09:02, 23/02/2021

Atletico Madrid - Chelsea: Chelsea có khoan thủng được Atletico Madrid?

Atletico Madrid và Chelsea đụng độ nhau tại vòng 1/8 Champions League 2020-2021. Đây là trận đấu được mong chờ không chỉ bởi đây là 2 câu lạc bộ mạnh của bóng đá châu Âu, mà còn bởi 2 lối chơi khá tương phản mà 2 bên đang trình diễn: chắc chắn thực dụng của Atletico Madrid và tấn công mạnh mẽ của Chelsea.

Atletico Madrid và Chelsea đụng độ nhau tại vòng 1/8 Champions League 2020-2021. Đây là trận đấu được mong chờ không chỉ bởi đây là 2 câu lạc bộ mạnh của bóng đá châu Âu, mà còn bởi 2 lối chơi khá tương phản mà 2 bên đang trình diễn: chắc chắn thực dụng của Atletico Madrid và tấn công mạnh mẽ của Chelsea.

 

Chelsea có chiến thắng được lối chơi thực dụng chắc chắn của Atletico Madrid?
Chelsea có chiến thắng được lối chơi thực dụng chắc chắn của Atletico Madrid?


Atletico Madrid của huấn luyện viên Diego Simeone vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2020-2021 khá là chật vật. Atletico Madrid vào vòng 1/8 với vị trí thứ 2 bảng A, có được 9 điểm xếp sau Bayern Munich đứng đầu bảng A một cách tuyệt đối với 16 điểm. Khi mà 2 đối thủ còn lại của bảng A là Salzburg và Lokomotiv Moscow đều không được đánh giá cao, thì việc Atletico Madrid chỉ có 2 trận thắng sau 6 lượt đấu không thể xem là một kết quả tốt được. Nhưng ở đấu trường quốc nội thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đang thi đấu khá tốt. Tại La Liga, Atletico Madrid đang xếp đầu bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu với 55 điểm, có khoảng cách 2 điểm so với đội xếp sau là Real Madrid nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Với kết quả như vậy, Atletico Madrid hoàn toàn có khả năng dồn sức cho đấu trường Champions League trong ngắn hạn.


Trong khi đó Chelsea vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2020-2021 một cách khá thuận lợi, với vị trí đầu bảng xếp hạng E, có được 14 điểm sau 6 lượt đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Sevilla 1 điểm. Kết quả này một phần nguyên nhân là 2 câu lạc bộ Krasnodar và Rennes cùng bảng thực lực quá yếu, giúp cho Chelsea và Sevilla vượt qua vòng đấu bảng không mấy khó khăn. Còn ở đấu trường quốc nội, sau một khoảng thời gian phong độ sa sút dưới thời huấn luyện viên Frank Lampard, Chelsea đã hồi phục một cách mạnh mẽ dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel, với chuỗi 7 trận liên tục bất bại (trong đó có 2 trận hòa và 5 trận thắng). Với phong độ như vậy, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 25 vòng đấu. Nhưng nếu nhắm tới một suất dự Champions League mùa giải sau, rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ phải phân sức không ít cho đấu trường Ngoại Hạng Anh, không thể toàn tâm toàn ý cho đấu trường Champions League được.


Xét về mặt phong độ, thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đang có phong độ không quá tốt. Trong 5 trận gần nhất tại đấu trường La Liga, Atletico Madrid có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Như vậy chỉ trong 5 vòng đấu, Atletico Madrid đã bị mất điểm bằng tổng tất cả những vòng đấu trước. Điều đó làm cho người hâm mộ câu lạc bộ này cảm thấy lo ngại về phong độ thi đấu của các cầu thủ Atletico Madrid, e ngại câu lạc bộ mà họ yêu mến sẽ hụt hơi trong nửa sau của mùa giải, điều đã xảy ra không ít lần trong những mùa giải trước. Trong khi đó Chelsea của huấn luyện viên Thomas Tuchel đang có phong độ khá tốt, với chuỗi 7 trận bất bại liên tục, trong đó có 6 vòng đấu liên tục tại Ngoại Hạng Anh với 1 trận hòa và 5 trận thắng. Với một lực lượng có chiều sâu rất tốt, cùng phong độ đang lên như vậy, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel không hề e ngại bất cứ đối thủ nào.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Diego Simeone có thể sẽ không có sự phục vụ của những cái tên như Yannick Carrasco, Jose Maria Gimenez và Hector Herrera do không kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng vị huấn luyện viên này vẫn còn trong tay những cầu thủ trụ cột như Marcos Llorente, Angel Correa, Joao Felix, Luis Suarez… và có thể cho ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Còn đối với huấn luyện viên Thomas Tuchel, ông có thể không có sự phục vụ của một số cầu thủ quan trọng như Mason Mount, Tammy Abraham và Thiago Silva do không kịp hồi phục sau chấn thương. Nếu thực sự như vậy, đây chắc chắn sẽ là những thiệt thòi nhất định cho Chelsea, bởi những cầu thủ này đều là những quân bài quan trọng mà Thomas Tuchel hay sử dụng.


Như vậy, Atletico Madrid và Chelsea đang có vẻ khá là cân tài sân sức, mỗi câu lạc bộ đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng. Bất quá, với việc phải sử dụng sân trung lập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc Atletico Madrid không thể thi đấu trên thánh địa Wanda Metropolitano sẽ là một thiệt thòi không nhỏ của câu lạc bộ này. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Atletico Madrid đang hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

 

Địa điểm: Arena Nationala (Bucharest)


Thời gian: 03:00 24-2-2021.

Cao Duy