sẽ không thể đụng độ với Lionel Messi tại lượt đi vòng 1/8 Champions League bởi chưa kịp hồi phục sau chấn thương.


Barcelona của huấn luyện viên Ronald Koeman đã vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2020-2021 một cách khá nhẹ nhàng. Tuy chỉ là xếp thứ 2 tại bảng G sau Juventus, nhưng trên thực tế là cùng có 15 điểm sau 6 lượt đấu, xếp sau là do kém hơn hiệu số thắng bại, có khoảng cách với đội xếp thứ 3 là Dynamo Kyiv tới 11 điểm. Còn ở tại La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha), Barcelona đang có một mùa giải khá khó khăn khi họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 46 điểm, chỉ hơn đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Sevilla vỏn vẹn 1 điểm, có khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội đang xếp đầu bảng xếp hạng La Liga là Atletico Madrid nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Có thể thấy thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ phải phân sức khá nhiều cho đấu trường trong nước, nếu không không muốn buông La Liga.


Trong khi đó Paris Saint-Germain đã vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2020-2021 tương đối chật vật. Tuy câu lạc bộ này đã đứng đầu bảng H nhưng trên thực tế là đồng điểm với RB Leipzig xếp ở vị trí thứ 2 nhưng hơn hiệu số thắng bại, chỉ hơn đội xếp thứ 3 là Manchester United có 3 điểm. Với khoảng cách như vậy, rõ ràng là Paris Saint-Germain phải cố gắng thi đấu tới trận cuối cùng thì mới dành được suất vào vòng trong. Còn ở Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp), sau khi “thay tướng giữa đường” bằng việc sa thải Thomas Tuchel và bổ nhiệm Mauricio Pochettino đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng, câu lạc bộ này đang thi đấu không quá ổn định. Sau 25 vòng đấu Paris Saint-Germain đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, kém đội đầu bảng Lille có 1 điểm, nhưng cũng chỉ hơn đội xếp thứ 3 là Lyon vỏn vẹn 2 điểm. Như vậy cũng tương tự như Barcelona, Paris Saint-Germain cũng bị phân sức không ít đối với đấu trường trong nước, nếu như không muốn buông Ligue 1.


Xét về mặt phong độ thi đấu, Barcelona đang thi đấu có phần khởi sắc hơn so với giai đoạn đầu mùa giải, đang có chuỗi 12 vòng đấu bất bại tại La Liga với 2 trận hòa và 10 trận thắng. Những thất bại tại Siêu cúp Tây Ban Nha cùng cúp Nhà vua Tây Ban Nha vô hình trung đã giúp cho thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman có thể tập trung và dồn toàn lực cho 2 đấu trường La Liga và Champions League. Trong khi đó phong độ thi đấu của Paris Saint-Germain cũng không quá tệ. Kể từ khi lên nắm quyền thay huấn luyện viên Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino đã dẫn dắt Paris Saint-Germain được 10 trận trên các mặt trận, chỉ để thua có 1 trận, còn lại là 1 trận hòa và 8 trận thắng. Nhưng việc phải phân sức thi đấu tại cúp Liên đoàn và Siêu cúp nước Pháp cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến phong độ thi đấu của câu lạc bộ này.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Ronald Koeman có khả năng sẽ không có sự phục vụ của những cái tên như: Sergi Roberto, Gerard Pique, Anssumane Fati, Philippe Coutinho Martin Braithwaite… do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng vị huấn luyện viên này vẫn có thể tung ra sân một đội hình rất mạnh với những trụ cột như Lionel Messi, Antoine Griezmann, Sergio Busquets, Frenkie de Jong, Clement Lenglet… Như vậy có thể thấy sức mạnh về mặt lực lượng của Barcelona sẽ không chịu ảnh hưởng quá lớn. Trong khi đó huấn luyện viên Mauricio Pochettino rất có thể sẽ không có sự phục vụ của những cái tên quan trọng như: Neymar, Angel Di Maria, Juan Bernat, Rafinha… do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Nếu những trụ cột như Neymar, Angel Di Maria… không thể thi đấu thì đây chắc chắn sẽ là những thiệt thòi không nhỏ cho câu lạc bộ này. Nhưng cho dù là vậy, đội hình của Paris Saint-Germain vẫn rất mạnh với những ngôi sao như: Mauro Icardi, Kylian Mbappe, Julian Draxler, Ander Herrera…


Nếu xét về phong độ thi đấu cùng chất lượng đội hình, rõ ràng là Barcelona cùng Paris Saint-Germain không có sự chênh lệch quá lớn. Thắng bại sẽ được quyết định bởi đẳng cấp của câu lạc bộ, cùng với Ronald Koeman và Mauricio Pochettino ai có thể giúp câu lạc bộ của mình vượt lên trước, dù cho thời gian đến với câu lạc bộ mới của Mauricio Pochettino là ít hơn Ronald Koeman khá nhiều. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman khi được thi đấu trên sân nhà.

Địa điểm: sân Camp Nou.

Thời gian: 03:00 17-2-2021.

Cao Duy